กสทช.ประสานผู้เสียหายบิลช็อค 2 แสนให้ข้อมูล

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

กสทช.ประสานผู้เสียหายบิลช็อค 2 แสนให้ข้อมูล

Post by brid.siriwan »

กสทช.ประสานผู้เสียหายบิลช็อค 2 แสนให้ข้อมูล

สำนักงาน กสทช. เร่งประสานผู้เสียหายเจอบิล 2 แสน ซื้อเพชรเกมคุกกี้รัน มาให้ข้อมูลหาแนวทางช่วยเหลือ พร้อมสั่งการโอเปอเรเตอร์ให้กำหนดวงเงินในการใช้งานเบื้องต้นก่อน เชิญหารือช่วงบ่ายวันนี้ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีก แนะผู้ปกครองดูแลกวดขันเรื่องเล่นเกม

วันนี้(23 มิ.ย.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(เลขาธิการกสทช. )เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวผ่านสื่อมวลชนกรณีเด็กชายอายุ 13 ปี เล่นเกมคุกกี้รัน เจอบิลค่าโทรศัพท์มือถือ 2 แสนบาทจนทำให้ผู้ปกครองซ็อคกับบิลที่เรียกเก็บนั้น ในวันนี้ (23มิ.ย.) ทาง สำนักงานกสทช.ได้สั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้รีบกำหนดวงเงินในการใช้บริการเบื้องต้นก่อน เพื่อไม่ให้ความเสียหายในลักษณะเช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีก และเวลาประมาณ 14.00 น.ได้เชิญผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายมาหารือในข้อเท็จจริงและแนวทางเพื่อป้องกันไม่ให้เรื่องกรณีนี้เกิดขึ้นอีกพร้อมกันนั้น สำนักงานฯจะรีบทำหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมพิจารณาโดยเร็ว นอกจากนี้ทางสำนักงาน กสทช.จะได้ประสานงานเชิญผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพื่อประกอบการดำเนินการช่วยเหลือ

“ในขณะนี้เกมออนไลน์ที่เล่นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่กำลังได้รับความนิยมในเกมจะมีการให้บริการซื้อขายไอเท็มต่างๆที่ใช้ในเกมมีการขายเพชรเพื่อนำไปใช้สร้างสิ่งก่อสร้างในเกมใช้ซื้อไอเท็มต่างๆ ในเกมซึ่งบางครั้งเด็กและเยาวชนที่เล่นเกมพวกนี้อาจไม่เข้าใจว่ามันมีค่าใช้จ่าย จึงอยากให้คุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองช่วยกันดูแล กวดขัน ลูกหลานให้ระมัดระวังในการเล่นเกมหรือระมัดระวังในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาบิลช็อกเช่นเดียวกับข่าวที่ปรากฏ”

ที่มา เดลินิวส์
ที่มา 23 มิถุนายน 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”