Google เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์
Posted: 05 Sep 2016, 09:16
Google เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมผู้บริโภคออนไลน์
เคยสงสัยหรือไม่ว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตในแต่ละวันกันมากน้อยแค่ไหน? จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีเท่าไหร่? และมีคนไทยกี่เปอร์เซ็นต์ที่ดูโทรทัศน์และใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมกัน? ผลสำรวจล่าสุดจาก Thailand Consumer Barometer ช่วยตอบคำถามเหล่านั้นได้ การสำรวจดังกล่าวดำเนินการโดย TNS ซึ่ง Google Consumer Barometer ให้ข้อมูลครอบคลุมพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย ถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตนี้ มีให้นำไปใช้ได้แล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ตามรายงาน จาก Google Consumer Barometer* ระบุว่า (53% ของคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทุกวัน, ในขณะที่ 70% ของประชากรไทยใช้สมาร์ทโฟนและอีก 58% ใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมๆ กับดูทีวีไปด้วย)
การบริโภคสื่อดิจิทัลของคนไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยมีการคาดไว้ เนื่องจากปัจจัยและความสะดวกต่างๆ ที่เอื้อต่อการ “ใช้ชีวิตออนไลน์” ที่กำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย และนี่เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ
- คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก (86% เข้าใช้เว็บทุกวัน ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี จะสูงถึง 92%)
- คนไทยกำลังเดินหน้าไปสู่วิถีของดิจิทัลมากยิ่งขึ้น (69% ชื่นชอบงานดิจิทัล หรือคิดเป็น 80% ในกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี)
- คนทั่วไปบอกว่ามักเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เป็นหลัก (70% เข้าใช้เว็บจากสมาร์ทโฟน)
- คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมๆ กัน (58% ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในขณะดูทีวี) แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ 88% ของคอนเทนท์ที่พวกเขาชมไม่เกี่ยวข้องกับคอนเทนท์บนทีวีที่กำลังรับชม)
- การชมออนไลน์วีดีโอ: 45% ของคนไทยชมออนไลน์วีดีโอทุกวัน
- คนไทยยังนิยมและคุ้นเคยกับการชมวีดีโอยาวๆ โดย 77% รับชมวีดีโอนานกว่า 5 นาที
*Consumer Barometer เป็นเครื่องมือชี้วัดที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก Google ทำงานร่วมกับ TNS ในการสัมภาษณ์ผู้บริโภคจาก 56 ประเทศ เพื่ออัพเดตความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลเชิงลึกให้กับ นักโฆษณา เอเจนซี่ นักข่าว และนักวิชาการ
ที่มา http://bit.ly/2bHzp4F
เคยสงสัยหรือไม่ว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตในแต่ละวันกันมากน้อยแค่ไหน? จำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยมีเท่าไหร่? และมีคนไทยกี่เปอร์เซ็นต์ที่ดูโทรทัศน์และใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมกัน? ผลสำรวจล่าสุดจาก Thailand Consumer Barometer ช่วยตอบคำถามเหล่านั้นได้ การสำรวจดังกล่าวดำเนินการโดย TNS ซึ่ง Google Consumer Barometer ให้ข้อมูลครอบคลุมพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทย ถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตนี้ มีให้นำไปใช้ได้แล้วโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ตามรายงาน จาก Google Consumer Barometer* ระบุว่า (53% ของคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทุกวัน, ในขณะที่ 70% ของประชากรไทยใช้สมาร์ทโฟนและอีก 58% ใช้อินเทอร์เน็ตพร้อมๆ กับดูทีวีไปด้วย)
การบริโภคสื่อดิจิทัลของคนไทยเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าที่เคยมีการคาดไว้ เนื่องจากปัจจัยและความสะดวกต่างๆ ที่เอื้อต่อการ “ใช้ชีวิตออนไลน์” ที่กำลังเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย และนี่เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ
- คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก (86% เข้าใช้เว็บทุกวัน ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี จะสูงถึง 92%)
- คนไทยกำลังเดินหน้าไปสู่วิถีของดิจิทัลมากยิ่งขึ้น (69% ชื่นชอบงานดิจิทัล หรือคิดเป็น 80% ในกลุ่มผู้ใช้อายุต่ำกว่า 25 ปี)
- คนทั่วไปบอกว่ามักเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ เป็นหลัก (70% เข้าใช้เว็บจากสมาร์ทโฟน)
- คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทำกิจกรรมหลายอย่างพร้อมๆ กัน (58% ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ในขณะดูทีวี) แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ 88% ของคอนเทนท์ที่พวกเขาชมไม่เกี่ยวข้องกับคอนเทนท์บนทีวีที่กำลังรับชม)
- การชมออนไลน์วีดีโอ: 45% ของคนไทยชมออนไลน์วีดีโอทุกวัน
- คนไทยยังนิยมและคุ้นเคยกับการชมวีดีโอยาวๆ โดย 77% รับชมวีดีโอนานกว่า 5 นาที
*Consumer Barometer เป็นเครื่องมือชี้วัดที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมออนไลน์ของผู้บริโภคจากทั่วโลก Google ทำงานร่วมกับ TNS ในการสัมภาษณ์ผู้บริโภคจาก 56 ประเทศ เพื่ออัพเดตความเคลื่อนไหวด้านดิจิทัลเชิงลึกให้กับ นักโฆษณา เอเจนซี่ นักข่าว และนักวิชาการ
ที่มา http://bit.ly/2bHzp4F