เจคิวปูม้านึ่งเผยเทคนิคปั้นแบรนด์บนเฟซบุ๊ก - ช็อปฉลาดตลาดอัจ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

เจคิวปูม้านึ่งเผยเทคนิคปั้นแบรนด์บนเฟซบุ๊ก - ช็อปฉลาดตลาดอัจ

Post by brid.siriwan »

เจคิวปูม้านึ่งเผยเทคนิคปั้นแบรนด์บนเฟซบุ๊ก - ช็อปฉลาดตลาดอัจฉริยะ

การแข่งขันในธุรกิจบริการส่งอาหารในประเทศไทยทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery เคยเป็นหนึ่งในธุรกิจที่พยายามสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น

การแข่งขันในธุรกิจบริการส่งอาหารในประเทศไทยทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery เคยเป็นหนึ่งในธุรกิจที่พยายามสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น จนกระทั่งได้หันมาใช้ เฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นเครื่องมือการตลาดหลัก

สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ หรือ คุณโอ๋ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของธุรกิจเจคิว ปูม้านึ่ง Delivery กล่าวว่า หัวใจสำคัญของแบรนด์ คือ ความสดใหม่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เธอหันมาจับธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ เพื่อบริการส่งอาหารทะเลสดใหม่ตรงถึงประตูบ้านของลูกค้า นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในปีพ.ศ. 2555

ปัจจุบันร้านอาหารทะเลเดลิเวอรี่ชื่อดังมียอดไลค์แฟนเพจแล้วกว่า 335,498 ไลค์ในระยะแรก เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery

ใช้วิธีดั้งเดิม การแจกใบปลิวเพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและดึงดูดลูกค้า แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ จึงหันมาใช้ เฟซบุ๊ก แพลตฟอร์มการตลาดที่ช่วยให้แบรนด์สามารถออกแบบแคมเปญการตลาด

เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและขยายฐานลูกค้า โดยโฆษณาการถูกใจหน้าบน เฟซบุ๊ก (Page Like ads)ประมูลโฆษณาด้วยตนเองและเลือกบริเวณโฆษณาที่ผู้รับชมสามารถกดไลค์เพจได้ทันทีบนคอลัมน์ด้านขวาของ เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นบริเวณที่กลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะเห็นโฆษณาได้เด่นชัดที่สุด

รวมถึงอัพเดทเมนูอาหารประจำวันและจัดโปรโมชั่นให้แฟน ๆ รับรู้อย่างสม่ำเสมอ วางแผนบริหารเวลาสำหรับการโพสต์ในแต่ละวัน

“ร้านของเราเปิดให้บริการเวลา 10.00 น. จึงโพสต์เมนูอาหารประจำวันประมาณ 09.30 น. เพื่อให้ลูกค้ามีเวลาในการตัดสินใจเลือกเมนูและสั่งอาหารได้ทันทีที่ร้านเปิด”

เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์และสร้างความสนใจให้กับลูกค้าตลอดทั้งวัน เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery จะโพสต์รูปอาหารทะเลของ

ร้านทุก ๆ ชั่วโมง

ช่วงเวลาไพรม์ไทม์หรือเวลาที่ลูกค้าจะเห็นโพสต์ของแบรนด์มากที่สุดคือเวลา 20.00 น. แต่การบูสต์โพสต์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจเดลิเวอรี่คือช่วงเวลา 10.00-18.00 น. เนื่องจากการบูสต์โพสต์ในช่วงที่มีทราฟฟิกสูงสุดจะไม่มีประโยชน์หากลูกค้าไม่สามารถสั่งอาหารได้เพราะเลยเวลาทำการไปแล้ว ดังนั้น จึงเลือกที่จะโพสต์แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงเวลา 20.00 น.

“กลุ่มเป้าหมายของเราคือผู้หญิงอายุ 18 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ โดยจะเน้นไปที่ผู้ที่อาศัยในรัศมี 30 กม.นอกเขตกรุงเทพมหานคร หลังจากที่เราใช้การโฆษณาแบบกำหนดกลุ่มเป้าหมายของ เฟซบุ๊ก เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเฉพาะ เราได้รับยอดขายจากต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10” เจ้าของแบรนด์เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery กล่าวเสริม

เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery วางแผนที่จะใช้ เฟซบุ๊ก ในฐานะแพลตฟอร์มการตลาดหลักของแบรนด์อย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าที่จะเพิ่มยอดไลค์ของเพจให้ครบ 1 ล้านไลค์ และมียอดขายรวม 150 ล้านบาท โดยเพิ่มยอดขายจากลูกค้าต่างจังหวัดอีกร้อยละ 10 และยอดขายจากบริการจัดเลี้ยงเพิ่มอีกร้อยละ 20 รวมถึงขยายสาขาเพิ่ม 2 สาขาในปีนี้อีกด้วย.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 25 สิงหาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”