Page 1 of 1

วอยซ์ ชี้ผู้บริโภคยุคดิจิทัลเน้นมิกซ์คอนเท้นต์-ครอสมีเดีย

Posted: 07 Mar 2014, 17:42
by brid.ladawan
วอยซ์ ชี้ผู้บริโภคยุคดิจิทัลเน้นมิกซ์คอนเท้นต์-ครอสมีเดีย

วอยซ์ ทีวี เผยเทรนด์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ต้องการมิกซ์คอนเท้นต์และครอสมีเดีย พร้อมทุ่มงบ600 ล้านบาทตอบโจทย์ผู้บริโภคทีวีดิจิทัล ตั้งเป้าผู้นำสถานีวิเคราะห์ข่าว เจาะกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่โรงแรมบางกอกแมริออทโฮเทล สุขุมวิท 57 นายทรงศักดิ์ เปรมสุขกรรมการผู้อำนวยการบริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยถึงความพร้อมในการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิทัล ว่า บริษัทได้ทุ่มงบวิจัยค้นหาความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัล โดยทำวิจัยทั้งสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มคนทำงานในเมืองรุ่นใหม่ และวิจัยเชิงปริมาณ 600 ตัวอย่างทั่วประเทศ เพื่อศึกษารูปแบบเนื้อหาและพฤติกรรมการรับสื่อเพื่อนำมาพัฒนากลยุทธ์เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป

ทั้งนี้จากการสำรวจกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่มีอายุระหว่าง18-39 ปี พบว่าแนวโน้มผู้บริโภคในยุคดิจิทัล คือมีความเป็นผู้นำทางความคิดและการใช้ชีวิตที่กระหายในการรับข้อมูลข่าวสารมีการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารแบบครอสมีเดีย สกรีน ( Cross Media Screen) ใช้เวลาหลักในการดูทีวีคือช่วงเช้าและค่ำใช้มือถือในการเชื่อมต่อโลกออนไลน์และรับข้อมูลข่าวสารแบบมิกซ์ คอนเท้นต์ ( Mix Content) นอกจากนี้ยังดูรายการข่าวประจำวันทางทีวีมากที่สุดส่วนการดูรายงานข่าวสดจะใช้ผ่านสมาร์ทโฟน และชอบชมรายการออนไลน์ระหว่าง 5-7นาที ต่อครั้ง

นายทรงศักดิ์กล่าวว่า จากการทำวิจัยดังกล่าว วอยซ์ทีวีได้ปรับกลยุทธ์เพื่อตอบตอบโจทย์ผู้บริโภคภายใต้แนวคิดฉลาดคิด ฉลาดใช้ชีวิต โดยเน้นทั้งข่าวสาร สาระ แรงบันดาลใจการใช้ชีวิตและความบันเทิง โดยจะเริ่มใช้ในผังทีวีดิจิทัล1 เม.ย.นี้ ซึ่งได้กำหนดสัดส่วนผังรายการออกเป็นข่าวประมาณ 60 % และวาไรตี้ 40%

สำหรับความพร้อมในการเปิดทีวีดิจิทัลวอยซ์ ทีวี ได้ทุ่มงบลงทุน600 ล้านบาท ในการทำรายงานปรับปรุงสตูดิโอและเทคโนโลยีรวมถึงสร้างแบรนด์และจัดกิจกรรมเพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 3ปีพร้อมตั้งเป้าเป็นผู้นำสถานีวิเคราะห์ข่าวของไทย.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 6 มีนาคม 2557

เปิดฟรีไวไฟให้เล่นเน็ตในสนามบิน

Posted: 07 Mar 2014, 17:48
by brid.ladawan
เปิดฟรีไวไฟให้เล่นเน็ตในสนามบิน

6 สนามบินนานาชาติ ในไทยเปิดให้ใช้ไวไฟ ฟรี ทอท. ดึง กลุ่มทรู ให้บริการนักท่องเที่ยวและคนทั่วไปด้วยความเร็วสูงวันละ 2 ชั่วโมง หวังให้เกิดความประทับใจในบริการและยกระดับสนามบิน
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มทรูได้ลงทุนด้านโครงข่ายจำนวน 600 ล้านบาท ในท่าอากาศยานนานาชาติทั้ง 6 แห่งของไทย เพื่อให้บริการ เอโอที ฟรี ไวไฟ บาย ทรูมูฟเอช ( AOT Free WiFi by TrueMove H) ซึ่งเป็นบริการท่องเน็ตฟรี ผ่านไวไฟความเร็วสูง 10 Mbps. โครงการมีระยะเวลา 5 ปี โดยผู้โดยสารและผู้ที่เข้ามาใช้งานในสนามบินสามารถเชื่อมต่อไวไฟได้ฟรีวันละ 2 ชั่วโมง ด้วยความเร็วในการดาวน์โหลด 10 Mbps. และอัพโหลด 2 Mbps. ซึ่งเป็นความเร็วที่เหมือนการใช้บรอร์ดแบนด์หรืออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่บ้าน โดยสามารถรองรับการเข้ามาใช้งานในเวลาเดียวกันได้สูงสุด 5,000 ราย

ด้าน นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. กล่าวว่า ความร่วมมือกับกลุ่มทรูในการให้บริการฟรีไวไฟ เป็นโครงการต่อเนื่องจาก ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และดอนเมือง ซึ่งที่ดอนเมืองมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละประมาณ 5 หมื่นคน หลังเปิดให้บริการมีผู้ลงทะเบียนเข้าใช้งานแล้วกว่า 6 แสนราย สำหรับที่สุวรรณภูมิ มีผู้โดยสาร 1.6 แสนคนต่อวัน ขณะนี้การให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว โดยทางทรูจะเป็นผู้ลงทุนด้านโครงข่ายทั้งหมด ซึ่งทาง ทอท.ไม่ต้องเสียงบประมาณแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ทอท. เป็นหน่วยงานที่บริหารงานท่าอากาศยานนานาชาติ 6 แห่งของไทย ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่ ในปีงบประมาณ 2556 ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารกว่า 88 ล้านคน จึงต้องให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และการจัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงเทคโนโลยีในการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย เกิดความประทับใจ

สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการไวไฟ ภายในสนามบิน สามารถใช้บริการได้ฟรี เพียงเลือกโครงข่าย AOT Free WiFi by TrueMove H จากนั้นลงทะเบียนเพื่อขอรับยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ด ด้วยเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ต (สำหรับ

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ)

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 7 มีนาคม 2557