กรุงไทยการไฟฟ้าเล็งเท600ล.สร้างรง.ใหม่รับเออีซี

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

กรุงไทยการไฟฟ้าเล็งเท600ล.สร้างรง.ใหม่รับเออีซี

Post by brid.ladawan »

ladawan
Hero Member
*****
Posts: 824


View Profile Email


กรุงไทยการไฟฟ้าเล็งเท600ล.สร้างรง.ใหม่รับเออีซี
« on: November 19, 2012, 11:31:28 am »

กรุงไทยการไฟฟ้าเล็งเท600ล.สร้างรง.ใหม่รับเออีซี

โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
กรุงไทยการไฟฟ้า เล็งขยายโรงงานแห่งใหม่ คาดลงทุน 500-600 ล้านบาท หวังเพิ่มผลิตรองรับการขยายตัวของตลาด ทั้งในและต่างประเทศ

นาย ศุภชัย สุทธิพงษ์ชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทยการไฟฟ้า จำกัด ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ภายใต้แบรนด์ “ชาร์ป” เปิดเผยว่า หลังจากที่ชาร์ปที่ประเทศญี่ปุ่นเล็งเห็นถึงศักยภาพของไทย และเพิ่มเงินอุดหนุนสำหรับการลงทุนขยายธุรกิจมาให้ 200 ล้านบาท ล่าสุดทางบริษัท เตรียมแผนย้ายฐานผลิตจากโรงงานเดิมย่านกิ่งแก้ว อ.บางพลี สมุทรปราการ พื้นที่ 30 ไร่ ที่เริ่มหนาแน่นและเต็มกำลังผลิต ซึ่งทำได้ปีละ 5 ล้านชิ้น ทั้งหม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน เครื่องทำน้ำอุ่น เตาอบ เตารีด และพัดลม โดยกำลังพิจารณาจะย้ายไปยังโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการหาซื้อที่ดินขนาด 100 ไร่ ภายในรัศมี 20 กิโลเมตรจากโรงงานเดิม

การขยายโรงงานแห่งใหม่นี้ เพื่อรองรับกับการขยายตัวของตลาดในประเทศไทย และรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 จากเดิมที่ส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน 7 ประเทศ คือ มาเลเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ลาว กัมพูชา และพม่า รวมถึงฮ่องกง

งบประมาณการลงทุนโรงงานใหม่เบื้องต้น คาดว่าจะใช้ในเฟสแรกประมาณ 500-600 ล้านบาท เพื่อสร้างอาคารโรงงานรวมถึงจัดซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าในกลุ่มหม้อหุงข้าวที่เป็นสินค้าหลัก รวมถึงพัดลมเพราะเป็นตลาดที่ใหญ่และมีศักยภาพสูง ทั้งนี้ หากได้ที่ดินก็จะเริ่มก็สร้างทันทีโดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างแล้ว เสร็จภายใน 2 ปี

"ปัจจุบันชาร์ปเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มหม้อหุงข้าว ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 40% ของมูลค่าตลาดรวม 3 ล้านใบ โดยครึ่งหนึ่งของตลาดเป็นสินค้าจากประเทศจีน ขณะที่สินค้าในกลุ่มพัดลมมีส่วนแบ่งการตลาดไม่ถึง 1% เทียบกับมูลค่าตลาดรวม 4 ล้านเครื่อง เนื่องจากพึ่งเข้ามาทำตลาดได้เพียง 1 ปีเท่านั้น" นายศุภชัย กล่าว

นอกจากนี้บริษัท ยังได้ใช้งบพิเศษ 200 ล้านบาทในการปรับภาพลักษณ์ ด้วยคอนเซ็ปท์“โมเดิร์น ลิฟวิ่ง โซลูชั่น” เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่จากกลุ่มเจนเอ็กซ์ ไปสู่กลุ่มเจนวายวัยทำงานที่มีอายุ 30 ปี โดยทำการปรับภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสินค้า ทั้งหม้อหุงข้าว และพัดลม เป็นต้น

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ชุดเครื่องครัวชาร์ป “อะมีทิสต์” รูปลักษณ์สีม่วงเป็นประกายในชุดประกอบหาร 4 ชิ้น คือ เครื่องสกัดน้ำผลไม้ เครื่องผสมอาหาร เตาอบไฟฟ้า และเครื่องปิ้งขนมปัง นอกจากนี้ ยังได้จัดทำพัดลมชาร์ปรุ่นพิเศษ จำนวน 40,000 เครื่อง ฉลองครบรอบ 40 ปี จำหน่ายราคาเครื่องละ 890 บาท โดยนำเงินรายได้จากการจำหน่ายทั้งหมดบำรุงสภากาชาดไทย

ไม่เพียงปรับตัวสินค้า ยังได้ปรับภาพลักษณ์องค์กรภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ “เรา...นำชีวิตที่ทันสมัยสู่ทุกครัวเรือน” มุ่งสู่ความเป็นเลิศ 3 ด้านคือ พัฒนากลุ่มสินค้าเดิมที่มีความเชี่ยวชาญ และขยายไลน์ไปสู่สินค้ากลุ่มใหม่มากขึ้น พร้อมทั้งปรับปรุงระบบซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งการขายและกำลังผลิตเพื่อรองรับตลาดทั้งในและนอกประเทศ พร้อมรับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

สำหรับเป้าหมายยอดขายรวมสิ้นปีนี้ คาดว่าจะมียอดขายในไทย 3,800 ล้านบาท และส่งออก 20% โดยมีรายได้หลักมาจาก 3 กลุ่มหลักคือ หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน และเครื่องทำน้ำอุ่น เติบโตจากปีก่อน 15% ที่มียอดขาย 3,300 ล้านบาท ทั้งนี้ยังได้ตั้งเป้ายอดขายปี 2556 ไว้ว่าจะเติบโตประมาณ 15%

Tags : กรุงไทยการไฟฟ้าเล็งเท600ล.สร้างรง.ใหม่รับเออีซี
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”