“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน

Post by brid.ladawan »

“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน

“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน
“ดร.พันธ์ยศ อัครอมรพงษ์” ประธานกรรมการ “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป
ASTVผู้จัดการรายวัน - “ไทยเฮลท์” เดินแผนใหม่ ผนึก 2 พันธมิตรธุรกิจขายตรง “เนเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี - แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ทเวิร์ค” พร้อมปรับเป้ารายได้เป็น 1,000 ล้านบาท

ดร.พันธ์ยศ อัครอมรพงษ์ ประธานกรรมการ “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผ่านสื่อหลายช่องทาง เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ มีแผนพัฒนาธุรกิจโดยร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจรายอื่นๆ ในทุกรูปแบบเพื่อขยายฐานลูกค้าและรายได้ ล่าสุดได้ร่วมมืออย่างเป็นทางการกับสองบริษัทขายตรง คือ บริษัท เนเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี จำกัด และบริษัท แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด

สำหรับบริษัท เนเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพสตรี “ซัน คลาร่า” มียอดขายอันดับหนึ่งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น, วัตสัน และนิตยสารเซเว่นแคตตาล็อก โดย “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป” ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายและการตลาดแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน
“ดร.พันธ์ยศ อัครอมรพงษ์” (กลาง) ประธานกรรมการ “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป” พร้อมด้วย “ธนอรรถ ตรีธิติธัญ” (ขวา) ประธาน บริษัท เนอเจอรัล เฮิร์บ อินดัสตรี จำกัด และ “ดร.ประกาศิต เลิศมุกดา” (ซ้าย) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด
เบื้องต้นใช้กลยุทธ์สร้างความจดจำให้แก่ผู้บริโภคด้วยการนำซูเปอร์สตาร์ลูกทุ่งหญิงชื่อดังคือ ฝน-ธนสุนทร เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมทำการตลาดเชิงรุกในช่องทางจัดจำหน่ายต่างๆ ผ่านเครือข่ายสื่อวิทยุชุมชน 65 สถานีทั่วประเทศ ยูทิวบ์แชนเนล และแอปพลิเคชันต่างๆ 100 แอปพลิเคชัน คาดว่าจะทำยอดขาย 500 ล้านบาทในปี 2558

ส่วนบริษัท แม็กซ์ อินเตอร์ เน็ทเวิร์ค จำกัด อยู่ในธุรกิจขายตรง มีสมาชิกกว่า 4.5 หมื่นรายและ 40 สาขาทั่วประเทศ “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป” มอบสิทธิ์ให้ บริษัท แม็กซ์ฯ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่คือ น้ำเห็ดสกัด ตรา “มัชรูม แม็กซ์” แต่เพียงผู้เดียว โดย “ไทยเฮลท์ กรุ๊ป” จะเป็นผู้ผลิตและทำการตลาด คาดว่าจะทำให้บริษัท แม็กซ์ฯ มียอดขายเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2558

“ไทยเฮลท์” ผนึก “ขายตรง” อัดงบเพิ่ม-ปรับเป้าสู่พันล้าน
“ฝน-ธนสุนทร” ซูเปอร์สตาร์ลูกทุ่งหญิงชื่อดัง รับหน้าที่ พรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพสตรี “ซัน คลาร่า”
“ความร่วมมือดังกล่าวจะแบ่งผลประโยชน์เท่ากันคือ 50:50 ทำให้ไทยเฮลท์ กรุ๊ป ต้องใช้งบการตลาดเพิ่มเป็น 50 ล้านบาทจากเดิม 30 ล้านบาท และปรับแผนรายได้ปี 2558 เพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาทจากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 500 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปี 2557 ที่ทำรายได้เพียง 250 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจ” ดร.พันธ์ยศกล่าว

ดร.พันธ์ยศกล่าวอีกว่า แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันยังไม่เติบโตอย่างเห็นได้ชัด แต่ผู้บริโภคเริ่มมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้นหลังจากชะลอการใช้จ่ายมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรกในวงการธุรกิจขายตรงที่จะช่วยยกระดับและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน โดยในปี 2558 มีแผนเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศกัมพูชา พม่า ลาว และเวียดนาม ตามลำดับ

“เรามีนโยบายหลักในการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นๆ คือพิจารณาจากความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของบริษัทที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่มีสินค้าโดดเด่นเป็นที่รู้จักในตลาด รวมทั้งมีศักยภาพและแนวโน้มเป็นที่ต้องการของตลาด โดยเราพร้อมที่จะร่วมมือในทุกรูปแบบทั้งด้านการสร้างแบรนด์และทำตลาด การรับช่วงการผลิตในลักษณะ OEM และเป็นที่ปรึกษาในรูปแบบธุรกิจขายตรงครบวงจร โดยใช้ประสบการณ์ ความชำนาญ เครือข่ายทางธุรกิจ เครื่องมือการตลาดในการผลิตสื่อโฆษณา เพื่อเป็นแนวทางการขยายไลน์สินค้าอีกทางหนึ่ง” ดร.พันธ์ยศกล่าวในที่สุด


ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 23 มีนาคม 2558
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”