ดีแทค รับเสียใจสัญญาณล่มครั้งที่5
Posted: 08 Apr 2013, 17:13
ดีแทค รับเสียใจสัญญาณล่มครั้งที่5
นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผย "กรุงเทพธุรกิจทีวี" ผ่านรายการ Morning News ถึงกรณีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ล่มเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปี ว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ไม่สามารถให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้ ซึ่งพร้อมที่จะชดเชยให้ลูกค้า แม้ทราบว่าจะไม่สามารถชดเชยโอกาส รวมถึง เวลาที่เสียไป แต่จะทำให้ดีที่สุด โดยบริษัทพร้อมชดเชยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ลูกค้าที่ใช้งานระบบรายเดือนจะชดเชยให้ 100 นาที ขณะที่ระบบเติมเงินชดเชย 80 นาที
นายดามพ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความขัดข้องของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่องในจำนวนอุปกรณ์ MPLS Signaling Router จำนวนหลายคู่ ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าของ DTAC จำนวน 4 ล้านเลขหมาย หรือ 20% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมดทั่วประเทศ
"ทั้งนี้ ประเมินว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการเข้าร่วมประมูล 3 จี ของทาง DTAC ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงข้อมูล ต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และบริษัทขอยืนยันว่า การที่ระบบโทรศัพท์ของ DTAC มีปัญหาสัญญาณล่มบ่อยครั้งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เกิดจากการที่บริษัทใช้อุปกรณ์ราคาถูก เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่างแน่นอน โดยยืนยันว่าอุปกรณ์ของบริษัทมีความทันสมัย และขณะนี้ อยู่ระหว่างการปรับปรุงอุปกรณ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์และเครือข่ายของ DTAC มีความทันสมัยที่สุดในประเทศ และพร้อมรองรับระบบ 3จี และ 4จี" นายดามพ์ กล่าว
ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก
post : วันพฤหัสบดี ที่ 30 สิงหาคม 2555 เวลา 9:25:47 น. by www.CreditOnHand.com
tag : ข่าวไอทีอัพเดท ดีแทค รับเสียใจสัญญาณล่มครั้งที่5
นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ DTAC เปิดเผย "กรุงเทพธุรกิจทีวี" ผ่านรายการ Morning News ถึงกรณีสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ล่มเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 1 ปี ว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ไม่สามารถให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้ ซึ่งพร้อมที่จะชดเชยให้ลูกค้า แม้ทราบว่าจะไม่สามารถชดเชยโอกาส รวมถึง เวลาที่เสียไป แต่จะทำให้ดีที่สุด โดยบริษัทพร้อมชดเชยให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ลูกค้าที่ใช้งานระบบรายเดือนจะชดเชยให้ 100 นาที ขณะที่ระบบเติมเงินชดเชย 80 นาที
นายดามพ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความขัดข้องของอุปกรณ์ MPLS Signaling Router หนึ่งเครื่องในจำนวนอุปกรณ์ MPLS Signaling Router จำนวนหลายคู่ ที่ใช้งานอยู่ที่ศูนย์ Switching Center รังสิต ส่งผลกระทบต่อการให้บริการลูกค้าของ DTAC จำนวน 4 ล้านเลขหมาย หรือ 20% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมดทั่วประเทศ
"ทั้งนี้ ประเมินว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่กระทบต่อการเข้าร่วมประมูล 3 จี ของทาง DTAC ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงข้อมูล ต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และบริษัทขอยืนยันว่า การที่ระบบโทรศัพท์ของ DTAC มีปัญหาสัญญาณล่มบ่อยครั้งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เกิดจากการที่บริษัทใช้อุปกรณ์ราคาถูก เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุน ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้อย่างแน่นอน โดยยืนยันว่าอุปกรณ์ของบริษัทมีความทันสมัย และขณะนี้ อยู่ระหว่างการปรับปรุงอุปกรณ์ คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปีนี้ ซึ่งจะทำให้อุปกรณ์และเครือข่ายของ DTAC มีความทันสมัยที่สุดในประเทศ และพร้อมรองรับระบบ 3จี และ 4จี" นายดามพ์ กล่าว
ขอบคุณ แหล่งที่มาหนังสือพิมพ์ คมชัดลึก
post : วันพฤหัสบดี ที่ 30 สิงหาคม 2555 เวลา 9:25:47 น. by www.CreditOnHand.com
tag : ข่าวไอทีอัพเดท ดีแทค รับเสียใจสัญญาณล่มครั้งที่5