Page 1 of 1

อะโดบีจับมือคอมสกอร์พัฒนาวีธีการตรวจวัดผลสำหรับดิจิตอลทีวี

Posted: 28 Mar 2016, 15:58
by brid.ladawan
อะโดบีจับมือคอมสกอร์พัฒนาวีธีการตรวจวัดผลสำหรับดิจิตอลทีวีและโฆษณา

การประชุม Adobe Summit อะโดบี ( Nasdaq: ADBE ) และคอมสกอร์ ( comScore ) ( Nasdaq: SCOR ) ประกาศความร่วมมือระดับโลกเพื่อจัดหาข้อมูลเชิงลึกใหม่ ๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายบนระบบดิจิตอล ความร่วมมือใหม่นี้จะรองรับการตรวจวัดผู้ชมวิดีโอและคอนเทนต์ได้อย่างสม่ำเสมอบนทุกอุปกรณ์ และจัดหาข้อมูลเชิงลึกที่เหนือชั้นเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับชมของผู้บริโภคเพื่อการวางแผนและจัดซื้อสื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ภายใต้ความร่วมมือนี้ คอมสกอร์จะผนวกรวม Adobe Certified Metrics ซึ่งเป็นข้อมูลดิจิตอลมาตรฐานสำหรับการสำรวจสำมะโนประชากรที่รวมอยู่ใน Adobe Cloud Platform และขับเคลื่อนด้วย Adobe Analytics โดยรวมเข้ากับชุดผลิตภัณฑ์ Cross Media, Audience และ Advertising ของคอมสกอร์ นอกจากนี้ อะโดบีจะผนวกรวมข้อมูลผู้ชมของคอมสกอร์ เช่น ข้อมูลประชากรศาสตร์ สำหรับลูกค้าที่ใช้ Adobe Marketing Cloud

ปัจจุบัน ผู้คนรับชมเนื้อหาคอนเทนต์ผ่านอุปกรณ์หลากหลายประเภทเพิ่มมากขึ้น ขณะที่บริการดิจิตอลคอนเทนต์แบบมีค่าธรรมเนียมก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ยอดรับชมดิจิตอลทีวีมีจำนวนเพิ่มขึ้นสองเท่าต่อปี ตามข้อมูลดัชนีดิจิตอลของอะโดบี ( Adobe Digital Index ) ดัชนีชี้วัดที่รองรับการใช้งานหลายแพลตฟอร์มและเปรียบเทียบกันได้นับเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการปฏิรูปทางดิจิตอลในวงการโทรทัศน์ บริษัทสื่อ ผู้เผยแพร่ ผู้ให้บริการวิดีโอแบบหลายช่องสัญญาณ และบริษัทโฆษณา กำลังมองหาหนทางที่จะตรวจวัดผู้ชม เนื้อหาคอนเทนต์ และการดึงดูดของโฆษณาบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งหมดในลักษณะที่น่าเชื่อถือ คอมสกอร์และอะโดบีผนึกกำลังร่วมกันเพื่อจัดหาระบบตรวจวัดที่ไร้รอยต่อสำหรับเนื้อหาวิดีโอและโฆษณาดิจิตอลสำหรับแพลตฟอร์มยอดนิยม รวมถึงทีวี วิดีโอออนดีมานด์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เกมคอนโซล และอุปกรณ์เชื่อมต่อ

นาย เจเรมี่ เฮลฟานด์ รองประธานฝ่าย Adobe Primetime กล่าวว่า “แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่สุด 10 บริษัทในธุรกิจสื่อมีความไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Marketing Cloud อะโดบีมีบทบาทสำคัญในด้านเทคโนโลยีการตรวจวัดผลเกี่ยวกับผู้ชมสื่อ และเรามีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาและอุปสรรค์ที่สำคัญที่สุดของอุตสาหกรรมสื่อ ความร่วมมือนี้จะรองรับการซื้อและขายสื่อโฆษณาอย่างชาญฉลาดมากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจที่จำเป็นสำหรับการรองรับการผนวกรวมประสบการณ์สื่อทั่วไปและประสบการณ์ดิจิตอลเข้าด้วยกัน”

ความร่วมมือระหว่างอะโดบีและคอมสกอร์จะช่วยให้นักการตลาดทั่วโลกได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกที่น่าเชื่อถือ รวมถึงดัชนีชี้วัดที่สำคัญเกี่ยวกับจำนวนครั้งที่มีการเริ่มวิดีโอ ระยะเวลาเฉลี่ยที่ใช้ในการรับชม และอัตราการดึงดูดผู้ชมโฆษณา เพื่อปรับปรุงแคมเปญโฆษณา และเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมโดยครอบคลุมทั้งทีวีและช่องทางดิจิตอล บริษัทสื่อโฆษณาจะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ปรับปรุงดีขึ้น เพื่อปรับปรุงการคาดการณ์เกี่ยวกับประสิทธิภาพของเนื้อหาคอนเทนต์ โดยครอบคลุมหลากหลายแพลตฟอร์มและเซ็กเมนต์กลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง

นาย เซอร์เก้ มัททา ซีอีโอของคอมสกอร์ กล่าวว่า “คอมสกอร์ปฏิวัติระบบตรวจวัดที่ครอบคลุมหลายแพลตฟอร์ม โดยนำเสนอดัชนีชี้วัดที่เป็นอิสระและเชื่อถือได้อย่างที่เจ้าของคอนเทนต์และบริษัทโฆษณามองหามานาน ข้อมูลจำนวนมหาศาลในระดับของการสำรวจสำมะโนประชากรมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการจัดหาข้อมูลการตรวจวัดที่ละเอียดและสามารถนำไปใช้งานในทางปฏิบัติ โดยครอบคลุมอุปกรณ์หลากหลายประเภท การร่วมมือกับอะโดบีในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าของเราในเรื่องที่เกี่ยวกับการโต้ตอบระหว่างผู้บริโภคกับเนื้อหาคอนเทนต์และโฆษณา เช่น เกิดขึ้นเมื่อไร ที่ไหน และอย่างไร ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำการตัดสินใจซื้อสื่อได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น โดยนอกจากจะอ้างอิงข้อมูลอายุและเพศของผู้ชมแล้ว ยังสามารถอ้างอิงข้อมูลประชากรศาสตร์ระดับสูงได้อีกด้วย”

การผนวกรวมข้อมูลผู้ชมของคอมสกอร์เข้ากับ Adobe Marketing Cloud จะช่วยให้สามารถทำการปรับแต่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซ็กเมนต์กลุ่มผู้ชมสำหรับแคมเปญการตลาดแบบเจาะจงเป้าหมาย รวมถึงอีเมล วิดีโอ จอแสดงผล และโฆษณาในหน้าผลลัพธ์การค้นหา นอกจากนี้ ลูกค้าของอะโดบีจะสามารถคาดการณ์ได้ว่าเนื้อหาคอนเทนต์ด้านการตลาดมีประสิทธิภาพมากน้อยเพียงใดสำหรับเซ็กเมนต์กลุ่มผู้ชมที่เฉพาะเจาะจง




ที่มา : https://www.techtalkthai.com/adobe-coms ... asurement/

28/03/2016