ฟูจิ ซีร็อกซ์ ชี้มุ่งขายโซลูชันช่วยให้ยอดขายเติบโต 15%

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ชี้มุ่งขายโซลูชันช่วยให้ยอดขายเติบโต 15%

Post by brid.siriwan »

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ชี้มุ่งขายโซลูชันช่วยให้ยอดขายเติบโต 15%

นายโคจิ เทสึกะ ประธานบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด (ประเทศไทย)
ฟูจิ ซีร็อกซ์ เผยหลังหันมาขายโซลูชันด้านการพิมพ์ช่วยสร้างรายได้ให้มากขึ้น แจงรายได้ปีงบประมาณที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตประมาณ 15% ส่วนปี 58 เน้นนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ ให้มากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ Document Life Cycle 4 ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาด้านเอกสารในสำนักงานได้ทุกขั้นตอน มั่นใจยอดรายได้จะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน A4ใหม่ 2 รุ่น ApeosPost-V C3320 และ ApeosPort-V 4020 ทั้งสีและขาวดำ

นายโคจิ เทสึกะ ประธานบริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า การดำเนินงานในปีงบประมาณที่ผ่านมา (เม.ย.56-มี.ค.57) ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าประมาณ 15% แม้จะดำเนินธุรกิจภายใต้เศรษฐกิจที่หดตัวแต่ไม่ได้ทำให้ยอดรายได้ของบริษัทฯ ลดลง นอกจากนี้ ยังพบว่าการหันมาเน้นโซลูชันการบริหารจัดการด้านเอกสารที่นำเสนอมานานกว่า 5 ปีนั้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ การดำเนินงานในปี 2558 จะเน้นการทำตลาดโซลูชันด้านการจัดการเอกสารสำหรับองค์กรให้มากขึ้น โดยจะเน้นการนำเสนอโซลูชันใหม่ๆ ที่จะมีวิธีการและแนวทางการแก้ปัญหา การปรับปรุงวิธีการจัดการ และกระบวนการทำงานด้านเอกสารงานให้ครบวงจร ด้วย Document Life Cycle 4 ขั้นตอน ประกอบด้วย Create Approve Distribute และ Archive ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ และทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยแก้ไขปัญหาในการทำงาน ซึ่งเป้าหมายรายได้ในปี 58 นี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปแค่คาดว่าจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

“ปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าของฟูจิ ซีรอกซ์ 70% เป็นองค์กรขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ ส่วนอีก 30% เป็นเอสเอ็มอี ซึ่งการทำตลาดนับจากนี้จะเน้นการทำตลาดในกลุ่มเอสเอ็มอีมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีในกลุ่มธุรกิจบริการจัดการเอกสาร หรือฟูจิ ซีร็อกซ์ โกลบอล เซอร์วิสเซส ที่จะมุ่งเจาะกลุ่มการเงินการธนาคาร กลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม กลุ่มประกัน ธุรกิจค้าปลีก และสินเชื่อ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการใช้งานเอกสารเป็นจำนวนมาก โดยจะเปลี่ยนพนักงานขายให้เป็น Document Consultant”

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ชี้มุ่งขายโซลูชันช่วยให้ยอดขายเติบโต 15%
ด้าน นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธานบริษัทฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจนั้นฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้จัดงาน DocuWorld 2014 ขึ้นเพื่อนำเสนอทิศทาง และนวัตกรรมทางธุรกิจของฟูจิ ซีร็อกซ์ ที่จะมุ่งเน้นการตอบสนองต่อการทำงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น ไม่มีอุปสรรคเมื่อต้องทำงานนอกสถานที่ และเปลี่ยนระบบงานเดิมๆ เป็นระบบงานใหม่ที่สมาร์ทกว่า มีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานมากขึ้น และสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่ธุรกิจได้

ในส่วนการทำตลาดพรินเตอร์นั้น ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ จะเน้นการทำตลาดเครื่องมัลติฟังก์ชันเป็นหลัก เพื่อทดแทนการทำงานแบบเดิมที่ต้องใช้อุปกรณ์ในสำนักงานหลายชนิด ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนเรื่องของค่าใช้จ่าย ค่าบำรุงรักษา และค่าไฟฟ้าได้ โดยจะนำเสนอจุดเด่น เช่น การส่งแฟกซ์ผ่านคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องพิมพ์ลงบนกระดาษ การพรินต์ผ่านระบบไร้สาย การนำเสนอแอปพลิเคชันโมบายพรินติง ที่จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานภายในองค์กรสามารถพิมพ์งานได้จากทุกที่

โดยในครึ่งปีหลังนี้ ฟูจิ ซีรอกซ์ จะนำเสนอเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันแบบ A4 ขนาดกะทัดรัดใหม่ 2 รุ่น คือ ApeosPost-V C3320 (เครื่องสี) และ ApeosPort-V 4020 เครื่องขาวดำ ที่สามารถใช้งานได้ด้วยหน้าจอแบบ Gesture UI ขนาด 7 นิ้ว รองรับการพิมพ์ผ่านยูเอสบี สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพา และพิมพ์ผ่าน AirPrint ได้ โดยมีความมเร็วการพิมพ์ที่ 35 หน้าสำหรับเครื่องสี และ 45 หน้าต่อนาทีสำหรับเครื่องขาวดำ ด้านผลิตภัณฑ์แท่นพิมพ์ดิจิตอลนั้น จะเน้นทำตลาดด้วยแท่นพิมพ์รุ่นใหม่ล่าสุด Versant 2100 Press ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 31 ตุลาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”