ดันสติกเกอร์‘ขายหัวเราะ’ขายให้คนใช้‘ไลน์’ทั่วโลก
Posted: 11 Mar 2014, 14:27
ดันสติกเกอร์‘ขายหัวเราะ’ขายให้คนใช้‘ไลน์’ทั่วโลก
ที่ผ่านมาขายหัวเราะได้เริ่มทำการตลาดดิจิตอลในรูปแบบอีแมกกาซีนประสบความสำเร็จได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
สามบริษัทจับมือดันคาแรกเตอร์การ์ตูน “ขายหัวเราะ” ชื่อดังของไทย ทำสติกเกอร์และแสตมป์ขายในแอพพลิเคชั่นไลน์ หวังดันคาแรกเตอร์ไทยสู่ตลาดดิจิตอลสากล
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ในเครือบันลือกรุ๊ป เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาขายหัวเราะได้เริ่มทำการตลาดดิจิตอลในรูปแบบอีแมกกาซีนประสบความสำเร็จได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) และไลน์ประเทศไทย ทดลองตลาดโดยการแจกแสตมป์ ส่งความสุขของคาแรกเตอร์ “ขายหัวเราะ” ให้ดาวน์โหลดกันฟรีในแอพพลิเคชั่นไลน์ คาร์เมร่า ทำสถิติมียอดดาวน์โหลดติด 1 ใน 3 ของโลกในระยะเวลาอันสั้น ล่าสุดได้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ทั้งสองในรูปแบบ สติกเกอร์ ชุดมาตรฐาน 40 แบบต่อคาแรกเตอร์และแสตมป์ ชุดมาตรฐาน 60 แบบต่อคาแรกเตอร์ให้ดาวน์ โหลดกันใน สติกเกอร์ ช็อป ของไลน์
“คาแรกเตอร์ที่นำมาทำแสตมป์ และสติกเกอร์เน้นการออกแบบให้ดูน่ารักและแตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาด โดยนำเอกลักษณ์ของคาแรกเตอร์แต่ละตัวมาพัฒนาให้ตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้น ซึ่งราคาสติกเกอร์ชุดละ 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32 บาท และราคาแสตมป์ชุดละ 1.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 64 บาท การร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อที่จะกระตุ้นตลาดคาแรกเตอร์ของไทยไปสู่ตลาดดิจิตอลสากล ทั้งสามบริษัทจะร่วมทำการตลาดด้วยกันเพื่อกระตุ้นยอดดาวน์โหลดให้มากขึ้น เน้นทำการตลาดไปยังกลุ่มผู้อ่านการ์ตูนขายหัวเราะ”
ด้าน น.ส.ภัทธีรา อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทในฐานะผู้สรรหาคอนเทนต์ (Content Aggregator) มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการคัดสรรคาแรกเตอร์การ์ตูนไทย เพื่อเผยแพร่ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ และหวังว่าในอนาคตจะได้มีส่วนผลักดันคาแรกเตอร์การ์ตูนของคนไทยให้ก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างแท้จริง โดยทาง อินิทรีฯ ที่มีฐานผู้เล่นเกมของบริษัทจำนวน 17 ล้านคน จะทำการตลาดควบคู่ไปพร้อมกับ ไลน์ และวิธิตาฯ ผ่าน 15 เกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการและมีแผนนำเสนอรูปแบบกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อกระจายการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 11 มีนาคม 2557
ที่ผ่านมาขายหัวเราะได้เริ่มทำการตลาดดิจิตอลในรูปแบบอีแมกกาซีนประสบความสำเร็จได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
สามบริษัทจับมือดันคาแรกเตอร์การ์ตูน “ขายหัวเราะ” ชื่อดังของไทย ทำสติกเกอร์และแสตมป์ขายในแอพพลิเคชั่นไลน์ หวังดันคาแรกเตอร์ไทยสู่ตลาดดิจิตอลสากล
นายสันติ เลาหบูรณะกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ในเครือบันลือกรุ๊ป เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาขายหัวเราะได้เริ่มทำการตลาดดิจิตอลในรูปแบบอีแมกกาซีนประสบความสำเร็จได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนการ์ตูนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) และไลน์ประเทศไทย ทดลองตลาดโดยการแจกแสตมป์ ส่งความสุขของคาแรกเตอร์ “ขายหัวเราะ” ให้ดาวน์โหลดกันฟรีในแอพพลิเคชั่นไลน์ คาร์เมร่า ทำสถิติมียอดดาวน์โหลดติด 1 ใน 3 ของโลกในระยะเวลาอันสั้น ล่าสุดได้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ทั้งสองในรูปแบบ สติกเกอร์ ชุดมาตรฐาน 40 แบบต่อคาแรกเตอร์และแสตมป์ ชุดมาตรฐาน 60 แบบต่อคาแรกเตอร์ให้ดาวน์ โหลดกันใน สติกเกอร์ ช็อป ของไลน์
“คาแรกเตอร์ที่นำมาทำแสตมป์ และสติกเกอร์เน้นการออกแบบให้ดูน่ารักและแตกต่างจากที่มีอยู่ในตลาด โดยนำเอกลักษณ์ของคาแรกเตอร์แต่ละตัวมาพัฒนาให้ตอบสนอง ไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทำให้รู้สึกสนุกมากขึ้น ซึ่งราคาสติกเกอร์ชุดละ 0.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 32 บาท และราคาแสตมป์ชุดละ 1.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 64 บาท การร่วมมือกันในครั้งนี้เพื่อที่จะกระตุ้นตลาดคาแรกเตอร์ของไทยไปสู่ตลาดดิจิตอลสากล ทั้งสามบริษัทจะร่วมทำการตลาดด้วยกันเพื่อกระตุ้นยอดดาวน์โหลดให้มากขึ้น เน้นทำการตลาดไปยังกลุ่มผู้อ่านการ์ตูนขายหัวเราะ”
ด้าน น.ส.ภัทธีรา อภิธนาคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทในฐานะผู้สรรหาคอนเทนต์ (Content Aggregator) มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการคัดสรรคาแรกเตอร์การ์ตูนไทย เพื่อเผยแพร่ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ และหวังว่าในอนาคตจะได้มีส่วนผลักดันคาแรกเตอร์การ์ตูนของคนไทยให้ก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างแท้จริง โดยทาง อินิทรีฯ ที่มีฐานผู้เล่นเกมของบริษัทจำนวน 17 ล้านคน จะทำการตลาดควบคู่ไปพร้อมกับ ไลน์ และวิธิตาฯ ผ่าน 15 เกมออนไลน์ที่เปิดให้บริการและมีแผนนำเสนอรูปแบบกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อกระจายการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 11 มีนาคม 2557