Page 1 of 1

'เดน่อน' รุกตลาดหูฟัง เกาะกระแสสมาร์ทโฟน-แก็ดเจ็ตฮิต

Posted: 08 Apr 2013, 15:34
by brid.ladawan
'เดน่อน' รุกตลาดหูฟัง เกาะกระแสสมาร์ทโฟน-แก็ดเจ็ตฮิต
« on: November 30, 2012, 09:45:03 am »

'เดน่อน' รุกตลาดหูฟัง เกาะกระแสสมาร์ทโฟน-แก็ดเจ็ตฮิต


มหาจักรดีเวลอปเมนท์ ผู้นำเข้าเครื่องเสียงยี่ห้อ "เดน่อน" เปิดตัวหูฟังพรีเมี่ยม 4 รุ่น ชี้ตลาดสมาร์ทโฟน-แก็ดเจ็ตโตทำตลาดหูฟังคึกคัก เชื่อความหลากหลายของสินค้าช่วยส่วนแบ่งตลาดและรายได้...

นายกิตติศักดิ์ กาญจนชัยภูมิ ผู้จัดการทั่วไปแผนกคอนซูเมอร์โปรดักส์ บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องเสียงจากประเทศญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์เดน่อน (DENON) เปิดเผยว่า จากการเจริญเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟนและแก็ดเจ็ต ส่งผลให้ตลาดหูฟังมีแนวโน้มการเติบโตตามไปด้วย โดยบริษัทเตรียมจำหน่ายหูฟัง 4 รุ่นล่าสุดจากเดน่อนในประเทศไทย เพื่อตอบสนองการใช้งานกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแก็ดเจ็ต ซึ่งบริษัทจะจำหน่ายผ่านร้านไอ-สตูดิโอและร้านค้าดิวตี้ฟรี เน้นการเข้าถึงกระแสความนิยมสมาร์ทโฟนเป็นหลัก และส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยมของแบรนด์เดน่อน

ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดรวมในกลุ่มหูฟังและแก็ดเจ็ตประมาณ 10% โดยตั้งเป้าเป็น 25% ภายในสิ้นปีนี้ เชื่อว่าบริษัทจะสามารถมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นจากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 รุ่นในช่วงสิ้นปี เพื่อเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นในราคาย่อมเยา

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ที่ 350 ล้านบาท จากการจำหน่ายหูฟัง แก็ดเจ็ต และเครื่องเสียงสำหรับใช้งานภายในบ้าน โดยแบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มแก็ดเจ็ต 150 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 5% จากรายได้รวมของบริษัท และอาจเพิ่มเป็น 7-8% ได้ในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันตลาดดังกล่าวมีอัตราการเติบโตทัดเทียมเครื่องเสียงสำหรับใช้งาน ภายในบ้าน เช่นเดียวกับตลาดสมาร์ทโฟนที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายได้หลักของบริษัทนั้นมาจากการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ

นายโทโมะ คามิย่า รองประธานส่วนเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ และโอเชียเนียฝ่ายขายและการตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ดีแอนด์ เอ็ม โฮลดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตหูฟังแบรนด์เดน่อน กล่าวว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดหูฟังเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่นิยม ใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการใช้งานหูฟังเพิ่มขึ้น ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวหูฟัง 4 รุ่น ได้แก่ 1.AH-D7100 หูฟังแบบครอบศีรษะ ที่ถ่ายทอดสัญญาณเสียงในระดับมาตรฐาน โดดเด่นด้วยลำโพง Free Edge Nano Fibre ขนาด 50 mm ตัว Ear Cup ผลิตจากเนื้อไม้มะฮอกกานีจริง 2.AH-D600 หูฟังแบบครอบศีรษะออกแบบเพื่อให้สวมใส่ได้กระชับพอดี โดดเด่นด้วยลำโพง Free Edge Nano Fibre ขนาด 50 mm ตัว Ear Cup สามารถปรับหมุนได้ 360 องศา 3.AH-D400 หูฟังแบบครอบศีรษะรุ่น Urban Raver เทคโนโลยีด้านเสียงใหม่ล่าสุด ลำโพงขนาด 50 mm และมีการนำภาคขยายมารวมไว้ในตัวหูฟังทำให้รับฟังเสียงเบสได้ลึกและควบคุม เสียงเบสได้ดี ทั้งยังมีวงล้อหมุนควบคุมการทำงานของไอโฟน ไอพอด และไอแพด และ 4.AH-NCW500 หูฟังแบบครอบศีรษะ หรูหราและสวมใส่สบาย ลำโพงภายในขนาด 40 mm มีภาคขยายในตัว นอกจากนี้ยังมี วงจรถอดรหัสสัญญาณ AAC และ aptX เพื่อให้การรับสัญญาณไร้สายมีคุณภาพ

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงมัลติมีเดียโคคูน ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ออกแบบในรูปทรงโค้งมน ผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ในการสร้างดนตรีคุณภาพสูงในบ้านคุณ ควบคุมการทำงานด้วยระบบสัมผัส ทำงานได้อย่างราบรื่น มีถาดบรรจุขั้วต่อ Dock สามารถเลื่อนเข้า/ออก และมีจอ Display แบบ OLED และภายในบรรจุด้วยลำโพง Woofer ที่มีกรวยแบบเคลือบสองชั้น ถือเป็นอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ออกแบบมาด้วยแนวคิดใหม่ เพื่อให้ผู้ฟังได้เต็มอิ่มกับอรรถรสการฟัง

สำหรับจุดแข็งของผลิตภัณฑ์แบรนด์เดน่อน คือ ความแตกต่างทั้งด้านวัสดุและเทคโนโลยี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อหูฟังจากเดน่อน แม้จะมีราคาค่อนข้างสูงเนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม แต่บริษัทมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะสามารถตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคได้เป็น เป็นอย่างดี ทั้งการออกแบบและการใช้งาน.

ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ
post : วันอังคาร ที่ 25 กันยายน 2555 เวลา 9:26:53 น. by www.CreditOnHand.com
tag : ข่าวไอทีอัพเดท 'เดน่อน' รุกตลาดหูฟัง เกาะกระแสสมาร์ทโฟน-แก็ดเจ็ตฮิต