“คอนวีเนียนสโตร์” โหมแคมเปญลุ้น “ทอง-ทัวร์” ดูดลูกค้า
ASTVผู้จัดการรายวัน - คอนวีเนียนสโตร์โหมอัดแคมเปญใหญ่ดูดกำลังซื้อคืน ทั้ง “เซเว่นอีเลฟเว่น-แฟมิลี่มาร์ท-ท็อปส์เดลี่” ทั้งลด ทั้งลุ้น ทั้งสะสมแลก
ขณะนี้ธุรกิจค้าปลีกในเซกเมนต์ของ “คอนวีเนียนสโตร์” หรือ “ร้านสะดวกซื้อ” ต่างหันมาจัดแคมเปญส่งเสริมการขายกันอย่างเต็มที่ และเป็นแคมเปญใหญ่ที่รุนแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปีเพื่อที่จะกระตุ้นตลาดและกำลังซื้อที่หายไปมากในช่วงที่ผ่านมาจากปัญหาทางด้านความไม่สงบทางด้านการเมือง และกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง
แนวทางการแข่งขันที่นอกจากจะช่วงชิงทำเลทองที่จะเร่งขยายสาขาให้มากที่สุดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุดแล้ว ยังมีกลยุทธ์ “โปรโมชัน” ที่เป็นเสมือนตัวจักรสำคัญในการผลักดันยอดขายมากกว่าในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันด้านแคมเปญไม่ค่อยรุนแรงเหมือนในขณะนี้ เพราะว่าเป็นการทำโปรโมชันลดแลกแจกแถม หรือไม่ก็สะสมแต้มแลกของสมนาคุณธรรมดากับสินค้าอุปโภคบริโภคเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ยักษ์ใหญ่อย่าง “เซเว่นอีเลฟเว่น” งัดแคมเปญใหม่มาดึงดูดกำลังซื้อของลูกค้าทันที หลังจากที่แคมเปญแคชแบ็กจบลงไปไม่นาน โดย นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร่มมือกับ นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชัน “เติมพลังให้รถ เติมอิ่มให้คุณ ลุ้นทองมูลค่า 1 ล้านบาท” ซึ่งเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าที่ร้านเซเว่นฯ ครบทุกๆ 40 บาท รับรหัสลุ้นทอง 1 สิทธิ์ และรับสิทธิ์เพิ่มอีกเมื่อซื้ออาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ โดยการลุ้นรับทอง โดยส่ง SMS กด *496* ตามด้วยรหัสลุ้นทอง กด # โทร.ออก รับสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ ถึง 25 เมษายน ศกนี้ ในโอกาสเปิดเซเว่นฯ ครบ 1,111 สาขา ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.
แคมเปญนี้เป็นการร่วมมือกันจัดเฉพาะกับร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่ตั้งอยู่ในปั๊ม ปตท.เท่านั้น หรือที่เรียกกันว่า “แคมเปญแบบเซกเมนเตชัน” ที่จัดเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ซึ่งจะทำให้ความสนใจของผู้บริโภคมีมากขึ้นอีก เพราะโอกาสที่จะได้รับรางวัลมีมากกว่าการจัดแคมเปญแบบเหมารวมในวงกว้าง
ส่วนค่าย “แฟมิลี่มาร์ท” ที่ได้น้ำเลี้ยงดีอย่างค่ายเซ็นทรัลเข้ามาบริหารจัดการแทนก็ดูเหมือนว่าจะมีความหนักแน่นมากขึ้นกับการรุกตลาดต่างๆ ล่าสุดได้ออกแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “แฟมิลี่มาร์ท โอฮาโยะ... โอ้ให้เยอะ!!!” ซึ่งมีรายละเอียดคือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าในร้านแฟมิลี่มาร์ท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภคก็สามารถลุ้นรับโชคหลายต่อ
ส่วนที่หนึ่งคือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบทุก 60 บาท รับทันทีคูปองชิงโชค 1 ใบ ลุ้นชิงรางวัล ชอปฟรี รางวัลละ 1,000 บาท จำนวน 1,000 รางวัล มูลค่ารวม 1 ล้านบาท และหากซื้อสินค้าไฮไลต์ที่ร่วมรายการจะได้รับคูปองชิงโชคเพิ่มทันที 10 ใบ ส่วนให้ที่สองคือ ฟรีค่าธรรมเนียมเมื่อจ่ายบิลที่แฟมิลี่มาร์ท ทั้งค่าสาธารณูปโภค, งวดรถ, ค่าประกัน, ค่าโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น นอกจากนั้นก็ยังมีแคมเปญต่อเนื่องจากปีที่แล้วคือ การร่วมลุ้นชิงโชคไปเที่ยวฟรีญี่ปุ่นอีกด้วย
ทางด้าน “ท็อปส์ เดลี่” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ทางกลุ่มเซ็นทรัลหันมารุกหนักมากขึ้นในปีนี้ก็ออกแคมเปญสะสมตุ๊กตาหมี “เดลี่ แบร์” คอลเลกชันพิเศษ 6 แบบ 6 สไตล์ เป็นแนวการสะสมแต้มเพื่อแลกรับของสมนาคุณ ชวนชอปรับซัมเมอร์
เงื่อนไขการสะสมง่ายๆ คือ สำหรับสมาชิกบัตรสปอตรีวอร์ดคาร์ด เมื่อซื้อสินค้าที่ร้าน ท็อปส์ เดลี่ ครบทุก 200 บาทต่อใบเสร็จ รับ 1 สิทธิ์แลกซื้อน้องหมีซัมเมอร์ 6 แบบ 6 สไตล์ ในราคาพิเศษเพียง 79 บาท จากปกติ 199 บาท แยกเป็น คุกกี้ แบร์ (Brown Bear) ตั้งแต่วันที่ 12-25 มีนาคม 2557, กัมมี่ แบร์ (Green Bear) ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม-1 เมษายน 2557, มิลกี้ แบร์ (Ivory Cream Bear) ตั้งแต่วันที่ 2-16 เมษายน 2557, เบอร์รี่ แบร์ (Purple Bear) ตั้งแต่วันที่ 16-22 เมษายน 2557, บราวนี่ แบร์ (Drake Brown Bear) ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน-6 พฤษภาคม 2557 และสวีตตี้ แบร์ (Hot Pink Bear) ตั้งแต่วันที่ 7-13 พฤษภาคม 2557
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 11 มีนาคม 2557
“คอนวีเนียนสโตร์” โหมแคมเปญลุ้น “ทอง-ทัวร์” ดูดลูกค้า
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36