Page 1 of 1

เทรนด์การตลาดออนไลน์มาแรงปี 2014

Posted: 10 Mar 2014, 15:48
by brid.ladawan
เทรนด์การตลาดออนไลน์มาแรงปี 2014

ผู้บริหารเรดดี้พลาเน็ตดอทคอม วิเคราะห์เทรนด์การตลาดออนไลน์ คาดพฤติกรรมแชร์และไลค์ จะมีผลต่อการจัดอันดับบนกูเกิล และแอพไลน์ จะเป็นเครื่องมือหลักของการค้าขายบนโลกออนไลน์

นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เรดดี้พลาเน็ต (Readyplanet.com) กล่าวว่า เครือข่าย 3G ในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงธุรกิจในหลาย ๆ ด้าน รวมไปถึงวงการโฆษณา ทำให้ได้ยินคำว่า การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) มากขึ้น คาดว่า เทรนด์หรือแนวโน้มรูปแบบการตลาดออนไลน์จะเปลี่ยนในปีนี้ มีดังนี้ โดเมนเนมนามสกุลใหม่จะเข้าถึงเว็บไซต์ได้ตรงความต้องการมาก ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 เป็นต้นไป จะมีการเปิดให้บริการโดเมนเนมนามสกุลใหม่ ๆ อีกมากกว่า 1,000 นามสกุล เช่น เว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการให้บริการ ก็สามารถจดทะเบียนเป็น .Design .Insurance .Service .Consulting หรือหากทำเว็บไซต์ชอปปิง จดทะเบียนเป็น .Shop .Sale .Free .Buy .Camera ช่วยให้สื่อสารกับลูกค้าได้ง่าย เพิ่มโอกาสที่จะทำให้เว็บติดอันดับใน Search Engine

การค้นหาบนกูเกิล จะเริ่มมีนำเสนอผลลัพธ์การค้นหาด้วยรูปแบบข้อมูลที่หลากหลาย เช่น ภาพประกอบ คะแนนรีวิว ปุ่มแชร์ผลลัพธ์การค้นหาไปยังกูเกิลพลัส รวมทั้งข้อมูลอัพเดทล่าสุด และโซเชียลมีเดียจะมีผลต่อการค้นหาบน กูเกิล โดยนำจำนวนการแชร์ ไลค์ หรือจำนวนครั้งที่คอนเทนท์นั้นถูกเปิดชม มาจัดอันดับบนกูเกิล

การทำตลาดผ่านเครื่องมือการค้นหาบนเว็บไซต์ไป่ตู้ (Baidu) จะได้รับความนิยมมาก ขึ้น และต้องปรับการแสดงผลเนื้อหาให้เหมาะกับทุกหน้าจอ รองรับกับพผู้บริหารเรดดี้พลาเน็ตดอทคอม วิเคราะห์เทรนด์การตลาดออนไลน์ คาดพฤติกรรมแชร์และไลค์ จะมีผลต่อการจัดอันดับบนกูเกิล และแอพไลน์ จะเป็นเครื่องมือหลักของการค้าขายบนโลกออนไลน์
วันจันทร์ 10 มีนาคม 2557 เวลา 00:00 น.
ฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในแต่ละหน้าจอ เชื่อมั่นว่า จะเป็นยุคทองของการทำโฆษณาติดตามรายบุคคล เมื่อผู้เข้าชมคลิกเข้าชมเว็บไซต์ผ่านเว็บบราวเซอร์ จะเกิด Cookies หรือข้อมูลขนาดเล็ก เพื่อเก็บข้อมูลว่าได้เคยเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้น ๆ แล้ว

นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นไลน์ หรือ Line จะทำได้มากกว่าการแชต และขายสติกเกอร์ แต่จะเข้ามามีอิทธิพลกับการทำการตลาดออนไลน์ เทียบเท่ากับเฟซบุ๊ก ซึ่งเทียบรัศมีความนิยมกับโซเชียล มีเดีย อย่างเฟซบุ๊ก ได้อย่างสูสี.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 10 มีนาคม 2557