"เอ็ทด้า" เล็งตั้งศูนย์ร้องเรียนซื้อขายออนไลน์

Post Reply
brid.ladawan
Posts: 7045
Joined: 29 Mar 2013, 13:36

"เอ็ทด้า" เล็งตั้งศูนย์ร้องเรียนซื้อขายออนไลน์

Post by brid.ladawan »

"เอ็ทด้า" เล็งตั้งศูนย์ร้องเรียนซื้อขายออนไลน์

เอ็ทด้า ผนึก ม.ธรรมศาสตร์ เล็งตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนอันเกิดจากการซื้อขายออนไลน์ เบื้องต้นใช้งบ 10 ล้านบาท หวังให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคมั่นใจในบริการเบ็ดเสร็จในศูนย์เดียว คาดพร้อมให้บริการเดือน ก.ค.นี้
ยุภาพ ผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สพธอ. หรือ เอ็ทด้า กล่าวว่า เอ็ทด้า ร่วมกับคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นเรื่อง "ผลการศึกษาและข้อเสนอแนะแนวทางการจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนอันเกิดจากการซื้อขายออนไลน์" เพื่อเตรียมจัดตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนอันเกิดจากการซื้อขายออนไลน์ขึ้น โดยหวังว่าจะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ซื้อสินค้าและบริการออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ และเหมาะสมสำหรับประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือกับประเทศต่างๆ ที่เป็นคู่ค้าสำคัญของไทย และรองรับการเปิดเสรีประชาคมอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 ด้วย ดังนั้น การสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการและผู้บริโภค จะเป็นกำลังสำสัญที่จะทำให้ตลาด อี-คอมเมิร์ซ ที่ประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยกว่า 25 ล้านราย จากจำนวนประชากรกว่า 60 ล้านคน ถือว่ายังมีการเติบโตอีกมาก จะเห็นได้จากมูลค่าซื้อขายออนไลน์ปี2555 อยู่ที่ 783,000 ล้านบาท ทั้งนี้ คาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะเปิดตัวได้ในเดือน ก.ค.57 นี้ โดยใช้งบประมาณเบื้องต้น10 ล้านบาท

ด้าน ศ.ดร.ไผทชิต เอกจริยกร รองคณบดีฝ่ายวิจัย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ประเทศไทยควรมีศูนย์ร้องเรียนที่สามารถจัดการกับปัญหาเรื่องรอ้งเรียนได้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยผู้บริโภคไม่ต้องไปดำเนินการโดยตรงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายๆ หน่วยงาน ทั้งนี้ ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว จะสามารถบริหารจัดการปัญหาเรื่องร้องเรียนได้ในที่เดียว ทั้งการรับเรื่องร้องเรียนและจัดการกับข้อพิพาทในกรณีต่างๆ เป็นต้น

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 4 มีนาคม 2557
Post Reply

Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”