เจเนซิสรุกคอนแทคเซ็นเตอร์เชื่อมติดต่อทุกช่องทาง

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

เจเนซิสรุกคอนแทคเซ็นเตอร์เชื่อมติดต่อทุกช่องทาง

Post by brid.siriwan »

เจเนซิสรุกคอนแทคเซ็นเตอร์เชื่อมติดต่อทุกช่องทาง


เจเนซิสรุกตลาดคอนแทค เซ็นเตอร์ในไทย ตั้งเป้าปีหน้าโตกว่า 10% ชูจุดขายแพลตฟอร์มสนับสนุนการติดต่อในทุกช่อทาง

นายบรูซ เอ็ดส์วิค ประธานอาวุโส เอเชียแปซิฟิกเจเนซิส (Genesys) ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการลูกค้า ซอฟต์แวร์และโซลูชั่นศูนย์กลางการสื่อสาร เปิดเผยว่า ตลาดศูนย์ติดต่อ หรือคอนแทค เซ็นเตอร์ (Contact Center) มีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะในประเทศไทยและเอเชียที่มีมูลค่าตลาดเกือบ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ จากมูลค่าตลาดศูนย์ติดต่อ ทั่วโลกเกือบ 6 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้คอนแทคเซ็นเตอร์ในประเทศไทย กว่า 90% ให้บริการผ่านเสียง ซึ่งจากการวิจัยความต้องการของลูกค้าพบว่าส่วนใหญ่ต้องการใช้บริการผ่านมัลติชาแนล หรือมีช่องทางการติดต่อที่หลากหลาย เช่น ผ่านโทรศัพท์ เว็บไซต์ อีเมล และโซเชียลมีเดีย ดังนั้นยังมีช่องว่างในการทำตลาดในประเทศไทยอีกมาก ล่าสุด เจเนซิส ได้จัดงานประชุม G-Summit 2014 South East Asia ในกรุงเทพฯ ขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือเป็นตลาดที่ท้าทาย เนื่องจากปี 2557 เจเนซิสมีอัตราการเติบโตค่อนข้างน้อยจากสถานการณ์การเมืองในประเทศไทย แต่ขณะนี้มีสัญญาณที่ดีว่าตลาดศูนย์ติดต่อในประเทศไทยกำลังกลับมา มีลูกค้าเริ่มกลับมาเซ็นสัญญามากขึ้น คาดว่ามีอัตราการเติบโตสูงมากด้วยตัวเลขสองหลักในปีหน้า ซึ่งจะเน้นการทำตลาดในกลุ่มธนาคาร และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ผ่านพาร์ทเนอร์ที่มีอยู่ 5-6 รายในประเทศไทยทั้งนี้จุดเด่นของเจเนซิส คือเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นบนฐานของซอฟต์แวร์ หรือซอฟต์แวร์ เบส ทำให้ยืดหยุ่น รองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้หลากหลาย เป็นรายเดียวที่มีแพลตฟอร์มสนับสนุนการติดต่อในทุกช่องทาง และเป็นพาวเวอร์ออฟวันหรือสามารถที่จะบริการจัดการหรือดูข้อมูลจากทุกช่องทางได้ในที่เดียว.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”