รฟม.ลงทุนสร้างทางวิ่งเชื่อมบีทีเอสสำโรง-แบริ่ง
รฟม.จ่อควักกระเป๋าสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าเชื่อมสำโรง-แบริ่ง เผยอนาคตแนวโน้มสูง จ้างบีทีเอสวิ่งส่วนต่อขยายสายสีเขียว เหตุผู้โดยสารสะดวกมากที่สุด ด้าน ทช.ไม่ขัดข้องกรณี กทม.ขอใช้ที่สร้างรถไฟฟ้าบางหว้า-ตลิ่งชัน
นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ได้รายงานความก้าวหน้าการก่อสร้างโดยเตรียมขยายพื้นที่ก่อสร้างบนถนนสุขุมวิทจากสถานีสำโรง ซึ่งเป็นสถานีต้นทางของโครงการ มาต่อเชื่อมกับสถานีแบริ่งของโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนรูปแบบการต่อเชื่อมระหว่างสถานีทั้ง 2 แห่ง ซึ่งเป็นช่วงรอยต่อระหว่างโครงการของ รฟม. กับ กรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น จากการหารือร่วมกันได้ข้อยุติเรียบร้อยแล้ว โดย รฟม.จะรับผิดชอบก่อสร้างโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า พร้อมติดตั้งระบบรางต่อจากสถานีสำโรงมาเชื่อมต่อกับสถานีแบริ่งของ กทม.เพื่อให้รถไฟฟ้าบีทีเอสสามารถวิ่งมารับส่งผู้โดยสารที่สถานีสำโรงได้ โดยจะมีที่กลับรถไฟฟ้าให้ด้วย แต่ในทางกลับรถไฟฟ้า รฟม.จะไม่สามารถวิ่งมารับส่งผู้โดยสารที่สถานีแบริ่งได้เพราะไม่มีที่กลับรถ
ส่วนการบริหารจัดการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการนั้น เบื้องต้นมี 2 แนวทางคือ แนวทางแรก รฟม.จ้างบีทีเอสเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ข้อดีก็คือ รฟม.ลดต้นทุนการซ่อมบำรุง ประชาชนจะได้รับความสะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายรถ นั่งจากหมอชิตถึงสมุทรปราการ อีกแนวทางคือ รฟม.เดินรถเอง ข้อเสียก็คือ ประชาชนอาจไม่รับความสะดวกจะต้องเปลี่ยนถ่ายรถ สำหรับแนวทางแรกมีความเป็นไปได้มาก ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด ซึ่งวันที่ 15 ส.ค.นี้จะเชิญสื่อมวลชนเดินทางไปตรวจดูความก้าวหน้าผลการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่วางไว้
ด้านนายสุรพล ศรีเสาวชาติ วิศวกรใหญ่ กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กทม.ได้ทำหนังสือถึง ทช.เพื่อประสานขอใช้พื้นที่ถนนราชพฤกษ์ สำหรับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจากสถานีบางหว้า ถนนเพชรเกษม ถึงตลิ่งชัน ให้ทราบแล้ว ซึ่งในเบื้องต้น ทช.ไม่ขัดข้องแต่อย่างใด เพียงแต่ กทม.จะต้องส่งแบบและรายละเอียดการใช้พื้นที่มาให้พิจารณาก่อน โดยเฉพาะการกำหนดตำแหน่งสถานี และการออกแบบระบบเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าสถานีรถไฟฟ้าสายตากสิน-บางหว้า หลายแห่งมีปัญหาเรื่องขนาดทางเท้าไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก ต้องแก้ปัญหาโดยสร้างสกายวอล์กให้คนเดินแทน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 13 สิงหาคม 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
รฟม.ลงทุนสร้างทางวิ่งเชื่อมบีทีเอสสำโรง-แบริ่ง
-
- Posts: 3942
- Joined: 05 Apr 2013, 08:47
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ