“เอเชียแปซิฟิก” แชมป์คลิก Like และ Share บน Facebook มากสุดใ
Posted: 25 Dec 2013, 16:13
“เอเชียแปซิฟิก” แชมป์คลิก Like และ Share บน Facebook มากสุดในโลก
เอเชียแปซิฟิกและยุโรปตะวันตกคือ 2 พื้นที่ที่มีการคลิกแชร์และกดไลค์มากที่สุด
เปิดสถิติล่าสุดเกี่ยวกับการคลิกถูกใจหรือไลก์ (Like) และการแบ่งปันข้อมูลหรือแชร์ (Share) บนเฟซบุ๊ก การสำรวจพบว่า 80% ของการคลิกไลก์และการกดปุ่มแชร์นั้นมาจากพื้นที่นอกสหรัฐอเมริกา โดยเอเชียแปซิฟิกเป็น 1 ใน 2 พื้นที่ที่มีการกดไลก์และคลิกปุ่มแชร์มากที่สุดในโลก ด้วยสัดส่วนการคลิก 21% ของจำนวนการคลิกทั้งหมด
เครือข่ายสังคมเฟซบุ๊ก (Facebook) นั้นเพิ่งเปลี่ยนโฉมปุ่มไลก์และปุ่มแชร์บนดีไซน์ใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ายอดการคลิกไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กนั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 5% นับตั้งแต่ช่วงเริ่มใช้ปุ่มดีไซน์ใหม่ ท่ามกลางแรงผลักดันจากกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กในพื้นที่นอกสหรัฐฯ
จุดนี้ข้อมูลจากโฆษกเฟซบุ๊กระบุว่า ปัจจุบันปุ่มไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กนั้นถูกนำมาติดไว้บนเว็บไซต์อื่นถึง 7.5 ล้านแห่ง ทำให้ถูกมองเห็นโดยชาวออนไลน์ทั่วโลกไม่น้อยกว่า 2.2 หมื่นล้านครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กไม่ได้เปิดเผยสถิติการคลิกทั้งหมด โดยให้ข้อมูลเพียงสัดส่วนการคลิกตามหลักภูมิศาสตร์เท่านั้นว่าผู้ใช้ในพื้นที่ใดคลิกไลก์และแชร์เป็นสัดส่วนเท่าใด
ข้อมูลระบุว่า เอเชียแปซิฟิกและยุโรปตะวันตกคือ 2 พื้นที่ที่มีการคลิกแชร์และกดไลก์มากที่สุด โดยทั้ง 2 พื้นที่ครองส่วนแบ่งตลาดไลก์ที่ 21% เท่ากัน ขณะที่พื้นที่ตะวันออกกลางคือพื้นที่ที่มีการไลก์และแชร์น้อยที่สุดในโลก สัดส่วนคือ 2% ของยอดการคลิกทั้งหมด
สหรัฐอเมริกามียอดการคลิกไลก์และแชร์ที่ 20% ทำให้สื่อต่างประเทศมองว่า 80% ของการกดไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กที่เกิดขึ้นนอกพื้นที่สหรัฐอเมริกานั้นถือว่าสมเหตุสมผลกับข้อมูลที่ระบุว่า 83% ของผู้ใช้งานประจำรายเดือนหรือ monthly active user ของเฟซบุ๊กนั้นเป็นผู้ที่อาศัยอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และแคนาดา
นอกจากเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก และสหรัฐอเมริกา พื้นที่อย่างยุโรปตะวันออกและยุโรปกลางยังมียอดการไลก์และแชร์คิดเป็น 18% ของทั้งหมด ขณะที่ละตินอเมริกาครองส่วนแบ่ง 13%, แอฟริกา 3% และแคนาดา 3%
สำหรับความเคลื่อนไหวด้านอื่นของเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมอันดับ 1 ของโลกลงมือติดปุ่ม 'Donate Now' เพื่อให้องค์กรการกุศลสามารถเปิดรับบริจาคจากชาวออนไลน์ได้สะดวกและง่ายดาย โดยขณะนี้ 18 องค์กรอเมริกันได้ร่วมมือกับเฟซบุ๊กเปิดให้บริการปุ่มนี้แล้ว บนความร่วมมือกับบริการ PayPal รวมถึงบริการบัตรเครดิตและเดบิต เพื่อให้ชาวเฟซบุ๊กสามารถบริจาคเงิน 10, 25, 100 หรือ 250 เหรียญสหรัฐได้แบบทันใจ
โดย : ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2556
เอเชียแปซิฟิกและยุโรปตะวันตกคือ 2 พื้นที่ที่มีการคลิกแชร์และกดไลค์มากที่สุด
เปิดสถิติล่าสุดเกี่ยวกับการคลิกถูกใจหรือไลก์ (Like) และการแบ่งปันข้อมูลหรือแชร์ (Share) บนเฟซบุ๊ก การสำรวจพบว่า 80% ของการคลิกไลก์และการกดปุ่มแชร์นั้นมาจากพื้นที่นอกสหรัฐอเมริกา โดยเอเชียแปซิฟิกเป็น 1 ใน 2 พื้นที่ที่มีการกดไลก์และคลิกปุ่มแชร์มากที่สุดในโลก ด้วยสัดส่วนการคลิก 21% ของจำนวนการคลิกทั้งหมด
เครือข่ายสังคมเฟซบุ๊ก (Facebook) นั้นเพิ่งเปลี่ยนโฉมปุ่มไลก์และปุ่มแชร์บนดีไซน์ใหม่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ายอดการคลิกไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กนั้นเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 5% นับตั้งแต่ช่วงเริ่มใช้ปุ่มดีไซน์ใหม่ ท่ามกลางแรงผลักดันจากกลุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กในพื้นที่นอกสหรัฐฯ
จุดนี้ข้อมูลจากโฆษกเฟซบุ๊กระบุว่า ปัจจุบันปุ่มไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กนั้นถูกนำมาติดไว้บนเว็บไซต์อื่นถึง 7.5 ล้านแห่ง ทำให้ถูกมองเห็นโดยชาวออนไลน์ทั่วโลกไม่น้อยกว่า 2.2 หมื่นล้านครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กไม่ได้เปิดเผยสถิติการคลิกทั้งหมด โดยให้ข้อมูลเพียงสัดส่วนการคลิกตามหลักภูมิศาสตร์เท่านั้นว่าผู้ใช้ในพื้นที่ใดคลิกไลก์และแชร์เป็นสัดส่วนเท่าใด
ข้อมูลระบุว่า เอเชียแปซิฟิกและยุโรปตะวันตกคือ 2 พื้นที่ที่มีการคลิกแชร์และกดไลก์มากที่สุด โดยทั้ง 2 พื้นที่ครองส่วนแบ่งตลาดไลก์ที่ 21% เท่ากัน ขณะที่พื้นที่ตะวันออกกลางคือพื้นที่ที่มีการไลก์และแชร์น้อยที่สุดในโลก สัดส่วนคือ 2% ของยอดการคลิกทั้งหมด
สหรัฐอเมริกามียอดการคลิกไลก์และแชร์ที่ 20% ทำให้สื่อต่างประเทศมองว่า 80% ของการกดไลก์และแชร์บนเฟซบุ๊กที่เกิดขึ้นนอกพื้นที่สหรัฐอเมริกานั้นถือว่าสมเหตุสมผลกับข้อมูลที่ระบุว่า 83% ของผู้ใช้งานประจำรายเดือนหรือ monthly active user ของเฟซบุ๊กนั้นเป็นผู้ที่อาศัยอยู่นอกสหรัฐอเมริกา และแคนาดา
นอกจากเอเชียแปซิฟิก ยุโรปตะวันออก และสหรัฐอเมริกา พื้นที่อย่างยุโรปตะวันออกและยุโรปกลางยังมียอดการไลก์และแชร์คิดเป็น 18% ของทั้งหมด ขณะที่ละตินอเมริกาครองส่วนแบ่ง 13%, แอฟริกา 3% และแคนาดา 3%
สำหรับความเคลื่อนไหวด้านอื่นของเฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมอันดับ 1 ของโลกลงมือติดปุ่ม 'Donate Now' เพื่อให้องค์กรการกุศลสามารถเปิดรับบริจาคจากชาวออนไลน์ได้สะดวกและง่ายดาย โดยขณะนี้ 18 องค์กรอเมริกันได้ร่วมมือกับเฟซบุ๊กเปิดให้บริการปุ่มนี้แล้ว บนความร่วมมือกับบริการ PayPal รวมถึงบริการบัตรเครดิตและเดบิต เพื่อให้ชาวเฟซบุ๊กสามารถบริจาคเงิน 10, 25, 100 หรือ 250 เหรียญสหรัฐได้แบบทันใจ
โดย : ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันอังคารที่ 17 ธันวาคม 2556