โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์

Post Reply
brid.kavee
Posts: 256
Joined: 05 Apr 2013, 08:51

โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์

Post by brid.kavee »

ladawan
Hero Member
*****
Posts: 824


View Profile Email


โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์
« on: February 13, 2013, 11:24:15 am »

โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์


วันก่อนไปคุยกับไมโครซอฟท์ เกี่ยวกับโซลูชั่นค้าปลีก ซึ่งไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นมา เรียกว่า ไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ์ 2012 อาร์ 2 เวอร์ชั่นใหม่

มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจอีคอม เมิร์ซ หรือการค้าขายออนไลน์

ราจีปัน รากุนีทาน ผู้อำนวยการ ฝ่ายค้าปลีกและจัดจำหน่าย ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ กล่าวว่า เทรนด์ของตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคมีอำนาจการซื้อสูงมาก เพราะมีข้อมูลเยอะก่อนตัดสินใจซื้อ ส่วนใหญ่จะใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ หรือที่เรียกว่าโมบิลิตี้ พฤติกรรมส่วนใหญ่ก็คือ ก่อนซื้อจะค้นหาข้อมูลจากทุกช่องทาง เข้าเว็บไซต์ร้านค้าปลีกนั้น ๆ อ่านรีวิวเพื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เมื่อพร้อมแล้วจึงจะเดินไปซื้อของที่ร้านนั้น ๆ

ร้านค้าปลีกที่ไม่มีหน้าร้านออนไลน์ หรือไม่มีเว็บไซต์ จะเสียโอกาสดึงลูกค้าเข้าร้าน รวมถึงช่องทางผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก

สำหรับในประเทศ ไทยธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้น มูลค่าสูงมากกว่า 1,400 ล้านบาท หากร้านค้าปลีกละเลยก็จะเสียโอกาสเข้า ถึงตลาดในส่วนนี้ เพราะปัจจุบันมีช่องทางการค้ามาก มายที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ด้วยตนเอง

ด้าน ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตน์พันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ระบุว่า รูปแบบการชอปปิงที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านเพียงอย่างเดียวนั้นหมดไปแล้ว แม้แต่ร้านรองเท้ายังเปิดขายกาแฟ ซูเปอร์มาร์เกตยังเป็นที่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ เติมเงินโทรศัพท์ ฯลฯ มีแนวโน้มลูกค้าต้องการทำธุรกรรมหลาย ๆ อย่างให้เสร็จในจุดเดียว ผู้ค้าปลีกต้องหันมาใช้เทคโนโลยี เพื่อให้บริการแบบออนไลน์และออฟไลน์

นายศุภสินธุ์ คลองน้อย ที่ปรึกษา กลุ่มบริษัทฟาสซิโน ซึ่งทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านขายยา เล่าให้ฟังว่า ฟาสซิโนมีระบบคลังสินค้าและโลจิสติกส์เป็นของตัวเอง เพราะมีทั้งขายปลีกและขายส่ง จึงต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการ โดยเลือกใช้ไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งช่วยให้ระบบค้าปลีกร้านค้าขายยาเป็นไปด้วยดี

ทั้งนี้ จากข้อมูลของนีลสัน พบว่า คนไทยมีพฤติกรรมหาข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กว่าครึ่งจะค้นหาจากระบบอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับสินค้าทั่วไป และ 7 ใน 10 ของผู้บริโภคจะหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าอุปโภคบริโภคภายในบ้าน อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์เป็นหลัก

สำหรับไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ 2012 อาร์ 2 เป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับธุรกิจค้าปลีก รองรับการบริหาร การจัดการหลายช่องทาง ทั้ง หน้าร้าน ชอปปิงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ แท็บเล็ต แอพพลิเคชั่นบนมือถือ ฯลฯ ก็จะได้รับข้อมูล ราคา โปรโมชั่นเหมือนไปที่ร้าน ปัจจุบันมีใช้แล้ว 38 ประเทศ.
โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์


วันก่อนไปคุยกับไมโครซอฟท์ เกี่ยวกับโซลูชั่นค้าปลีก ซึ่งไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นมา เรียกว่า ไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ์ 2012 อาร์ 2 เวอร์ชั่นใหม่

มีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจอีคอม เมิร์ซ หรือการค้าขายออนไลน์

ราจีปัน รากุนีทาน ผู้อำนวยการ ฝ่ายค้าปลีกและจัดจำหน่าย ไมโครซอฟท์ ไดนามิคส์ กล่าวว่า เทรนด์ของตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เข้าสู่ยุคที่ผู้บริโภคมีอำนาจการซื้อสูงมาก เพราะมีข้อมูลเยอะก่อนตัดสินใจซื้อ ส่วนใหญ่จะใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ หรือที่เรียกว่าโมบิลิตี้ พฤติกรรมส่วนใหญ่ก็คือ ก่อนซื้อจะค้นหาข้อมูลจากทุกช่องทาง เข้าเว็บไซต์ร้านค้าปลีกนั้น ๆ อ่านรีวิวเพื่อเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เมื่อพร้อมแล้วจึงจะเดินไปซื้อของที่ร้านนั้น ๆ

ร้านค้าปลีกที่ไม่มีหน้าร้านออนไลน์ หรือไม่มีเว็บไซต์ จะเสียโอกาสดึงลูกค้าเข้าร้าน รวมถึงช่องทางผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก

สำหรับในประเทศ ไทยธุรกิจอีคอมเมิร์ซนั้น มูลค่าสูงมากกว่า 1,400 ล้านบาท หากร้านค้าปลีกละเลยก็จะเสียโอกาสเข้า ถึงตลาดในส่วนนี้ เพราะปัจจุบันมีช่องทางการค้ามาก มายที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ด้วยตนเอง

ด้าน ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตน์พันธ์ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ระบุว่า รูปแบบการชอปปิงที่ลูกค้าเข้ามาที่ร้านเพียงอย่างเดียวนั้นหมดไปแล้ว แม้แต่ร้านรองเท้ายังเปิดขายกาแฟ ซูเปอร์มาร์เกตยังเป็นที่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ เติมเงินโทรศัพท์ ฯลฯ มีแนวโน้มลูกค้าต้องการทำธุรกรรมหลาย ๆ อย่างให้เสร็จในจุดเดียว ผู้ค้าปลีกต้องหันมาใช้เทคโนโลยี เพื่อให้บริการแบบออนไลน์และออฟไลน์

นายศุภสินธุ์ คลองน้อย ที่ปรึกษา กลุ่มบริษัทฟาสซิโน ซึ่งทำธุรกิจแฟรนไชส์ร้านขายยา เล่าให้ฟังว่า ฟาสซิโนมีระบบคลังสินค้าและโลจิสติกส์เป็นของตัวเอง เพราะมีทั้งขายปลีกและขายส่ง จึงต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาบริหารจัดการ โดยเลือกใช้ไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งช่วยให้ระบบค้าปลีกร้านค้าขายยาเป็นไปด้วยดี

ทั้งนี้ จากข้อมูลของนีลสัน พบว่า คนไทยมีพฤติกรรมหาข้อมูลข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์เป็นอันดับสองในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กว่าครึ่งจะค้นหาจากระบบอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับสินค้าทั่วไป และ 7 ใน 10 ของผู้บริโภคจะหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาสินค้าอุปโภคบริโภคภายในบ้าน อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์เป็นหลัก

สำหรับไมโครซอฟต์ ไดนามิคส์ เอเอ็กซ 2012 อาร์ 2 เป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นสำหรับธุรกิจค้าปลีก รองรับการบริหาร การจัดการหลายช่องทาง ทั้ง หน้าร้าน ชอปปิงออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ แท็บเล็ต แอพพลิเคชั่นบนมือถือ ฯลฯ ก็จะได้รับข้อมูล ราคา โปรโมชั่นเหมือนไปที่ร้าน ปัจจุบันมีใช้แล้ว 38 ประเทศ.


ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ เดลินิวส์
post : วันจันทร์ ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 9:40:40 น. by www.CreditOnHand.com
tag : ข่าวไอทีอัพเดท โซลูชั่นค้าปลีกออนไลน์
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”