ไอ-โมบาย’ ปรับกลยุทธ์ทำตลาด รับแข่งเดือดหลังมือถือจีนบุกไท

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ไอ-โมบาย’ ปรับกลยุทธ์ทำตลาด รับแข่งเดือดหลังมือถือจีนบุกไท

Post by brid.ladawan »

‘ไอ-โมบาย’ ปรับกลยุทธ์ทำตลาด รับแข่งเดือดหลังมือถือจีนบุกไทย
ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ล่าสุดคือการร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น


ไอ-โมบาย เผยมือถือจีนเข้ามาทำตลาดในไทย ด้วยกลยุทธ์ด้านราคา ส่งผลกระทบต่อทุกแบรนด์ เร่งปรับแผนให้ความสำคัญตลาดระดับกลาง เน้นความคุ้มค่าเมื่อเทียบราคา หวังยอดขาย 5 ล้านเครื่องในปีนี้

นายธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ปรับกลยุทธ์การทำตลาดโทรศัพท์มือถือ ด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ล่าสุดคือการร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อทำตลาดร่วมกันด้วยแคมเปญซื้อเครื่องแล้วแถมค่าโทรและอินเทอร์เน็ต รวมถึงมีแผนการนำโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ มาทำตลาดตลอดทั้งปี ชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีพร้อมความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา อาทิ สมาร์ทโฟนที่มีจอซูเปอร์ อโมเลด (Super AMOLED) รุ่นที่มีความจุแบตเตอรี่สูงใช้งานได้ยาวนานขึ้น รวมถึงรุ่นที่มีกล้องถ่ายภาพได้สวยงาม และสมาร์ทโฟนที่มีภาครับสัญญาณสามารถดูทีวีดิจิตอลได้โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น และไม่ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ฯลฯ

นายสุภสิทธิ์ รักกสิกร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยปีนี้เชื่อว่าจะแข่งขันอย่างดุเดือด หลังโทรศัพท์มือถือจากจีนเข้ามาตีตลาดโดยใช้กลยุทธ์ตัดราคา ทำให้ไอ-โมบายต้องปรับตัวให้ความสำคัญกับตลาดราคาระดับกลางตั้งแต่ 2,000-6,000 บาท ซึ่งมีฐานที่ใหญ่ เพื่อให้สามารถแข่งขันและรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ โดยเตรียมงบการตลาดไว้ 400 ล้านบาท ซึ่งตลาดโทรศัพท์มือถือของไทยปีนี้ยังคงมีการเติบโตคาดว่าจะมียอดขาย 17 ล้านเครื่อง จากปีที่แล้วมียอดขายที่ 15 ล้านเครื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจากการทำตลาดของผู้ให้บริการเครือข่าย และการปรับเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ จาก 2 จี มาเป็น 3 จี และ 4 จี ของผู้บริโภค

“มีผู้เล่นใหม่จากจีนเข้ามาทำให้ทุกยี่ห้อได้รับผลกระทบ เพราะผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ไอ-โมบาย ก็เช่นกันแม้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น แต่หากมือถือจีนไม่เข้ามาเราอาจจะเติบโตมากกว่าเป้าหมาย การเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่การตั้งราคาขายต้องสมเหตุสมผลมากขึ้น เพราะผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องจ่ายแพงระดับหมื่นบาทก็สามารถมีสมาร์ทโฟนที่มีฟังก์ชั่นครบได้ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายโทรศัพท์มือถือไว้ที่ 5 ล้านเครื่อง จากปีที่แล้วทำได้ 4.2 ล้านเครื่อง เป็นผู้นำอันดับ 3 ของตลาด โดยเตรียมออกโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ไม่ต่ำกว่า 25 รุ่นตลอดปีนี้”.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 10 ก.พ 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”