?จี้บินซิเนสแอร์รับผิดชอบค่าเสียหาย?

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

?จี้บินซิเนสแอร์รับผิดชอบค่าเสียหาย?

Post by brid.ladawan »

?จี้บินซิเนสแอร์รับผิดชอบค่าเสียหาย?
สมาคมไทยบริการท่องเที่ยวโวย บิสซิเนสแอร์ยังไม่ได้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แค่จองห้องพักให้ผู้โดยสารที่ตกค้างวันแรกเท่านั้น


นายศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า กรณีที่สายการบินบิสซิเนสแอร์แถลงการณ์เรื่องการดูแลค่าใช้จ่ายกรณี ลูกทัวร์ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกระงับการบินนั้น จนถึงขณะนี้ บิสซิเนสแอร์ไม่ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผู้เสียหายเลย มีเพียงการจองห้องพักให้กับผู้โดยสารที่ตกค้าง 270 รายเท่านั้น โดยการประเมินความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าจะมีแพ็กเก็จทัวร์ที่ซื้อไว้ล่วง หน้าถึงเดือนมี.ค.แต่ไม่สามารถเดินทางได้กว่า 1,600 แพ็กเก็จ รวมมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท

“ที่ผ่านมาบิสซิเนสแอร์ไม่ได้ติดต่อเข้ามา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ กับผู้เสียหายเลย มีเพียงการจองห้องพักให้ผู้โดยสารที่ตกค้างในวันแรก การเจรจาที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ก็คงต้องมาหารือถึงความเป็นไปได้ที่ทางบิสซิเนสแอร์จะออกมารับผิดชอบก่อน อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาสิ่งที่ทางสายการบินควรทำเป็นอันดับแรก คือการจัดหาตั๋วเครื่องบินให้ผู้โดยสารเดินทางกลับได้ แต่ทางบิสซิเนสแอร์ก็ไม่ได้ดำเนินการ มีเพียงบริษัทนำเที่ยวที่ต้องรับผิดชอบ”


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 20 มกราคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”