ไอมี่ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท หวังโกยยอดขายสมาร์ทโฟนปี 57 กว่า 1.

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

ไอมี่ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท หวังโกยยอดขายสมาร์ทโฟนปี 57 กว่า 1.

Post by brid.siriwan »

ไอมี่ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท หวังโกยยอดขายสมาร์ทโฟนปี 57 กว่า 1.5 แสนเครื่อง

ไอมี่ (iMI) สมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่จากฮ่องกง ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท อัดแคมเปญกระตุ้นคู่ค้าหวังโกยยอดขายกว่า 1.5 แสนเครื่อง ในปี 57 เปิดตัวมือถือ 2 รุ่น พร้อมนาฬิกาไอวอตซ์ อีก 1 รุ่น จับตลาดกลางถึงบน และตลาด New Tech

นายแจ็คกี้ จางเจริญสุข ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไอมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ไอมี่ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ไอมี่” โดยคำนึงถึงคุณภาพ และบริการ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางจนถึงไฮเอนด์ และ New Tech แม้ว่าปัจจุบัน ตลาดสมาร์ทโฟนจะมีการแข่งขันที่สูงมาก แต่ด้วยคุณภาพของ ไอมี่ เชื่อว่าจะสามารถเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน ไอมี่ มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 600 ร้านค้าทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายช่วงครึ่งหลังปี 2557 อยู่ที่ 1.5 แสนเครื่อง ด้วยการอัดแคมเปญกับตัวแทนจำหน่ายที่มียอดครึ่งปีนี้เกินกว่า 10,000 เครื่อง จะได้รับรถยนต์ 1 คัน ยอดขาย 5,000 เครื่อง จะได้รับนาฬิกาโรเล็กซ์ 1 เรือน ยอดขาย 3,000 เครื่องขึ้นไป รับแพ็กเกจทัวร์ยุโรป 1 แพ็กเกจ และยอดขายมากกว่า 2,000 เครื่อง รับแพ็กเกจทัวร์เกาหลีใต้ หรือญี่ปุ่น 1 แพ็กเกจ และสุดท้าย ยอดขายมากกว่า 1,000 เครื่อง ได้รับแพกเกจทัวร์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 1 แพ็กเกจ

ด้านนายศรัณย์ โพธิ์เจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไอมี่ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มือถือไอมี่จะมีการเปิดตัวซีรีส์ใหม่ทุก 6 เดือน เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นที่คุณภาพของสินค้า และบริการหลังการขาย ที่พร้อมให้บริการผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายแบ่งออกเป็น 2 ช่องทาง คือ การขายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่มี และช่องทางการขายผ่านทีวีไดเรค ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ ด้วยคุณภาพ และการตรวจสอบคุณภาพสินค้าก่อนจำหน่าย ไอมี่หวังว่าสมาร์ทโฟนทุกเครื่องจะสามารถส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากเกิดความผิดปกติขึ้น ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการ หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ทันที ทำให้มั่นใจได้ว่า ไอมี่ จะสามารถเจาะเข้ามาสู่ตลาดสินค้าคุณภาพได้อย่างแน่นอน โดยการสร้างแบรนด์อาจจะต้องใช้เวลาในการสร้างอย่างต่อเนื่องเหมือนเช่นที่คู่แข่งอย่างออปโป้ ไอมี่ จะค่อยๆ ก้าวเดินเพื่อสร้างการรับรู้ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ตั้งไว้ว่า “ไอมี่สัมผัสได้”

ไอมี่ เปิดตัวพร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ เมสซี่ นัมเบอร์วัน สมาร์ทโฟนสำหรับผู้ชาย หน้าจอ OGS ขนาด 5 นิ้ว กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล พร้อมฟีเจอร์การสไลด์หน้าจอเพื่อเปิดกล้อง มีสีให้เลือก 2 สี คือ ขาว และดำ ราคาเปิดตัว 7,990 บาท รุ่นเลดี้ วัน มาพร้อมกลิ่นหอมที่ยาวนานกว่า 1-2 ปี ด้านหลังเครื่องออกแบบมาให้คุณผู้หญิงสามารถพ่นน้ำหอมที่ตัวเองชอบลงไปได้ และกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล มีแอปพลิเคชันช่วยแต่งรูปในตัว ทำให้รูปที่ถ่ายออกมานั้น มีสีผิวสวยงาม ดวงตากลมโตขึ้นมาทันที มาพร้อมกับโปรแกรม Beauty camera (กล้องมีแอปพลิเคชันแต่งรูปในตัว หรือกล้องฟรุ้งฟริ้ง) โดยสามารถออกคำสั่งเสียง “Cheese” เพื่อถ่ายภาพแทนการกดชัตเตอร์ มีให้เลือก 3 สี คือขาว แดง และฟ้า เปิดตัวราคา 7,990 บาท และสุดท้ายไอวอตซ์ นาฬิกาสมาร์ทโฟนที่ใส่ซิมได้ สามารถใช้งานได้อย่างสมาร์ทโฟนด้วยหน้าจอสัมผัสบนระบบแอนดรอยด์ มาพร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับ 3G และ GPS เปิดตัวราคา 5,999 บาท

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 28 กรกฎาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”