สลิมมิ่งพลัสบุกตลาดผู้ชาย

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

สลิมมิ่งพลัสบุกตลาดผู้ชาย

Post by brid.siriwan »

สลิมมิ่งพลัสบุกตลาดผู้ชาย

สลิ่มมิ่งพลัสทุ่ม 100 ล้านบาท ลุยเจาะฐานลูกค้าผู้ชายครั้งแรก อัดโปรโมชั่นลดสูงสุดกว่า 50% พร้อมแบ่งเซ็กเมนต์คอร์สตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น นางสาวสิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ไบโอคอส กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์สลิมมิ่งพลัส เปิดเผยว่า ในปีนี้ทางบริษัทได้เตรียมงบประมาณเพื่อทำการตลาดไว้ 100 ล้านบาท ภายใต้แคมเปญ “สวย หุ่นดี เพอร์เฟค สะกิดใจ ใช่เลย” ซึ่งจะทำการตลาดทั้งในส่วนของอะโบพเดอะไลน์และบีโลน์เดอะไลน์ โดยจะเน้นการขยายลูกค้าไปสู่กลุ่มผู้ชายให้มากขึ้น จากสัดส่วนลูกค้าในขณะนี้อยู่ที่ 15-20% ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 80% จะเป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิง จากฐานลูกค้าทั้งหมด 50,000 รายในปีที่ผ่านมา
สำหรับการเข้ามาทำตลาดในกลุ่มลูกค้าผู้ชาย มองว่าในขณะนี้กลุ่มดังกล่าวมีความต้องการที่จะหาแหล่งบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาในตลาดอาจมีบางบริษัทได้ทำการตลาดมาบ้างแล้ว แต่การบริการจะยังไม่ครอบคลุมและตรงความต้องการแก่ลูกค้ากลุ่มผู้ชายมากนัก จึงนับว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ทางบริษัทจะทำการตลาดกับลูกค้ากลุ่มดังกล่าว โดยคาดว่าในอีก 3 ปี สัดส่วนลูกค้าของสลิมมิ่งพลัสที่เป็นผู้ชายจะอยู่ที่ 30-40%
ขณะที่ในปีที่ผ่านมาทางบริษัทสามารถปิดรายได้รวมจากแบรนด์ไบโอคอสโปเฟสชั่นแนล, อาเมทิส, บิวตี้ สตอรี่ และสลิมมิ่งพลัสอยู่ที่ 900 ล้านบาท ซึ่งสัดส่วนรายได้ส่วนมากหรือคิดเป็น 55% มาจากการดำเนินธุรกิจสลิมมิ่งพลัสกว่า 500 ล้านบาท โดยในปีนี้ทั้งกรุ๊ปคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตประมาณ 10-15% ซี่งสัดส่วนรายได้ส่วนมากยังคงมาจากสลิ่มมิ่งพลัส โดยตั้งเป้าในปีตั้งเป้าจะมีรายได้อยู่ที่ 800 ล้านบาท
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการผลักดันรายได้ให้สามารถบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ ทางบริษัทยังได้จัดโปรโมชั่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 7 ปีของทางบริษัท ด้วยการให้ส่วนลดราคาของคอร์สสูงสุดถึง 50% ซึ่งทางบริษัทจะทำการแบ่งคอร์สเป็นเซ็กเมนต์ในการให้บริการแก่ลูกค้า เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการให้ชัดเจนของแต่ละบุคคลให้มากยิ่งขึ้น ขณะที่การขยายสาขาไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน ในตอนนี้ได้มีการศึกษาไว้บ้างแล้ว ซึ่งคาดว่าหลังจากมีการเปิดประชาคมอาเซียนอย่างชัดเจนในปี 2558 ทางบริษัทถึงจะมีแผนในการขยายสาขาอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น.

ที่มา ไทยโพสต์
วันที่ 8 มีนาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”