หวั่นภัยแล้งกระทบตจว.โตชิบาโละLCD *

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

หวั่นภัยแล้งกระทบตจว.โตชิบาโละLCD *

Post by brid.ladawan »

ladawan
Hero Member
*****
Posts: 824


View Profile Email


หวั่นภัยแล้งกระทบตจว.โตชิบาโละLCD *
« on: November 16, 2012, 02:03:24 pm »

หวั่นภัยแล้งกระทบตจว.โตชิบาโละLCD

updated: 15 พ.ย. 2555 เวลา 09:01:09 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"โตชิบา" หวั่นปีหน้าภัยแล้งปัญหาหลักกระทบกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดที่อาจส่อแววชะลอตัว ยุติการขายสินค้าทีวีแอลซีดี เน้นตลาดจอแอลอีดีเป็นหลัก มั่นใจสิ้นปีปิดยอด 1.1 หมื่นล้านบาทตามเป้า

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมเศรษฐกิจปีหน้าคาดว่าอาจจะขยายตัวได้ในระดับกลาง ๆ ไม่หวือหวามากนัก นอกเหนือจากความกังวลเรื่องของเศรษฐกิจในยุโรปและอเมริกาที่อาจส่งผลทางอ้อม ต่อกำลังซื้อในประเทศแล้วนั้น สิ่งที่น่ากังวลคือเรื่องของปัญหาภัยแล้งที่ประเมินว่าจะส่งผลชัดในภาพรวมปี หน้า โดยเฉพาะในแง่ของกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดที่มีรายได้หลักจาก สินค้าเกษตร

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าในช่วงที่ผ่านมา เครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละค่ายส่วนใหญ่ไม่เพียงโตชิบาเท่านั้นที่ให้น้ำหนักในการ วางสินค้าและเพิ่มยอดขายในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มในการขยายตัวสูงต่อเนื่อง สอดคล้องกับแผนการตลาดของบริษัทในครึ่งปีหลัง (ตามปีงบประมาณ ต.ค. 55-มี.ค. 56) เตรียมงบฯการตลาดไว้ 250 ล้านบาท ทำกิจกรรมการตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมเปิดตัวเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายสร้างยอดขาย 11,000 ล้านบาท หรือเติบโต 25% ตามแผนที่วางไว้

นอก จากนี้ หัวเรือใหญ่โตชิบากล่าวว่า ปีหน้า 2556 โตชิบาจะยกเลิกการทำตลาดและเลิกผลิตจอแอลซีดีทีวีโตชิบา โดยเน้นทำตลาดจอแอลอีดีทีวีแทน เพราะมีเทคโนโลยีและการดีไซน์ใหม่ออกมาสู่ตลาดจำนวนมาก และมีราคาถูกลง บวกกับแนวโน้มของลูกค้าให้ความสำคัญเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดพลังงานมาก ขึ้น ซึ่งบริษัทได้เตรียมเปิดตัวจอแอลอีดีทีวีเข้ามาทำตลาดใหม่ในปีหน้าจำนวน 20 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 23-55 นิ้ว ระดับราคาครอบคลุมตั้งแต่ 7,940 บาท จนถึงราคาสูงสุดที่ 399,900 บาท

และเมื่อรวมกับปัจจุบัน โตชิบามีจอแอลอีดีทีวีที่วางในตลาดแล้วจำนวน 20 รุ่น นั่นจะทำให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน และสำหรับจอแอลซีดีทีวีจำนวน 4 รุ่น ที่วางขายในปัจจุบันนั้นเตรียมเลิกทำตลาดในปีหน้า โดยมีฐานการผลิตจอทีวีของโตชิบาอยู่ที่โรงงานอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ความต้องการในตลาดแอลซีดีทีวี โดยเฉพาะสมาร์ททีวี ในประเทศไทยและประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วและเติบโตเป็นอย่างมาก โดยโตชิบายังคงตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดด้านภาพและเสียง พร้อมทั้งเพิ่มยอดขายกว่า 30% ตลอดในปีนี้ บริษัทได้คิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่โดยเฉพาะแอลอีดีทีวี RW1T ซีรีส์ ที่ได้ใส่นวัตกรรมสินค้ารวมถึงการออกแบบที่ได้นักออกแบบชื่อดังระดับโลก "ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น" มาร่วมออกแบบกับโตชิบา ดีไซน์ เซ็นเตอร์ จึงเป็นรุ่นที่พิเศษและสมบูรณ์ที่สุดในปีนี้ สำหรับเจาะตลาดครอบครัวและครอบคลุมทุกความต้องการและยกระดับคุณภาพชีวิตของ ลูกค้า

และจะวางตลาดในไตรมาสสุดท้ายของ บริษัท (1 ม.ค.-31 มี.ค. 2556) ใน 2 รุ่น คือ 47 นิ้ว ราคา 54,990 บาท และ 55 นิ้ว ราคา 69,990 บาท เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ 150-200 เครื่องต่อเดือน นอกจากนี้ได้ตั้งเป้าโตชิบาจะมีส่วนแบ่งการตลาดรวมทีวี 20% ซึ่งรายได้รวมบริษัท 11,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากกลุ่มภาพและเสียง 30% กลุ่มไอที 35% และกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 35% ส่วนภาพรวมยอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีแรก (เม.ย. 55-ก.ย. 55) เติบโต 30% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”