“ลาซาด้า” ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโต หนุนคนไทยซื้อขายผ่านเว็บ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

“ลาซาด้า” ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโต หนุนคนไทยซื้อขายผ่านเว็บ

Post by brid.siriwan »

“ลาซาด้า” ชี้ตลาดอีคอมเมิร์ซโต หนุนคนไทยซื้อขายผ่านเว็บ

“ลาซาด้า” ห้างสรรพสินค้าออนไลน์อันดับหนึ่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจตลาดอีคอมเมิร์ซไทยพุ่ง ตามกระแสตลาดสมาร์ทโฟนโต เผยโฉมภาพยนตร์โฆษณาทีวีชุดใหม่ล่าสุด ดีเดย์ 23 มิ.ย.

นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลาซาด้า ประเทศไทยกล่าวว่า หลังจากเปิดบริการเว็บไซต์เกือบ 2 ปีที่ผ่านมา จากการเติบโตของมือถือและตลาดอีคอมเมิร์ซ และการวางเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ง่ายและสะดวกสบายให้กับลูกค้ารวมไปถึงการสร้างเว็บไซต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากห้างสรรพสินค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกจับจ่ายสินค้าต่างๆได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์ท้องถิ่นหรือนานาชาติทั้ง 13หมวด

การจัดหน้าเว็บไซต์ได้แบ่งสินค้าตามชั้นต่างๆ ให้เหมือนในห้างสรรพสินค้าจริง ลูกค้าสามารถเข้าถึงลาซาด้าได้จากทุกที่บนเว็บไซต์ มือถือผ่านแอพ(LAZADAApp) ทั้งในระบบ iOS และ Android เลือกชำระสินค้าด้วยบริการเก็บเงินสดปลายทางเมื่อรับสินค้า (Cash on delivery payment) ได้อีกด้วยรวมไปถึงสามารถคืนสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าภายใน 14 วัน โดยพื้นที่กรุงเทพฯสามารถรับสินค้าได้ภายใน 2-3 วัน และมีการโทรปรึกษาได้ทั้งก่อนซื้อและหลังซื้อ

“ปัจจุบันคนไทยนิยมซื้อตั๋วออนไลน์แต่ยังไม่กล้าซื้อของผ่านออนไลน์ จึงอยากให้คนไทยได้เห็นว่ามี เว็บไซต์สำหรับชอปปิ้งอยู่ จุดเด่นของสินค้าที่มาใหม่ทุกวันโดยไม่ต้องไปห้างไม่ต้องไปแย่งกับใครคนขายไม่ต้องลงทุนก็มีลูกค้าเป็นล้านๆ คน และสามารถเสนอความหลากหลายของสินค้าให้กับลูกค้าได้จากการเติบโตที่เห็นได้จากที่เราเริ่มทำปลายปีที่แล้วกลางปีนี้มีสินค้าซื้อของผ่านมือถือเพิ่มมากกว่า 50% จำนวนลูกค้า ไตรมาส 1-2เพิ่มขึ้น 80%

ทั้งนี้ ปัจจุบันถือเป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ให้บริการในประเทศอินโดนีเซียอยู่ระหว่างเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาทีวีและสื่อดิจิตอลชุดใหม่ล่าสุด จากผลงานของผู้กำกับชื่อดัง“สุธน เพ็ชรสุวรรณ” ชูจุดเด่นด้วยการซื้อสินค้าที่ง่ายกว่าการไปห้างสรรพสินค้า โดยจะเริ่มออกอากาศใน5ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และ ไทย โดยเริ่มออกอากาศวันที่23 มิ.ย.57 โดยยอดคนเข้าเว็บปัจจุบัน 6 ประเทศ ที่รวม สิงคโปร์ด้วยอยู่ที่ 1 ล้านคน

นอกจากนี้บริษัทฯยังเปิดตัวโลโก้ใหม่ที่ให้ความรู้สึกร่วมสมัยกว่าโลโก้เดิมมาใช้คู่กับเว็บไซต์ที่ออกแบบขึ้นใหม่โดยโลโก้นี้ถูกดีไซน์มาเพื่อดึงดูดและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพต่อธุรกิจของลาซาด้ามากขึ้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมและพลังอันมหาศาลของประเทศในแถบเอเชีย จึงใช้สถาปัตยกรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาสร้างเป็นสะพานในตัวเอของคำว่า LAZADA ซึ่งหมายถึงสะพานที่เชื่อมระหว่างผู้บริโภคและสินค้า

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 มิถุนายน 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”