IT Infrastructure ของ Nextech กับแนวคิดสร้างบ้านต้องแกร่งจาก

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

IT Infrastructure ของ Nextech กับแนวคิดสร้างบ้านต้องแกร่งจาก

Post by brid.ladawan »

วใจของงานระบบไอที คือการวางโครงสร้างพื้นฐานภายในให้ดีที่สุด ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ติดตั้ง เชื่อมโยง บริหารจัดการ และแก้ปัญหา ซึ่งมีทั้งส่วนของ Hardware, Software, Network, Power, Cooling และอื่นๆ ทั้งหมดต้องการประสบการณ์ของทีมงานในการออกแบบที่ครบวงจร และยังต้องตอบได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
Nextech System Service เป็นหนึ่งในบริษัทไอทีที่มองเรื่องระบบไอที หรือ IT Infrastructure เหมือนการสร้างบ้าน ซึ่งมีผู้วางระบบคือ สถาปนิก ที่ต้องออกแบบงานให้มีประสิทธิภาพตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย บนงบประมาณที่กำหนดไว้ ดังนั้นประสบการณ์กว่า 20 ปี จะทำให้สามารถเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เพื่อให้ตัวบ้านมีความแข็งแรงรองรับน้ำหนักของโครงสร้างได้ดี สามารถอยู่อาศัยได้อย่างมั่นคง
Image
สำหรับสถาปนิกที่ดี ต้องดูแลงานอย่างใกล้ชิดประสานงานกับทั้งผู้ผลิตวัสดุอุปกรณ์และผู้อยู่อาศัยตลอดเวลา เมื่องานจบเรียบร้อย ต้องตรวจรับและส่งมอบถึงมือลูกค้า และพร้อมให้การดูแล เป็นบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญา ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าอยู่ได้อย่างสบายใจ และมั่นใจได้ว่าบ้านมีโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคง และมีทีมงานที่เชื่อใจได้คอยดูแลหากมีปัญหาเกิดขึ้น
ถ้าเทียบกับงานระบบไอที เรื่องของ IT Infrastructure ประกอบด้วยหลายส่วน เช่น Server, Storage, Network, OS, Backup, Database, Middleware ซึ่งต้องทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี แต่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องรู้จักหรือสนใจระบบเหล่านี้ ขอเพียงแค่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อได้ สร้างยอดขายและกำไรให้กับบริษัท ถือเป็นหัวใจสำคัญ
แต่ระบบเบื้องหลังทั้งหมดจะทำงานร่วมกันได้ ผู้วางระบบต้องเข้าใจ ต้องประสานงานกับผู้ผลิตอุปกรณ์เจ้าของเทคโนโลยี ซึ่ง Nextech ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ พิสูจน์ได้จากการเป็นพันธมิตรระดับ Premier Partner ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ IBM ผู้พัฒนาเทคโนโลยีตัวจริง ดังนั้นผู้ใช้จึงเชื่อมั่นได้อย่างเต็มที่ทั้งผลิตภัณฑ์จาก IBM รวมถึงความสามารถ ประสบการณ์และการให้บริการของ Nextech ว่าจะทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วนำไปสู่ความสำเร็จ
อีกประเด็นที่สำคัญเช่นกันคือ การดูแลตรวจสอบปัญหาล่วงหน้าอย่างต่อเนื่องหรือ Preventive Maintenance เหมือนการนำรถยนต์เข้าไปเช็คระยะทุกๆ หมื่นกิโลเมตร เป็นการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหรือแก้ไขจุดบกพร่องได้อย่างทันท่วงที ทำให้ระบบไอทีของลูกค้าใช้งานได้อย่างน้อย 3-5 ปี
หรือในกรณีเกิดปัญหาฉุกเฉินเร่งด่วนกับระบบ Nextech ก็สามารถดำเนินการตรวจสอบหรือส่งทีมงานซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ทั้งแบบ Remote และ Onsite ตามความเหมาะสมของสถานการณ์เพื่อให้ธุรกิจของผู้ใช้เป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่สะดุดลงระหว่างทาง
Image
อย่างไรก็ตาม แม้การวางระบบไอทีจะเหมือนการสร้างบ้าน แต่ก็มีบางส่วนที่แตกต่าง เช่น การเป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้พนักงานไอทีต้องพัฒนาทักษะ อัพเดทความรู้ เทคโนโลยีใหม่ๆ เป็นประจำ เพื่อให้ทันกับนวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้น หากผู้ใช้เลือกบริษัทไอทีที่ดีมาทำหน้าที่ในการวางระบบ ก็ไม่ต้องกังวลกับความเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่ง Nextech ให้ความสำคัญกับเรื่องของบุคลากร และยิ่งทำงานร่วมกันกับ IBM ที่คอยช่วยเหลือเรื่องความรู้ทางเทคโนโลยีโดยตลอด เรื่องนี้จึงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป
ซึ่งนอกจากการพัฒนาทักษะของพนักงานแล้ว Nextech ยังตอกย้ำด้วยการสร้างมาตรฐานการทำงานแบบสากล โดยเข้าสู่ระบบ ISO9001:2008 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถตรวจสอบการทำงานได้ทุกขั้นตอน
กล่าวได้ว่า เบื้องหลังบริษัทที่ประสบความสำเร็จในยุคปัจจุบัน หลังบ้านต้องมีระบบไอทีที่มีประสิทธิภาพอยู่ด้วย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจถ้าคนภายนอกจะไม่รู้จักชื่อของบริษัทไอทีที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปีอย่าง Nextech แต่สำหรับคนที่ใช้บริการจะเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี
อ้างอิง:https://www.blognone.com
ณ 24/11/2016
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”