ผลกระทบจากแบรนด์บอยคอต YouTube ไม่ลงโฆษณา ส่งผลรายได้บรรดา

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ผลกระทบจากแบรนด์บอยคอต YouTube ไม่ลงโฆษณา ส่งผลรายได้บรรดา

Post by brid.ladawan »

ผลกระทบจากแบรนด์บอยคอต YouTube ไม่ลงโฆษณา ส่งผลรายได้บรรดายูทูบเบอร์หดหาย

หลังจาก YouTube เจอปัญหาแบรนด์โฆษณาทยอยบอยคอต ไม่ลงโฆษณาเพราะไม่อยากให้แบนเนอร์ของตนไปปรากฏบนคลิปที่มีเนื้อหาสนับสนุนก่อการร้าย ล่าสุดบรรดายูทูบเบอร์บ่นกันเป็นแถวว่าได้รับผลกระทบเต็มๆ เพราะรายได้หดหายไป เรียกได้ว่า YouTube ตอนนี้โดนบีบจากสองปัจจัยสำคัญบนแพลตฟอร์มเลยทีเดียว
จากการบอยคอต มีแบรนด์ระดับท็อปกว่า 300 แบรนด์ที่ถอนโฆษณา มีการคาดการณ์กันว่า YouTube เสียรายได้เป็นล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา Google เจรจากับแบรนด์ได้ข้อสรุปว่า แบรนด์จะไม่นำโฆษณาลงคู่กับคลิปที่เนื้อหามีความรุนแรงทางการใช้ภาษา เพศ มีคำหยาบคาย เนื้อหามีความโศกเศร้า มีประเด็นขัดแย้ง และเป็นประเด็นอ่อนไหวในสังคม

Image

ภาพจาก Stocksnap.io
มาตรการดังกล่าวกระทบต่อยูทูบเบอร์แน่นอน เพราะยูทูบยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่มีเนื้อหาทุกแบบ
The Rubin Report แชนเนลนำเสนอประเด็นการเมือง ผู้ก่อตั้งคือ Dave Rubin โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า จะเกิดอะไรขึ้นถ้าบรรดายูทูบเบอร์เห็นว่ารายได้ลดฮวบในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา, Blair White ผู้ทำแชนเนลเกี่ยวกับเพศทางเลือกระบุว่าก็ไม่เสียหายอะไรมากแต่ก็ทำให้เกิดความท้อแท้ผิดหวังได้ แม้แต่ Ethan Klein ผู้ทำแชนเนลตลกๆ ก็ยังตัดพ้อว่า คอนเทนต์บน YouTube กับคอนเทนต์ที่แบรนด์ต้องการลงโฆษณาด้วยมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
อย่างไรก็ตามมีการวิเคราะห์กันว่า YouTube จะต้องเจอสภาพกระอักกระอ่วนแบบนี้ไม่นาน เพราะ YouTube ยังคงเป็นช่องทางวิดีโอดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังมีอีกหลายแบรนด์นอกเหนือจากแบรนด์ที่ยังมองเห็น YouTube เป็นช่องทางสำคัญในการลงโฆษณาอยู่ดี

อ้างอิง : http://www.blognone.com
ณ วันที่ : 06/04/2017
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”