แอพฯ บัซซี่บีส์ เปิดรูปแบบธุรกิจชูจุดเด่นไลฟ์สไตล์การตลาดแบบ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

แอพฯ บัซซี่บีส์ เปิดรูปแบบธุรกิจชูจุดเด่นไลฟ์สไตล์การตลาดแบบ

Post by brid.siriwan »

แอพฯ บัซซี่บีส์ เปิดรูปแบบธุรกิจชูจุดเด่นไลฟ์สไตล์การตลาดแบบใหม่

“บัซซี่บีส์” เผยโมเดลธุรกิจแอพพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์ทางการตลาดแนวใหม่ ผสานโซเชียลมีเดีย รอยัลตี้โปรแกรม และอีคอมเมิร์ซเข้าด้วยกัน ล่าสุดมียอดผู้โหลดพุ่งสูงถึง 3 ล้านคน ปี 15 คาดเพิ่มเป็น 30 ล้านคน พร้อมขายธุรกิจไป 15 ประเทศ ลูกค้าโตกว่า 3 เท่า

วันนี้( 23 ก.ค.) ที่โรงแรมดุสิตธานี บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวโมเดลธุรกิจของแอพพลิเคชั่น บัซซี่บีส์(Buzzebees) โดย มร. ไมเคิล เชน กรรมการบริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรรมของคนไทยมีการใช้งานโซเซียล มีเดีย เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดย 64% .ใช้งาน ผ่านสมาร์ทโฟนและ อีก 36% ใช้งานผ่านพีซี ซึ่งแนวโน้มการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลังจากบริษัทได้เปิดตัว แอพพลิเคชั่น บัซซี่บีส์ ประมาณ 1 ปีครึ่ง มียิดดาวน์โหลดแล้วถึง 3 ล้านคน มีสมาชิกเข้าชมสิทธิพิเศษต่างๆสูงถึง 4 หมื่นคนต่อวินาที หรือคิดเป็น 18 ล้านครั้งต่อเดือน

ทั้งนี้รูปแบบธุรกิจของแอพพลิเคชั่น บัซซี่บีส์ แบ่งออกเป็น 5 ส่วน คือ1. ซีอาร์เอ็ท แพล็ตฟอร์ม ( CRM Platform) ที่ให้สิทธิพิเศษแก่ลูกค้า อาทิ ส่วนลดในการซื้อสินค้าต่างๆ 2. อีคอมเมิร์ซ์แพล็ตฟอร์ม ที่ให้บริการมาร์เก็ตเพรส ซื้อขายสินค้า 3. ออนไลน์ มีเดีย(online Media)เปิดให้ลูกค้าดุโฆษณาออนไลน์ แล้วได้แต้มไว้แรกของรางวัล 4.ออนไลน์ เซอร์เวย์ (Online Survey) เป็นการทำวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคแบบออนไลน์ และ 5 . คอร์ปอเรท ฟูลฟีลเม็นท์ (Corporate Fulfillment) สามารถรองรับธุรกิจตั้งแต่ผู้ประกอบการร้านค้าย่อย ธุรกิจเอสเอ็มอี ไปจนถึงลูกค้ารายใหญ่ๆ โดยที่ผ่านมามีลูกค้า อาทิ ปตท ซัมซุง สิงเทล และ เอไอเอส ฯลฯ

มร.ไมเคิล เชน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ขยายธุรกิจไปยัง 5 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ กานา ไอเวอรี่โคส และแคเมอรูน สำหรับในปี 2014-2015 ตั้งเป้าหมายเพิ่มบริการอีเพลย์เม้นท์ หรือบริการชำระเงิน และ อี คูปอง เพื่อใช้เป็นส่วนลดต่างๆ และจพขยาธุรกิจให้ครอบคลุม 15 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมียอดจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 30 ล้านคน ในจำนวนนี้จะเป็นผู้ใช้งานคนไทยประมาร 10 ล้านคน และจะทำให้มีลูกค้ารายใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า

ด้านนายปวิช วาสนสมบูรณ์ ผู้จัดการอาวุโส ด้านบริการและคอนเทนต์ กรุ๊ป บริษัท ไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้พัฒนา Samsung Galaxy Gift ขึ้น เพื่อบริหารจัดการรวมถึงสร้างสายสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มลูกค้าเป็นพิเศษ ซึ่งได้รับการตอบรับดีมีลุกค้าใช้บริการหลักหมื่น ซึ่งระบบหลังบ้านและเซิร์ฟเวอร์ ไม่สามรถรองรับได้เพราะมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ร่วมกับบัซซี่บีส์ เข้ามาดูแลระบบให้ บริษัทเพียงคิดแคมเปญเพื่อใช้งานอย่างเดียว ทำให้สามารถนำเสนอสิทธิพิเศษได้เร็วยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 1 ล้านราย

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 23 ก.ค 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”