นไทยยังอยากใช้โน้ตบุ๊ก! รั้งที่ 1 ขายดีส่งท้าย 'คอมมาร์ต' สิ

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

นไทยยังอยากใช้โน้ตบุ๊ก! รั้งที่ 1 ขายดีส่งท้าย 'คอมมาร์ต' สิ

Post by brid.siriwan »

นไทยยังอยากใช้โน้ตบุ๊ก! รั้งที่ 1 ขายดีส่งท้าย 'คอมมาร์ต' สิ้นปี


เผยยอดขาย "คอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2014" จัดงาน 4 วัน โน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตครองแชมป์ขายดีร่วมกัน ตามมาด้วยสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริม...

นางเอื้อมพร ปัญญาใส รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานคอมมาร์ต กล่าวว่า การจัดงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2014 ระหว่างวันที่ 6-9 พ.ย.ที่ผ่านมา ถือว่าสามารถทิ้งทวนตลาดไอทีปลายปีได้อย่างคึกคัก จากโปรโมชั่นของค่ายโน้ตบุ๊ก โซนเกม พร้อมการเปิดจำหน่ายไอโฟน 6 และ 6 พลัส รวมถึงสินค้าใหม่อย่างไอแพดแอร์และไอแพดมินิ ส่งผลให้ยอดขายในงานคอมมาร์ตครั้งนี้ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ โดยสามารถทำรายได้ราว 2,900 ล้านบาท จากที่ตั้งไว้ 3,000 ล้านบาท

โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต ฮิตที่สุดในงาน!
นางเอื้อมพร กล่าวอีกว่า โดยสรุปสินค้าที่มียอดขายอันดับหนึ่งคือ กลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊ก/แท็บเล็ต ตามด้วยสมาร์ทโฟน และสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมต่างๆ เช่น ฮาร์ดดิสก์, พาวเวอร์ แบงก์, เมมโมรี่ การ์ด

คนไปอัพเดทเทรนด์ไอทีกันเพียบ


พลาดเป้าผู้ร่วมงาน... แต่ขยายสู่ลูกค้าใหม่ได้ดี
อย่างไรก็ตาม ผู้จัดงานรู้สึกพอใจมากกับภาพรวมการจัดงานครั้งนี้ เพราะถือเป็นงานปิดฉากปลายปีอย่างสวยงาม โดยเฉพาะการปรับเปลี่ยนรูปแบบของงานให้รองรับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม นอกเหนือจากกลุ่มแฟนประจำ กลุ่มใหม่ SME และกลุ่มคอเกม โดยภาพรวมของผู้เข้าชมงานตลอดทั้ง 4 วัน รวม 7 แสนคน ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในวันแรกของการจัดงานซึ่งตรงกับเทศกาลลอยกระทง ประกอบกับมีการจัดงานแสดงสินค้าอื่นๆ พร้อมกันหลายงานในช่วงเดียวกัน

สินค้ากลุ่มอื่น ก็ยังได้รับความนิยม...
นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจไอที บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สินค้าไฮไลต์นอกเหนือจากกลุ่มสินค้าที่ขายดี ซึ่งยังคงได้รับความสนใจสูงเป็น 3 อันดับแรก ได้แก่ EPSON MOVERIO BT200 , Google glass , Air wheel จากการจัดงานภายใต้คอนเซปต์ New Look : work-Play-showcase ในส่วนของโซนเกม นับว่าประสบความสำเร็จ รวมถึงส่วนของโซน SME ที่ได้พื้นที่สำหรับโซนนี้อย่างชัดเจน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีซึ่งจะมีการปรับให้เหมาะสมกับงานคอมมาร์ตในครั้งต่อๆ ไป

สนใจรุ่นไหน... เลือกชมกันได้เน้นๆ


เตรียมพบ 3 คอมมาร์ต ในปีหน้า!
สำหรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ต ในปี 2558 เออาร์ไอพีจะมีความชัดเจนในการจัดงานในแต่ละครั้งมากขึ้น และให้มีความหลากหลายแตกต่างกันทั้ง 3 งาน ได้แก่ งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์, งานคอมมาร์ต เน็กเจนท์, งานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์

ด้าน นายไพโรจน์ อมตมหัทธนะ รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ยอดขายไอที ซิตี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จากโปรโมชั่นและสินค้าที่มีให้เลือกหลากหลาย โดยสินค้าขายดี คือ โน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ซึ่งมีทั้งยอดขายและยอดจองภายในงาน

ส่วน นายกัณม์ ภูธณลักษณ์ ฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท แอดไวซ์ โฮลดิ้งส์ กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จจากการเข้าร่วมงานคอมมาร์ต คอมเทค ครั้งนี้ เพราะมีผู้เข้ามาเยี่ยมชมบูธและร่วมสนุกกับโปรโมชั่นนาทีทองเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการสมนาคุณให้กับลูกค้าเก่าและจูงใจลูกค้าใหม่ให้เข้ามาร่วมสนุกกับทางบูธ ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความรับรู้แก่บริษัท เนื่องจากลูกค้าของบริษัทกว่า 80% เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด อีก 20% เป็นลูกค้าในกรุงเทพฯ ซึ่งการร่วมงานคอมมาร์ตถือเป็นการขยายการรับรู้ในแบรนด์แอดไวซ์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกรุงเทพฯ ด้วย

ทั้งลด ทั้งแถม สัญลักษณ์งานคอมมาร์ต


ขณะที่ นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส พี วี ไอ จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแบรนด์แอปเปิล กล่าวว่า โดยภาพรวมบริษัทมียอดขายในงานครั้งนี้ใกล้เคียงกับงานคอมมาร์ตปลายปีที่แล้ว จึงถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยสินค้าที่ขายดีคือ ไอโฟน และไอแพด.


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
วันที่ 11 พ.ย. 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”