“อวาย่า” ขยายฐานจับองค์กรขนาดกลาง
'อวาย่า’ เห็นแนวโน้มองค์กรขนาดกลางเติบโตสูง เล็งขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น เชื่อระบบการติดต่อสื่อสารที่ดีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่องค์กร พร้อมเล็งปรับสัดส่วนลูกค้าในประเทศไทยให้กลายเป็นภาคเอกชน 70% แทนภาครัฐที่ไม่นิ่ง
นายบัณฑิต วงษ์บัณฑูรย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อวาย่า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ด้วยแนวทางของบริษัทที่จะหันไปรุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางมากขึ้น หลังจากประสบความสำเร็จในการทำตลาดกลุ่มธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์ และองค์กรขนาดเล็กมาระยะหนึ่งแล้ว ส่งผลให้ทางอวาย่า ประเทศไทยได้มีการเตรียมทีมงาน รวมถึงเฟ้นหาพาร์ตเนอร์ที่จะขยายตลาดไปในกลุ่มนี้ให้มากขึ้น
“เดิมสัดส่วนลูกค้ากว่า 70% ของอวาย่าจะเป็นหน่วยงานราชการ แต่จากสภาพการณ์ในปัจจุบัน รวมกับแนวทางขององค์กรทำให้มองว่าในปี 2557 จะต้องหันไปให้ความสำคัญต่อภาคเอกชนมากขึ้น และคาดว่าสัดส่วนของภาคเอกชนจะขึ้นมาอยู่ในระดับ 70% แทนภาครัฐ ภายใต้อัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี”
เบื้องต้นอวาย่าจะเน้นนำเสนอระบบโซลูชันที่จะเข้าไปช่วยติดต่อสื่อสารภายในองค์กรที่มีพนักงานต่ำกว่า 1,500 คน โดยจะเน้นไปในอุตสาหกรรมการผลิต ตามโรงงาน อุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการ และกิจการที่มีเครือข่ายเป็นวงกว้าง จากเดิมที่เน้นอยู่เพียงอุตสาหกรรมโทรคมนาคม การเงิน และธนาคาร
โดยเหตุผลที่ทำให้ตลาดของกลุ่มองค์กรขนาดกลางมีความท้าทายในการเข้าไปทำธุรกิจคือ มีผลการสำรวจพบว่าพนักงานในกลุ่มองค์กรขนาดกลางกว่า 50% จะทำงานจากข้างนอกออฟฟิศ ทำให้ต้องการโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยเชื่อมต่อการทำงานจากทั้งภายในและภายนอก และยังพบว่ากว่า 97.3% ของพนักงานมีโทรศัพท์ที่จะใช้เพื่อติดต่อเรื่องงานทั้งของส่วนตัว และของบริษัท ซึ่งทำให้ต้องมีโซลูชันที่จะเข้ามาช่วยเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยด้วย
นอกจากนี้ยังมีการสำรวจถึงงบการลงทุนทางด้านไอทีขององค์กรธุรกิจขนาดกลางในประเทศไทยจะอยู่ที่ราว 2 พันล้านบาท ทำให้ถือว่ามีโอกาสที่อวาย่าจะสามารถเข้าไปแนะนำโซลูชันในการติดต่อสื่อสารแบบครบวงจร ‘Avaya IP Office’ เพื่อเข้าไปทำตลาด และรักษาตำแหน่งผู้นำในกลุ่มโซลูชันดังกล่าวด้วย
ความโดดเด่นของ Avaya IP Office 9.0 ที่แต่เดิมนำมาใช้เจาะกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดเล็กคือ การเพิ่มความสามารถในการรองรับปริมาณใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ราย มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งสูง สามารถติดตั้งพร้อมใช้งานได้ภายใน 1 ชั่วโมง รองรับการทำงานบนระบบเวอร์ชวลไลเซชัน เพื่อใช้จัดระบบการติดต่อภายในองค์กรให้สะดวกที่สุด
ส่งผลให้ในการทำงานพนักงานไม่จำเป็นต้องอยู่ภายในออฟฟิศก็สามารถติดต่อสื่อสารด้วยเลขหมายออฟฟิศผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือจะใช้ในการทำวิดีโอคอล การประชุมสายต่างๆ ก็สามารถทำได้ เพียงมีการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งปัจจุบันโครงข่ายในประเทศไทยมีเสถียรภาพมากขึ้นแล้ว
ทั้งนี้ อวาย่า ประเทศไทย ยังใช้แนวทางการทำตลาดผ่านพาร์ตเนอร์เป็นหลัก ซึ่งในการรุกเข้าไปในตลาดองค์กรขนาดกลางก็จะมีการขยายช่องทางจำหน่ายให้มากขึ้นจากตัวแทนจำหน่ายเดิม เพราะตัวระบบไม่มีความซับซ้อน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในระบบเหมือนการจำหน่ายให้แก่ธุรกิจเอนเตอร์ไพรส์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม 2556
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
“อวาย่า” ขยายฐานจับองค์กรขนาดกลาง
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ