ส่ง “จับใจ”แข่งเดือดรับหน้าร้อน

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

ส่ง “จับใจ”แข่งเดือดรับหน้าร้อน

Post by brid.ladawan »

ส่ง “จับใจ”แข่งเดือดรับหน้าร้อน

ไทยเบฟฯเปิดตัวน้ำจับเลี้ยงตรา “จับใจ” ทุ่ม 200 ล้านบาท ดึง “ณเดช” พรีเซ็นเตอร์ ปะทะคู่แข่ง หวังดันยอดขึ้นที่ 2

นายมารุต บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้อำนวยการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัดผู้ ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มสมุนไพร ในเครือไทยเบฟเวอร์เรจ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวชาสมุนไพรสูตรจับเลี้ยง แบรนด์จับใจ เข้ามาทำตลาดเป็นครั้งแรก เจาะกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปรับช่วงฤดูร้อนที่มาถึง เนื่องจากมองว่าตลาดชาพร้อมดื่มสมุนไพร มีศักยภาพและขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันอังคาร 17 มีนาคม 2558 เวลา 15:48 น.
ปีที่ผ่านมาตลาดมูลค่า 3,800 ล้านบาท เติบโตถึง 40-45% ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายปีแรกที่จะขึ้นตำแหน่งที่ 2 ด้วยส่วนแบ่งการตลาดของตลาดชาสมุนไพร30% รองจากเจ้าตลาดแบรนด์เย็น ๆให้ได้

พร้อมกันนี้ ยังทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท สำหรับทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมโร้ดโชว์กว่า 35 จังหวัดทั่วไทย เพื่อสร้างการรับรู้ถึงตัวลูกค้าโดยตรง นอกจากนี้ยังดึงพระเอกชื่อดัง ณเดชน์ คูกิมิยะ ร่วมเป็นพรีเซนเตอร์และแสดงภาพยนตร์โฆษณา ทำการสื่อสารไปถึง ผู้บริโภคทั่วประเทศอีกด้วย

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการกระจายผ่านรถสินค้า 3,500 คัน โดยคาดว่าจะส่งสินค้าเข้าไปยังตัวแทนทั่วประเทศกว่า 40,000 ร้านค้า ภายในกลางเดือนหน้า จากขณะนี้ที่กระจายไปได้แล้ว 4,000 ร้านค้าทั่วประเทศ

“เรามองว่าชาสมุนไพรเป็นตลาดที่น่าสนใจ แม้ตอนนี้จะมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามามาก แต่เชื่อว่าจะช่วยดันตลาดให้ขยายตัวแต่อาจลดลงจากปีก่อน เนื่องจากตลาดมีขนาดใหญ่ขึ้น คาดว่าจะตลาดปีนี้เติบโตได้ที่ 25% อย่างไรก็ดีจับใจมีจุดเด่นในด้านรสชาติและวัตถุดิบ ประกอบกับมีราคาที่เข้าถึงได้ที่ 10 บาท เท่ากับแบรนด์เย็น ๆ จึงเชื่อว่าผู้บริโภคจะให้ความสนใจ จนหนุนให้แชร์เราขึ้นเป็นที่ 2 ห่างกับเบอร์ 1ไม่มากแน่นอน”


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 17 มีนาคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”