เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา

Post by brid.ladawan »

เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา


คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา

เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา

เจนเนอเรชั่นเอสปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะนักเล่นกีฬา


เจนเนอเรชั่นเอส ปรับกลยุทธ์ส่งหูฟัง Yurbuds เจาะกลุ่มผู้ออกกำลังกาย หลังเล็งเห็นคนไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 30 ล้านบาท ส่วนธุรกิจโดยรวมคาดหวังการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 30% หลังเตรียมนำเข้าผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ “สมาร์ทล็อก” สำหรับใช้งานตามบ้าน พร้อมลดสัดส่วนสินค้าที่เริ่มได้รับความนิยมอย่าง Gadget ลง เพราะตลาดจีนเริ่มเข้ามาแทนที่

นายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ เจนเนอเรชั่น เอส จำกัด กล่าวว่า เจนเนอเรชั่น เอส เป็นตัวแทนจำหน่ายหูฟัง Yurbuds powered by JBL หูฟังสำหรับคนรักการออกกำลังกาย ได้นำหูฟังรุ่นใหม่เข้ามาจำหน่าย 2 รุ่น คือ Yurbuds Inspire 400 by JBL และ Yurbuds Focus 400 by JBL เพื่อตอบสนองกับตลาดผู้ออกกำลังกายที่เริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยได้ตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่ 30 ล้านบาท และตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจโดยรวมไว้ที่ 30%

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมสินค้าไลน์ใหม่เข้ามานำเสนอตลาดภายใต้ชื่อ สมาร์ทล็อก ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ล็อกประตูสำหรับการใช้งานตามบ้านที่ใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเป็นตัวปลดล็อกประตู โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้ของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ไว้ที่ 20% จากเดิมที่เจนเนอเรชั่น เอส มีสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของ Gadget ประมาณ 80% และหูฟัง 20% โดยปีนี้จะลดสัดส่วนในกลุ่มของ Gadget เหลือเพียง 40% และหูฟังเพิ่มเป็น 40%

“รายได้ในปี 2013 อยู่ที่ประมาณ 68 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ารายได้ในปีที่ผ่านมาจะใกล้เคียงกัน เนื่องจากในช่วงกลางปีเกิดปัญหาผลิตภัณฑ์หูฟัง Yurbuds ขาดความต่อเนื่อง เพราะมีปัญหาทางด้านตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ จึงทำให้สินค้าต้องหยุดชะงัก รายได้จึงยังไม่เติบโต ส่วนในปีนี้ในกลุ่มของ Gadget นั้น คาดว่าน่าจะทำตลาดได้ลดลงเนื่องจากปัจจุบันมีราคาถูกลงมากและมีสินค้าจีนเข้ามาตีตลาดมากเกินไป ประกอบกับผู้บริโภคเองไม่ได้ให้ความสำคัญกับแบรนด์มากนัก แต่จะเน้นราคาที่ถูกมากกว่า”

นายสรศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับในปีนี้จะเน้นในตลาดของหูฟังให้เพิ่มมากขึ้น โดยจะมีการนำหูฟังรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของตลาดอีกหลายรุ่น รวมไปถึงจะผลักดันในส่วนของสินค้ากลุ่มใหม่อย่างสมาร์ทล็อกซึ่งเป็นสินค้าใหม่ที่เจาะกลุ่มผู้ใช้งานตามบ้าน คอนโด หรือแม้แต่ล็อกเกอร์เก็บของให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาด Yurbuds นั้น จะเน้นการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับการจัดกิจกรรมด้านกีฬาต่างๆ เนื่องจากหูฟังที่ได้นำเสนอนี้เหมาะกับการใช้งานในระหว่างการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย โดยเฉพาะในกิจกรรมอย่างการขี่จักรยานซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทย รวมไปถึงการสื่อสารผ่านทางโลกโซเชียล ในกลุ่มเน็ตไอดอล และนางฟ้านักปั่น เป็นต้น ส่วนช่องทางการจัดจำหน่ายนั้นจะผ่านทาง บานานาไอที เพาเวอร์บาย บี เทรนด์ ลอฟต์ ร้านซื่อตรง และตามหัวเมืองต่างจังหวัด

สำหรับคุณสมบัติหูฟัง Yurbuds Inspire 400 by JBL ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ของหู เวลาสวมใส่จะไม่มีอาการเจ็บหู มีจุกยางหูฟังให้เลือกใส่ถึง 2 ไซด์ เพื่อความเหมาะสมกับแต่ละขนาดไดร์เวอร์ถึง 15mm 32 โอมส์ หัวแจ็กขนาด 3.5mm สายยาวถึง 1.22m และมีระบบไมโครโฟน 3 ปุ่มที่ควบคุมการโทร. เพิ่มเสียง ลดเสียงและเลื่อนเพลง สามารถใช้ได้กับ iPhone, iPad, iPod และมีแม็กเนต ด้านหลังหูฟัง ที่สามารถดูดติดกัน เพื่อง่ายต่อการพกพาและเก็บรักษา ราคา 1,990 บาท

ส่วนYurbuds Focus 400 by JBL ด้วยขนาดไดร์เวอร์ถึง 13.4mm 32 โอมส์ หัวแจ็กขนาด 3.5mm สายยาวถึง 1.22m และมีระบบไมโครโฟน 3 ปุ่มที่ควบคุมการโทร. เพิ่มเสียง ลดเสียงและเลื่อนเพลง สามารถใช้ได้กับ iPhone, iPad, iPod และเพิ่มความกระชับด้วยห่วง moldable ที่นุ่มนวลและมีความยืดหยุ่นเพื่อความเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและหูฟังระดับพรีเมียม พร้อมนวัตกรรมใหม่ระบบ QuickClick ที่ช่วยให้การคล้อง หรือเก็บหูฟังได้ง่ายขึ้น ราคา 1,990 บาท

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 9 มีนาคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”