3 ปีลาซาด้าขึ้นแท่นผู้นำเว็บสินค้าออนไลน์อาเซียน
ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้าประสบความสำเร็จมาจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางการขายที่มุ่งเน้นโทรศัพท์มือถือ การสร้างประสบการณ์ทางการชอปปิงและผู้ร่วมงานที่มีความสามารถโดยกว่า 50%
ลาซาด้าคุย 3 ปี ขึ้นเป็นผู้นำเว็บชอปปิงออนไลน์ในภูมิภาคอาเซียน ด้านไทยยอดผู้เข้าชมสูงสุดกว่า 20 ล้านครั้งต่อเดือน ดันยอดซื้อขายในช่วงปีครึ่ง เพิ่มกว่า 6 เท่า เตรียมเปิดตัวฮัลโลเพย์ บริการชำระเงินรูปแบบใหม่ในไทยเร็ว ๆ นี้
นายริคคาร์โด บาซิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเปิดตัวลาซาด้า (Lazada) เว็บไซต์ศูนย์รวมสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน รวมถึงประเทศไทย ตั้งแต่มีนาคม 2555 ปัจจุบันครบรอบ 3 ปีในการทำตลาด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จและก้าวขึ้นเป็นผู้นำในภูมิภาค โดยมียอดการเยี่ยมชมมากกว่า 40 ล้านครั้งในเดือนธันวาคม 2557 หรือมากกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งในไทยก็มีการเติบโตเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ มียอดอัตราการเข้าชมมากสุดในประเทศไทยกว่า 20 ล้านครั้งต่อเดือน มีจำนวนผู้ขายมากกว่า 2,500 ราย และมีพนักงานกว่า 600 คน ซึ่งทำให้มูลค่าการซื้อขายจากเดือนกันยายน 2556 ถึงมกราคม 2558 เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า
ทั้งนี้ปัจจัยที่ทำให้ลาซาด้าประสบความสำเร็จมาจากการเป็นแพลตฟอร์มศูนย์กลางการขายที่มุ่งเน้นโทรศัพท์มือถือ การสร้างประสบการณ์ทางการชอปปิงและผู้ร่วมงานที่มีความสามารถโดยกว่า 50%ของผู้เข้าชมใช้ช่องทางผ่านโทรศัพท์มือถือ มียอดดาวน์โหลดแอพผ่านระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์กว่า 5.9 ล้านครั้งและระบบไอโอเอสกว่า 2.5 ล้านครั้ง
นายริคคาร์โด กล่าวว่า จากความท้าทายของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคอาเซียนด้านการขนส่งสินค้าที่โครงสร้างพื้นฐานไม่อำนวย มีความแตกต่างทางภูมิศาสตร์และเครือข่ายการขนส่งไม่เป็นระบบ ทำให้ลาซาด้ากรุ๊ปใช้เงินลงทุนจำนวนมากเพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐาน ล่าสุด บริษัทมีโกดังสินค้า 8 แห่ง และมีบริษัทจัดส่งสินค้าแบบเอ็กซ์เพรสครอบคลุม 50 จุดหลักใน 80 เมือง นอกจากนี้ ลาซาด้ากรุ๊ปยังร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทขนส่ง 60 รายทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อจัดส่งสินค้าด้วยความรวดเร็ว
สำหรับปัญหาการชำระเงินออนไลน์ ที่ยังไม่ได้รับความเชื่อถือเท่าที่ควร เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในภูมิภาคอาเซียนยังเชื่อว่าการเปิดเผยรายละเอียดของบัญชีธนาคารนั้นไม่ปลอดภัย ลาซาด้า นอกจากจะมีระบบการชำระเงินที่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศให้เลือกแล้ว เมื่อเร็ว ๆ นี้ ลาซาด้าได้เปิดตัวฮัลโลเพย์ (helloPay) บริการชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ขึ้นในประเทศสิงคโปร์ เพื่อเป็นทางเลือกในการชำระเงินออนไลน์ให้แก่ผู้บริโภคซึ่งจะทยอยเปิดตัวในประเทศต่าง ๆ รวมถึงประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 25 มีนาคม 2558
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
3 ปีลาซาด้าขึ้นแท่นผู้นำเว็บสินค้าออนไลน์อาเซียน
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ