กรุงไทย-แอกซ่าปลื้มยอดขาย เบี้ยรับปีแรกผ่านแบงก์แม่โต41%

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

กรุงไทย-แอกซ่าปลื้มยอดขาย เบี้ยรับปีแรกผ่านแบงก์แม่โต41%

Post by brid.ladawan »

กรุงไทย-แอกซ่าปลื้มยอดขาย เบี้ยรับปีแรกผ่านแบงก์แม่โต41%

กรุงไทย-แอกซ่าปลื้มยอดขาย เบี้ยรับปีแรกผ่านแบงก์แม่โต41%
บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ปลื้มยอดขายเบี้ยรับปีแรกผ่านธนาคารกรุงไทยโต41% พร้อมชูกลยุทธ์ปีแพะเน้นเรื่องการคุ้มครองมากกว่าการลงทุนระยะสั้น

นายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด กล่าวว่า ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ช่วงปีที่ผ่านมา มีสัดส่วนเบี้ยรับปีแรกจากช่อทางการ ดังกล่าวมีสูงถึง 41% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือ คิดเป็นเบี้ยที่ 9.2 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าช่องทางตัวแทนที่เติบโตด้วยเบี้ยรับปีแรกที่ 6.1 พันล้าบาท เพิ่มขึ้น 13% จากปี 2556 ในขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจองค์กรสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น 41% คิดเป็นเม็ดเงิน 181 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2557 โดยรวม บริษัทมีเบี้ยรับปีแรกอยู่ที่ 15.5 หมื่นล้าบาท เติบโต 29% จากปีก่อนที่มีเบี้ย 12.1 หมื่นล้านบาท ขณะที่เบี้ยประกันรับรวมเพิ่มขึ้น 29% อยู่ที่ 48.9 หมื่นล้านบาท ส่วนอัตราการบริหารค่าใช้จ่ายอยู่ที่ระดับดีมาก หรือ 5.8% ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารค่าใช้จ่ายที่ดี และมีการควบคุมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารงานเติบโตสูงขึ้น 45% หรือคิดเป็น 133.9แสนล้านบาท ด้านสัดส่วนการลงทุนยังคงรักษาระดับในอัตราคงที่ แบ่งเป็นหุ้นทุน 8% พันธบัตรรัฐบาล 83% ตราสารการเงินระยะสั้น และเงินสดอยู่ที่ 4% และอื่นๆอีก 5%

นายเดวิด กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้ ยังคงเน้นการลงทุนให้สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่ออกมาในปีนี้ด้วย แต่ทั้งนี้บริษัทอาจต้องมีการปรับพอร์ตการลงทุน เนื่องจาก ระดับอัตราดอกเบี้ยในไทยอยู่ในระดับต่ำ ส่วนการลงทุนในหุ้นไทยก็เช่นกันอาจมีการปรับพอร์ตเพิ่มขึ้น เพราะแนวโน้มการลงทุนดังกล่าวในปีนี้ดี แต่ไม่สามารถระบุรายละเอียดที่ชัดเจนได้ในขณะนี้

ส่วนแผนกระตุ้นยอดขายกรมธรรม์ผ่านช่อทางแบงก์แอสชัวรันส์ ในปีนี้ บริษัทยังคงเพิ่มความหลากหลายให้ลูกค้าธนาคารอย่าต่อเนื่อง โดยเน้นสัดส่วนกรมธรรม์ประเภทสุขภาพและชีวิตมากขึ้น รวมถึงแพคเกจต่างๆที่เน้นเรื่องการคุ้มครองมากกว่าการลงทุนระยะสั้น

นอกจากนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายขึ้นสู่อันดับ 3 ด้านเบี้ยปีแรกและอันดับที่ 5 ในด้านกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ โดยในปีนี้บริษัทมีแผนการตลาดที่มุ่งเน้นการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง และใช่ประโยชน์จากช่องทางออนไลน์ เพื่อการติดต่อสื่อสาร และเข้าถึงลูกค้าผ่านกิจกรรมการตลาดต่างๆ ทั้งในเรื่องของการเพิ่มความรู้ผ่านการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร การปรับปรุงเว็บไซต์ของบริษัท การเพิ่มช่องทางติดต่อฝ่ายขายผ่านโครงการ ลีด ออนไลน์ และการเปิดตัว iProtect game เป็นต้น


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”