3 ปีลาซาด้าขึ้นแท่นผู้นำเว็บสินค้าออนไลน์อาเซียน

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

3 ปีลาซาด้าขึ้นแท่นผู้นำเว็บสินค้าออนไลน์อาเซียน

Post by brid.ladawan »

3 ปีลาซาด้าขึ้นแท่นผู้นำเว็บสินค้าออนไลน์อาเซียน

ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้าประสบความสำเร็จมาจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางการขายที่มุ่งเน้นโทรศัพท์มือถือ การสร้างประสบการณ์ทางการชอปปิงและผู้ร่วมงานที่มีความสามารถโดยกว่า 50%

ลาซาด้าคุย 3 ปี ขึ้นเป็นผู้นำเว็บชอปปิงออนไลน์ในภูมิภาคอาเซียน ด้านไทยยอดผู้เข้าชมสูงสุดกว่า 20 ล้านครั้งต่อเดือน ดันยอดซื้อขายในช่วงปีครึ่ง เพิ่มกว่า 6 เท่า เตรียมเปิดตัวฮัลโลเพย์ บริการชำระเงินรูปแบบใหม่ในไทยเร็ว ๆ นี้

นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวลาซาด้า (Lazada) เว็บไซต์ศูนย์รวมสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่มีนาคม 2555 ปัจจุบันครบรอบ 3 ปีในการทำตลาด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาค โดยมียอดการเยี่ยมชมมากกว่า 40 ล้านครั้งในเดือนธันวาคม 2557 หรือมากกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งในไทยก็มีการเติบโตเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ มียอดอัตราการเข้าชมมากสุดในประเทศไทยกว่า 20 ล้านครั้งต่อเดือน มีจำนวนผู้ขายมากกว่า 2,500 ราย และมีพนักงานกว่า 600 คน ซึ่งทำให้มูลค่าการซื้อขายจากเดือนกันยายน 2556 ถึงมกราคม 2558 เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า

ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้าประสบความสำเร็จมาจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางการขายที่มุ่งเน้นโทรศัพท์มือถือ การสร้างประสบการณ์ทางการชอปปิงและผู้ร่วมงานที่มีความสามารถโดยกว่า 50%ของผู้เข้าชมใช้ช่องทางผ่านโทรศัพท์มือถือ มียอดดาวน์โหลดแอพผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กว่า 5.9 ล้านครั้งและระบบไอโอเอสกว่า 2.5 ล้านครั้ง

นายริคคาร์โด กล่าวว่า จากความท้าทายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอาเซียนด้านการขนส่งสินค้าที่โครงสร้างพื้นฐานไม่อำนวย มีความแตกต่างทางภูมิศาสตร์และเครือข่ายการขนส่งไม่เป็นระบบ ทำให้ลาซาด้ากรุ๊ปใช้เงินลงทุนจำนวนมากเพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ล่าสุด บริษัทมีโกดังสินค้า 8 แห่ง และมีบริษัทจัดส่งสินค้าแบบเอ็กซ์เพรสครอบคลุม 50 จุดหลักใน 80 เมือง นอกจากนี้ ลาซาด้ากรุ๊ปยังร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทขนส่ง 60 รายทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อจัดส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว

สำหรับปัญหาการชำระเงินออนไลน์ ที่ยังไม่ได้รับความเชื่อถือเท่าที่ควร เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในภูมิภาคอาเซียนยังเชื่อว่าการเปิดเผยรายละเอียดของบัญชีธนาคารนั้นไม่ปลอดภัย ลาซาด้า นอกจากจะมีระบบการชำระเงินที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศให้เลือกแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวฮัลโลเพย์ (helloPay) บริการชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ขึ้นในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินออนไลน์ให้แก่ผู้บริโภคซึ่งจะทยอยเปิดตัวในประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้.


ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 25 มีนาคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”