Page 1 of 1

การสร้างรายได้และมูลค่าจากบริการ Wi-Fi

Posted: 30 Mar 2016, 10:03
by brid.ladawan
การสร้างรายได้และมูลค่าจากบริการ Wi-Fi

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวกับเพื่อนๆที่ชื่นชอบการอัพเดทอินสตาแกรมอย่างเป็นประจำ โดยไม่ว่าเราจะไปที่ไหน ฉันจะได้ยินประโยคเดิมๆที่กล่าวว่า “ที่นี่มี Wi-Fi มั้ย? เธอต่อ Wi-Fi ได้มั้ย? หน้าจอขึ้นว่า connected นะ แต่ทำไมหน้าเพจไม่โหลดเลยหล่ะ? Wi-Fi ที่นี่ไม่ดีเลย!”

ประสบการณ์การใช้งานผ่านระบบดิจิทัลกลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตการทำงานหรือชีวิตส่วนตัว เราต้องการเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ตลอดเวลา จึงทำให้ Wi-Fi มีบทบาทที่สำคัญมากในชีวิตประจำวัน ผลวิจัยล่าสุดจาก Hot Telecom ที่สอบถามผู้ใช้งานกว่า 4,500 รายทั่วโลก เผยว่า 79 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานมองหาสัญญาน Wi-Fi เสมอเมื่อออกไปข้างนอก เพราะนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับดาต้าบนมือถือแล้ว การใช้ Wi-Fi ยังทำให้การรับชมวีดิโอและการใช้งานแอพพลิเคชั่นใหญ่ๆเป็นไปอย่างราบรื่นกว่าอีกด้วย

ผู้ให้บริการทางโทรคมนาคมสามารถพลิกวิกฤตความต้องการทาง Wi-Fi ให้เป็นประโยชน์และสร้างมูลค่าจากบริการได้ โดยการพัฒนาประสิทธิภาพของบริการ Wi-Fi ของตน หรือเพิ่ม Quality of Experiece (QoE) นั่นเอง เพื่อเปลี่ยนทัศนะคติของลูกค้าจากการหวังพึ่งบริการ Free Wi-Fi ที่ไม่เสถียร มาเป็นการเสียค่าบริการเล็กน้อยสำหรับระบบ Wi-Fi ที่ไว้ใจได้
เกี่ยวกับ แอมดอกซ์

แอมดอกซ์ ผู้นำทางด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์และบริการสำหรับผู้ให้บริการทางด้านการสื่อสาร, เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และมีเดีย ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึง The New World of Customer Experience™ ที่นำเสนอนวัตกรรมการบริการส่วนบุคคลให้กับลูกค้าผ่านดีไวซ์และเน็ตเวิร์คทุกรูปแบบ กว่า 30 ปี โซลูชั่นต่างๆจากแอมดอกซ์ ซึ่งประกอบไปด้วย BSS, OSS, การจัดการเน็ตเวิร์ค และ Optimization รวมไปถึงบริการและการจัดการระดับมืออาชีพ ทำให้มูลค่าทางธุรกิจของลูกค้าเติบโตขึ้น โดยการลดความซับซ้อนของของระบบปฏิบัติการ, ลดค่าใช้จ่าย และใช้เวลาสำหรับวางแผนการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการรูปแบบใหม่ๆ

แอมดอกซ์และพนักงานกว่า 24,000 คนให้บริการลูกค้าในกว่า 90 ประเทศ และอยู่ในรายชื่อ NASDAQ Global Select Market ในปีการเงิน 2015 แอมดอกซ์มีรายได้ 3,600 ล้านเหรียญสหรัฐ



ที่มา : http://www.itnews24hrs.com/2016/03/buil ... -services/

30/03/2016