พัฒนาเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภครับเออีซี - ไขปัญหาผู้บริโภค

Post Reply
brid.siriwan
Posts: 3942
Joined: 05 Apr 2013, 08:47

พัฒนาเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภครับเออีซี - ไขปัญหาผู้บริโภค

Post by brid.siriwan »

พัฒนาเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภครับเออีซี - ไขปัญหาผู้บริโภค

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ ในการสร้างและพัฒนาเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคพัฒนาหลักสูตรการศึกษาของชาติ

พัฒนาเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภครับเออีซี - ไขปัญหาผู้บริโภค

สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ในฐานะหน่วยงานกลางด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการคุ้มครองผู้บริโภคและเร่งผลักดันนโยบายในการสนับสนุนส่งเสริมทุกภาคส่วน ให้เข้ามามีบทบาทสำคัญควบคู่ไปกับหน่วยงานในการพัฒนาศักยภาพงานคุ้มครองผู้บริโภค ตั้งแต่ในระดับโรงเรียน เพื่อก่อให้เกิดการรวมกลุ่มที่มีความเข้มแข็ง สามารถพิทักษ์ ปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ในฐานะผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จะทำหน้าที่พัฒนาองค์ความรู้ และกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคกับครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้สามารถทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาชมรมคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิ ภาพ พร้อมทั้งสนับสนุนสื่อและทรัพยากรที่จำเป็นต่อการจัดกิจกรรมและกระบวนการที่เกี่ยวข้องให้กับโรงเรียน เพื่อให้การจัดตั้งชมรมคุ้มครองผู้บริโภคและการจัดกิจกรรมชมรมคุ้มครองผู้บริโภค เป็นกิจกรรมที่สามารถพัฒนาผู้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ ในการสร้างและพัฒนาเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคพัฒนาหลักสูตรการศึกษาของชาติ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิต ด้านการคุ้มครองผู้บริโภค จึงเป็นที่มาในการจัด “โครงการชุมนุมเยาวชนคุ้มครองผู้บริโภคแห่งประเทศไทยสู่อาเซียน 2557” หรือ The Meeting of Thai Smart Young Consumer Leader of Thailand to ASEAN 2014

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับเยาวชนไทยในการเข้าสู่สังคมเศรษฐกิจอาเซียน และยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับการพิทักษ์สิทธิประโยชน์ผู้บริโภค การเสริมสร้างความเข้มแข็งและขยายเครือข่ายอาสาสมัครคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคในการทำหน้าที่จิตสาธารณะต่อสังคม และความเป็นผู้นำเยาวชนในการรณรงค์เผยแพร่ความรู้ด้านการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคลงสู่ระดับชุมชน

ดังนั้น การให้ความรู้เกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคในสถานศึกษายุว.อสคบ. และครูที่ปรึกษาเปรียบเสมือนการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เยาวชนของชาติได้มีความรู้ความเข้าใจ และเกิดทัศนคติเรื่องการคุ้มครองผู้บริโภคอย่างถูกต้องซึ่งจะเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนางานด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้เกิดความเข้มแข็งอันจะนำไปสู่สังคมแห่งผู้บริโภคปลอดภัย ใส่ใจรักษาสิทธิ ได้อย่างยั่งยืนต่อไป.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 29 พฤศจิกายน 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”