Adobe Summit 2016: ดันธุรกิจสร้างประสบการณ์ใหม่ในยุคดิจิตอล

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

Adobe Summit 2016: ดันธุรกิจสร้างประสบการณ์ใหม่ในยุคดิจิตอล

Post by brid.ladawan »

Adobe Summit 2016: ดันธุรกิจสร้างประสบการณ์ใหม่ในยุคดิจิตอล

จากงาน Adobe Summit ซึ่งเป็นงานสัมมนาประจำปีด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ( Digital Marketing ) ของอะโดบีที่จัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในงานปีนี้ อะโดบีมีโชว์นวัตกรรมใหม่เกี่ยวกับ Adobe Marketing Cloud งาน Adobe Summit คือสุดยอดงานสัมมนาผู้นำอุตสาหกรรมที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับการตลาดและการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสำหรับอนาคต โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่าหมื่นคน ซึ่งมากที่สุดกว่าทุกครั้งที่เคยจัดมา อะโดบีโชว์ความโดดเด่นของความสำเร็จด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านการตลาด และในงานนี้ นาย จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์รางวัลออสการ์ โธมัส มิดเดิลดิช ดาวเด่นแห่งซิลิคอน วัลเลย์ รวมทั้ง นายดอนนี่ ออสมอนด์ นักร้องชื่อดัง และ นางแอบบี้ วอมบัค นักฟุตบอลหญิงแชมป์โลก ได้มาเล่าถึงวิธีการที่เปลี่ยนแปลงธุรกิจของแต่ละท่านให้เข้ากับโลกดิจิตอลในปัจจุบันว่าทำได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารจาก Cirque de Soleil, Comedy Central, Mattel, McDonald’s และ Royal Bank of Scotland มาร่วมแชร์ประสบการณ์ที่พบเจอในฐานะแบรนด์ชั้นนำเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเขากำลังเผชิญเพื่อเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่อีกยุคของอุตสาหกรรมครั้งใหญ่: ยุคของ”พลังการสร้างประสบการณ์ทางธุรกิจ”

Image

ธุรกิจสร้างประสบการณ์

คลื่นลูกที่สามทางด้านซอฟท์แวร์สำหรับองค์กรอยู่ตรงหน้าเราแล้ว — และมันจะมาปฏิรูปการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ถูกสร้างขึ้น, การนำส่ง และการทำการตลาด คลื่นพลังการเปลี่ยนแปลงลูกแรกคือ “ระบบหลังบ้านของธุรกิจ หรือที่เรียกกัน back-office” กับซอฟท์แวร์ที่ทำขึ้นมาเพื่อการจัดการภายในองค์กร เช่น การจัดการคลังสินค้า การจัดการบัญชีเงินเดือน และระบบบัญชีของบริษัท มาถึงคลื่นพลังการเปลี่ยนแปลงลูกที่สองคือ “ระบบบริการส่วนหน้า หรือ front-office” ซึ่งช่วยให้องค์กรใช้ข้อมูลภายในเพื่อให้บริการลูกค้าได้ดีขึ้น องค์กรที่ใช้ซอฟท์แวร์ที่สามารถทำงานรองรับคลื่นพลังการเปลี่ยนแปลงทั้งสองลูกนี้ได้ก่อนองค์กรอื่น สามารถช่วงชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด จนมาถึงปัจจุบันนี้ เราค้นพบว่า เรากำลังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของ “คลื่นพลังการเปลี่ยนแปลงลูกที่สาม”

ในโลกดิจิตอลปัจจุบันที่ข้อมูลหลากหลายและเต็มไปด้วยโอกาสต่าง ๆ ทำให้ความคาดหวังของลูกค้าพุ่งสูงขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน มีทางเดียวที่องค์กรต่าง ๆ จะเติบโตในสิ่งแวดล้อมเช่นนี้ได้ นั่นคือ “การเป็นธุรกิจสร้างประสบการณ์” องค์กรจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวและน่าเย้ายวนให้กับลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะในทุก ๆ ครั้งที่มีการติดต่อกัน ทั้งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นพกพา ไปจนถึงจุดที่มีการซื้อขายเกิดขึ้น

ในงาน Adobe Summit ปีนี้ อะโดบีได้เปิดตัว Adobe Marketing Cloud รุ่นใหม่เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจการสร้างประสบการณ์ และอะโดบียังเพิ่มความสามารถของ Adobe Cloud Platform รวมทั้งความก้าวหน้าต่าง ๆ ให้คู่ค้าและผู้พัฒนาของบริษัทอะโดบีได้ชม มีการคาดว่าเครื่องมือใหม่อย่าง Adobe Marketing Cloud Device Co-op จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ถึง 1.2 พันล้านเครื่อง ส่วน Over-the-Top ( OTT ) ใหม่ จะทำให้ผู้ออกอากาศและผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบคิดเงิน สามารถให้ผู้ชม Apple TV, Microsoft Xbox, Roku ฯลฯ ได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดีกว่าระบบโทรทัศน์แบบดั้งเดิม อะโดบียังนำเสนอความสามารถด้านการจัดการข้อมูลแบบใหม่ ที่ทำให้องค์กรต่าง ๆ สามารถคาดการณ์และส่งมอบประสบการณ์ที่ถูกต้องเหมาะสมให้กับลูกค้าได้ ทั้งทางเว็บ ทางแอพพลิเคชั่น และทางจุดขายต่าง ๆ ในทุกอุปกรณ์ที่ใช้งาน

นายแบรด เรนเชอร์ – รองประธานบริการและผู้จัดการทั่วไปด้านธุรกิจการตลาดดิจิตอลของอะโดบีกล่าวว่า “ทุกองค์กรควรใส่ใจกับประสบการณ์ที่มอบให้กับลูกค้า อะโดบีเราตั้งใจให้องค์กรที่เป็นลูกค้าของเราสามารถมอบประสบการณ์ที่โดดเด่น สม่ำเสมอ และเหมาะสมกับลูกค้าของพวกเขา”
อัพเดท Adobe Cloud Platform

ความก้าวหน้าครั้งนี้ของ Adobe Cloud Platform ยังรวมทั้งการอัพเดท Adobe Exchange ศูนย์รวมแอพพลิเคชั่นนับร้อย และยังทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ เช่น Turn, Microsoft Dynamics CRM, Tremor Video เป็นต้น เพื่อขยายขอบเขตความสามารถของ Adobe Marketing Cloud ออกไปอีก การเปิดตัว Adobe.io ซึ่งเป็น developer portal ใหม่ของอะโดบี ทำให้นักพัฒนาสามารถดาวน์โหลด Adobe Marketing Cloud software development kit ( SDK ) ไปใช้ได้ และยังสามารถเข้าถึง routine และ Protocols ของ application program interface ( API ) ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

เครื่องมือใหม่ Adobe Certified Metrics บน Adobe Cloud Platform และใช้ Adobe Analytics ในการวิเคราะห์ สร้างขึ้นมาเพื่อเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานในระบบดิจิตอล และวัดผลได้อย่างแม่นยำและมีมาตรฐาน ด้วยการใช้งาน Adobe Certified Metrics ผู้ใช้บริการนี้ อาทิเช่น คอมสกอร์ และ นีลเส็น สามารถให้ข้อมูลการเข้าชมทั้งทางโทรทัศน์และทางดิจิตอลได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเพิ่มโอกาสในการหารายได้จากโฆษณา และด้วยข้อมูลจาก Adobe ผู้ให้บริการเคเบิ้ลเน็ตเวิร์ค, บริการทีวีแบบเสียเงินเข้าชม และ Digital Publishers สามารถวัดข้อมูลผู้ชมสื่อได้อย่างแม่นยำ และสร้างรายได้จากเนื้อหาจากช่องทางต่าง ๆ ได้ รวมทั้งจากทางโทรทัศน์แบบดั้งเดิม เทปวิดิโอ วิดิโอออนดีมานด์ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เกมคอนโซล และกล่องอุปกรณ์ต่อเชื่อมต่าง ๆ อีกด้วย
ทำงานข้ามอุปกรณ์และครอบคลุมบนโมบายล์ ( Cross-Device Coop & Mobile )

อะโดบีเปิดตัว Adobe Marketing Cloud Device Co-op เครือข่ายที่ทำให้สามารถนำข้อมูลจากอุปกรณ์จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก มาใช้งานร่วมกัน เพื่อระบุว่าผู้ใช้งานมีพฤติกรรมในการเปลี่ยนอุปกรณ์การใช้งานอย่างไร — แต่ก็ยังรักษามาตรฐานความเป็นส่วนตัวและความโปร่งใสในระดับสูงเอาไว้ เครื่องมือ Co-op นี้จะช่วยให้แบรนด์ที่เข้าร่วมสามารถนำเสนอประสบการณ์ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้งานแต่ละคนทางอุปกรณ์และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสมทีละมาก ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
อะโดบียังเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ทางด้านการตลาดบนมือถือในงานนี้อีกหลายอย่าง การทำงานร่วมกันระหว่าง Adobe Experience Manager Mobile กับ Apache Cordova ช่วยให้ลูกค้าของอะโดบีสร้างส่วนต่อขยายในแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา ที่ทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์ขึ้น Adobe Experience Manager Mobile ช่วยให้กระบวนการสร้างและจัดการแอพพลิเคชั่นขององค์กรน่าใช้งานมากขึ้น และใช้งานง่ายเหมือนกับแอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปอีกด้วย วันนี้ ผู้ร่วมงานด้านเทคโนโลยีกับอะโดบีหลายรายได้ประกาศว่า จะขยายความสนับสนุนกับ Adobe Experience Manager ไปยังอุปกรณ์พกพาอีกด้วย
Mobile Core Services เปิดข้อเสนอใหม่ให้กับแบรนด์ต่าง ๆ เพื่อตอบสนองลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ความสามารถในการเชื่อมต่อแบบใหม่ของอะโดบีใน Adobe Marketing Cloud ทำให้แบรนด์สามารถนำเสนอโปรโมชั่นที่จะพาลูกค้าไปยังเพจผลิตภัณฑ์ภายในแอพพลิเคชั่นได้โดยตรง ลดขั้นตอนการใช้งาน และสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า

นำเสนอความสามารถใหม่สำหรับ OTT

อะโดบีเปิดเผยความสามารถใหม่ใน Adobe Primetime สำหรับระบบ OTT ทำให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์ทั้งระบบทั่วไปและแบบจ่ายเงิน สามารถนำเสนอเนื้อหารายการและโฆษณาที่เหมาะสมกับผู้ชมแต่ละคนได้ดีขึ้นผ่านเครื่อง OTT และด้วยการใช้งานร่วมกับ Adobe Marketing Cloud ผู้ผลิตรายการสามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมใหม่ รักษาผู้ชมเดิมเอาไว้ และสามารถสร้างรายได้จากผู้ชมรายการได้อีกด้วย

ความสามารถด้านการจัดการข้อมูล Data Science & Sneaks


อะโดบียังประกาศเรื่อง ความสามารถด้านการจัดการข้อมูล ( data science capabilities ) แบบใหม่ รวมถึง Smart Tags, a TV Recommendation Engine, Automated Insight for Advertising และ email optimizations ผ่านหัวข้อเนื้อหา ความสามารถเหล่านี้มาจากกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลที่ก้าวหน้ามากขึ้น อัลกอริทึมใหม่นี้ทำให้กระบวนการหาข้อมูลเชิงลึกจากข้อมูลดิบนับพันล้านชุดทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้น และยังได้ประโยชน์จากคำแนะนำและการคาดการณ์ที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน
อะโดบียังให้ผู้เข้าประชุม Adobe Summit ได้ชม “Sneaks” — เป็นการโชว์ตัวอย่างของนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาภายใน Adobe Labs ตัวอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ: การเชื่อมต่อ Adobe Experience Design CC เข้ากับ Adobe Experience Manager Mobile เพื่อช่วยให้นักออกแบบสามารถเอางานออกแบบ UX สำหรับแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์พกพาเข้าสู่กระบวนการผลิตได้ดีขึ้น





ที่มา : https://www.techtalkthai.com/adobe-summ ... marketing/

29/03/2016
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”