สมาร์ทโฟนราคาต่ำแข่งดุรับโซเชียลเน็ตเวิร์คพุ่ง
“ไมโครซอฟท์ดี ไวซ์” คาดสมาร์ทโฟนตลาดล่างครึ่งปีหลังแข่งดุ รับโซเชียลเน็ตเวิร์คเติบโตก้าวกระโดด
นางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ไมโครซอฟท์ ดีไวซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงครึ่งปีหลัง จากผลการสำรวจของบริษัท วิจัยจีเอฟเค เห็นว่ายังคงมีการแข่งขันที่รุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าระดับล่าง ราคา 3,000-7,000 บาท เนื่องจากปัจจัยหนุนคือการใช้โซเชียล เน็ตเวิร์คและข้อมูลที่เติบโตแบบก้าวกระโดด รวมทั้งการขยายตลาด 3จี ของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ
ข้อมูลระบุว่าในเชิงมูลค่า พบว่าสมาร์ทโฟนมีสัดส่วนในตลาดมากกว่า 80% ขณะที่เชิงจำนวน สมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่า 2,000 บาท มีสัดส่วนประมาณ 40% มากกว่า 2,000 บาท สัดส่วนสูงกว่า 50% ส่วนการแข่งขัน ขึ้นอยู่กับแบรนด์และสเปคเครื่อง โดยกลุ่มลูกค้าตัดสินกันด้วยความคุ้มค่ายของราคา และฟีเจอร์เสริมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์
ในส่วนของบริษัท ยึดแนวทางการตลาดที่มีสินค้าครบทุกกลุ่มตั้งแต่บนถึงล่าง พร้อมสร้างจุดต่างด้วยการบริการ แอพพลิเคชั่น และฟีเจอร์เสริมจากไมโครซอฟท์ เช่น สไกป์ ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ วันไดรฟ์
ล่าสุดได้เปิดตัว สมาร์ทโฟน “โนเกีย ลูเมีย 530” มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดว์สโฟน 8.1 หน้าจอ 4 นิ้ว หน่วยประมวลผลควอดคอร์ กล้อง 5 ล้านพิกเซล สามารถใช้แอพและฟีเจอร์เสริมข้างต้นได้เทียบเท่ากับรุ่นไฮเอนด์ เปิดราคาที่ 3,690 บาท มีให้เลือก 4 สี วางไว้เป็นสินค้าเรือธงสำหรับบุกตลาดระดับล่างช่วงครึ่งปีหลัง
โดยแนวทางการทำตลาดของบริษัท จะมีครบทุกรูปแบบทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ แคมเปญพิเศษ รวมถึงบันเดิลแพคเก็จพิเศษร่วมกับดีแทค
"กลุ่มเป้าหมายหลักของเราคือวัยรุ่น วัยทำงาน บริษัทจึงดึงดาราวัยรุ่น นายวรกร ศิริสรณ์ หรือกั้ง เดอะสตาร์ 10 เป็นพรีเซ็นเตอร์ภาพยนตร์โฆษณาด้วย"
นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจโพสต์เพดและดีไวซ์ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ของปีหลังจากสมาร์ทโฟน “โนเกีย ลูเมีย 930” ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี ติดอันดับยอดขายท็อป 4 สมาร์ทโฟนไฮเอนด์
โดยคาดว่าการร่วมมือครั้งนี้จะสามารถสร้างยอดขายได้ถึงหลักหมื่นเครื่อง ขณะเดียวกันก็จะเป็นผลดีต่อดีเทค ในการเสริมสายผลิตภัณฑ์ดีแทคให้มีความหลากหลาย และยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าของบริษัทเพิ่มขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ลูกค้าแบบเติมเงิน และกลุ่มฐานลูกค้าเดิมของโนเกีย ปัจจุบันสัดส่วนการขายมือถือดีแทคมาจากแอนดรอยด์ ไอโอเอส และวินโดว์สโฟน ตามลำดับ
การตอบรับของผู้บริโภคต่อสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการวินโดว์ส เชื่อว่า ด้วยการรวมกันของไมโครซอฟท์และโนเกียจะส่งผลให้ระยะยาวมีศักยภาพการแข่งขันที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มราคาระดับล่าง ส่วนระดับบนคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง
ที่มา กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
วันที่ 26 สิงหาคม 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
สมาร์ทโฟนราคาต่ำแข่งดุรับโซเชียลเน็ตเวิร์คพุ่ง
-
- Posts: 3942
- Joined: 05 Apr 2013, 08:47
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ