ตลาดหูฟังเดือดอาร์บีทีส่งรุ่นใหม่เจาะนักกีฬา ด้านเซนไฮเซอร์แ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

ตลาดหูฟังเดือดอาร์บีทีส่งรุ่นใหม่เจาะนักกีฬา ด้านเซนไฮเซอร์แ

Post by brid.siriwan »

ตลาดหูฟังเดือดอาร์บีทีส่งรุ่นใหม่เจาะนักกีฬา ด้านเซนไฮเซอร์แนะนำ 2 รุ่น

นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์บีที เทคโนโลยี จำกัด
ตลาดหูฟังเริ่มร้อนในไตรมาสสุดท้าย อาร์บีทีฯ จับมือเจมาร์ท ส่ง Jabra Sport Pulse Wireless ลงตลาดเจาะกลุ่มนักกีฬา ชูจุดเด่นดีทั้งฟังเพลงและเป็นเสมือนโค้ชส่วนตัว ตั้งเป้ายอดขาย 500 ตัวต่อเดือน เผยตลาดหูฟังไวร์เลสแบบสปอร์ตกำลังมาแรง และจะโตถึง 200% ในปีหน้า ด้านเจมาร์ท ชี้ยอดขายอุปกรณ์เสริมปีนี้จะโต 15% หรือขายได้ 350 ล้านบาท ด้านเซนไฮเซอร์ ปล่อยหูฟังสู่ตลาดเพิ่ม 2 รุ่น พร้อมเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายใหม่

นายบรรพต วัฒนสมบัติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์บีที เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันอุปกรณ์สวมใส่ หรือ Wearable กำลังมาแรง เช่นเดียวกับหูฟังแบบไวร์เลสก็เริ่มได้รับความนิยมเช่นกัน โดยเฉพาะในกลุ่มนักออกกำลังกาย เล่นกีฬา อาร์บีทีฯ จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Jabra Sport Pulse Wireless ลงสู่ตลาด โดยเป็นหูฟังสเตอริโอที่ทั้งสามารถฟังเพลงได้ และยังสามารถจับจังหวะการเต้นของหัวใจ และนำมาแปลงเป็นข้อมูลสำคัญเพื่อบอกให้เราสามารถออกกำลังกายได้ดีขึ้นอีกด้วย

การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่นี้อาร์บีทีฯ ได้ร่วมมือกับเจมาร์ทในการนำเสนอสินค้าออกสู่ตลาดในระยะแรก ก่อนที่จะขยายไปสู่ช่องทางอื่นในเร็วๆ นี้ ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 500 ตัวต่อเดือน จากยอดขายผลิตภัณฑ์หูฟังทั้งหมดของอาร์บีทีฯ ที่ขายได้ประมาณ 20,000 ตัวต่อเดือน โดยขณะนี้บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ Wearable 3 รุ่น แต่คาดว่ารุ่นใหม่นี้จะขายดีที่สุดเพราะเทรนด์ไวร์เลสกำลังมาแรง

“ปัจจุบันตลาดหูฟังแบบมิวสิกไวร์เลสแบบสปอร์ตเริ่มมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ที่ 5% และคาดว่าในปีหน้าจะมีอัตราการเติบโตถึง 200% ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเนื่องจากตลาดนี้เริ่มมีอัตราการเติบโต และกลุ่มคนรักสุขภาพเริ่มหันมาสนใจต่อผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้มากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนของแอปเปิล ที่ผู้ใช้จะไม่ได้มองว่าอุปกรณ์ที่ใช้เป็นแค่มือถือ แต่มองเป็นอุปกรณ์เพื่อตอบสนองทางด้านอารมณ์มากกว่า”

นายบรรพต กล่าวว่า หูฟัง Jabra Sport Pulse Wireless สามารถฟังเพลงในระหว่างออกกำลังกาย รายงานการเต้นของหัวใจ ระยะทางวิ่ง ความเร็ว รวมไปถึงยังมีคำสั่งให้ออกกำลังกายให้หนักขึ้น หรือเบาลง เพื่อรักษาระดับการเต้นของหัวใจในโซนที่เราต้องการ เสมือนมีเทรนเนอร์คอยควบคุมอยู่ โดยสามารถเชื่อมต่อมือถือสมาร์ทโฟนได้ทั้งไอโอเอส และแอนดรอยด์ผ่าน Jabra Sport Life Application

ตลาดหูฟังเดือดอาร์บีทีส่งรุ่นใหม่เจาะนักกีฬา ด้านเซนไฮเซอร์แนะนำ 2 รุ่น
นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัทเจมาร์ท จำกัด (มหาชน)
ด้าน นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัทเจมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ความร่วมมือกับอาร์บีทีฯ ดังกล่าว บริษัทฯ ได้เตรียมทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อผลักดันให้ยอดขายอุปกรณ์เสริมในปีนี้เติบโตขึ้น โดยปัจจุบันยอดขายอุปกรณ์เสริมมือถือของเจมาร์ทช่วงครึ่งปีแรกมียอดขายอยู่ที่ 150 ล้านบาท และคาดว่าในครึ่งปีหลังนี้จะมียอดขายอยู่ที่ 200 ล้านบาท รวมเป็น 350 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% โดยหูฟังจาบร้าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการเติบโตเช่นกัน

***เซนไฮเซอร์เปิดหูฟัง 2 รุ่นใหม่

เช่นเดียวกับ เซนไฮเซอร์ ที่ได้อาศัยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเปิดตัวหูฟัง 2 รุ่น โดย นายอึง ชี ฮุน ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนไฮเซอร์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัวหูฟังเออร์บาไนท์ 2 รุ่น ประกอบด้วย Urbanite (on-ear) Urbanite XL ที่เน้นคุณภาพของเสียงเบส ดีไซน์ของผลิตภัณฑ์ และเน้นการเชื่อมต่อพร้อมรีโมตควบคุมระยะไกล ละไมโครโฟนสำหรับการรับสายโทรศัพท์ และการควบคุมเพลงจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต โดยตั้งเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่น และคนรุ่นใหม่ที่อาศัยในเมือง

ตลาดหูฟังเดือดอาร์บีทีส่งรุ่นใหม่เจาะนักกีฬา ด้านเซนไฮเซอร์แนะนำ 2 รุ่น
“เซนไฮเซอร์ได้เปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายใหม่เป็น บริษัท แอช เอเชีย อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แต่กลยุทธ์ทางการตลาดและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยังเหมือนเดิม เน้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าหมายว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ดี และเติบโตขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภคของไทยที่นิยมฟังเพลงมากขึ้นด้วย”


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 22 ตุลาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”