?เฟซบุ๊ก แนะเคล็ดลับมัดใจลูกค้าช่วงเทศกาล?
รายงานวิจัยในหัวข้อ “ผลกระทบของเทคโนโลยีโมบายและเฟซบุ๊กที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า” จัดทำและเผยแพร่โดย Millard Brown Digital and Firefly ในเดือนมกราคม 2557 ที่ผ่านมา
ช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีกำลังจะ มาถึง เป็นโอกาสดีที่เจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอี จะได้วางกลยุทธ์การตลาดเพื่อเร่งยอด ขายในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ โดยใช้เฟซบุ๊ก (Facebook) เป็นเครื่องมือ
รายงานวิจัยในหัวข้อ “ผลกระทบของเทคโนโลยีโมบายและเฟซบุ๊กที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า” จัดทำและเผยแพร่โดย Millard Brown Digital and Firefly ในเดือนมกราคม 2557 ที่ผ่านมา ระบุว่าในบรรดานักช้อปที่แชร์ประสบการณ์การช้อปในช่วงเทศกาลวันหยุดบนโลกโซเชียลนั้น กว่า 89% เลือกที่จะแชร์เรื่องราวบน เฟซบุ๊ก ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก กว่า 60% ในช่วงวันหยุดส่งท้ายปี มองว่าเฟซบุ๊ก เป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทสำคัญมากในการเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ
ดังนั้น การจัดแคมเปญบนเฟซบุ๊กในช่วงวันหยุดนักขัตฤกษ์ เช่น วันพ่อ วันคริสต์มาส หรือวันปีใหม่ จึงทำให้โฆษณามีความน่าสนใจ ทั้งยังเข้าถึงผู้บริโภคได้ถูกจังหวะและโอกาสกว่าที่เคย
สำหรับ Facebook Link Ads หรือโฆษณาลิงก์ เป็นหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาสำหรับธุรกิจที่ต้องการเร่งยอดขายในช่วงฤดูเทศกาล เนื่องจากโฆษณาในรูปแบบนี้สามารถพาลูกค้าไปยังหน้าเว็บไซต์ผลิตภัณฑ์ที่กำหนดได้โดยตรง ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ผ่านทางภาพ ข้อความ
โฆษณาลิงก์ ที่ดี จะต้องมี 5 องค์ประกอบสำคัญ ดังนี้ 1. หัวข้อโฆษณาควรเขียนให้ดึงดูดความสนใจและสื่อถึงเนื้อหา ภาษาชัดเจน เข้ากับภาพที่เลือกใช้ 2. รูปภาพจึงควรมีสีสว่างสดใส คมชัด และเป็นไปในแนวทางเดียวกันกับสินค้าและแบรนด์
3.ข้อความ เลือกใช้ข้อความที่กระชับ ได้ใจความ และมีความยาวไม่เกิน 90 ตัวอักษร ควรมีรายละเอียดเกี่ยวกับโปรโมชั่นหรือส่วนลดพิเศษ 4. การเพิ่มปุ่ม call-to-action หรือปุ่มที่เชิญชวนให้ลูกค้าคลิกเข้าสู่เว็บไซต์ จะช่วยชี้นำลูกค้าไปยังเพจของสินค้าหรือบริการนั้น ๆ เพื่อให้ตัดสินใจซื้อได้ทันที
สุดท้าย คือ ต้องเลือกวางตำแหน่งโฆษณาให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ที่ต้องการ โดยมีตัวเลือกได้แก่ กระดานข่าวบนเดสก์ท็อป กระดานข่าวบนโทรศัพท์มือถือ และคอลัมน์ด้านขวา ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Link Ads ได้ที่เว็บไซต์ https://www.facebook.com/business/a/onl ... k-ads-tips
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 10 ธันวาคม 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
เฟซบุ๊ก แนะเคล็ดลับมัดใจลูกค้าช่วงเทศกาล
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ