ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร???

Post Reply
brid.kavee
Posts: 256
Joined: 05 Apr 2013, 08:51

ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร???

Post by brid.kavee »

คนช่างสงสัย???
Sr. Member
****
Posts: 337


View Profile


ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร???
« on: December 11, 2008, 10:19:30 am »

สงสัยจัง...
ในระบบ FreeLedger ERP ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร Huh Huh Huh
brid.kavee
Posts: 256
Joined: 05 Apr 2013, 08:51

Re: ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร???

Post by brid.kavee »

คนช่างตอบ
Sr. Member
****
Posts: 290


View Profile Email


Re: ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ทำงานอย่างไร???
« Reply #1 on: December 15, 2008, 09:31:02 am »

ในระบบ FreeLedger ERP ฟังก์ชั่น Purchase Tax Invoice ใช้สำหรับตั้งหนี้โดย
เอกสารใบกำกับภาษี(ซื้อ) Purchase Tax Invoice สามารถสร้างได้ 2 วิธีคือ

1.สร้างจากระบบจัดซื้อหรือระบบสินค้าคงคลัง โดยเลือกเส้นทางการเดินของเอกสาร(Doc Route)ดังนี้
1.1 สร้างจากระบบจัดซื้อ
PQ-PO-MR-PT-PR คือเอกสารเริ่มจากใบข้อสั่งซื้อ(PQ) ไปทีใบสั่งซื้อ(PO) ผ่านคลังโดยเอกสารใบรับสินค้า(MR)
มาตั้งหนี้ที่เอกสารใบกำกับภาษี(PT) และไปจบที่การชำระหนี้(PR)
PO-MR-PT-PR
PO-PT-PR คือการซื้อสินค้าที่ไม่ต้องผ่านคลังเช่นค่าบริการต่างๆ
1.2 สร้างจากระบบสินค้าคงคลัง
MR-PT-PR คือเริ่มรับสินค้าที่คลังโดยไม่ผ่านระบบจัดซื้อด้วยเอกสารใบรับสินค้าเข้า(MR)
ซึ่งทั้ง 2 แบบเมื่อทำการ Processed เอกสารใบรับสินค้า ระบบจะสร้างเอกสารใบกำกับภาษี(ซื้อ)ให้โดยอัตโนมัติ

2.สร้างเอกสารใบกำกับภาษี(ซื้อ)ที่โมดูลระบบบัญชีเจ้าหนี้โดยไม่ต้องผ่านระบบจัดซื้อและระบบคลังสินค้า เช่น ค่าบริการ

และเมื่อทำการ Processed เอกสารใบกำกับภาษี(ซื้อ) ระบบจะตั้งหนี้และลงบัญชีให้โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขที่ผู้ใช้ได้กำหนดไว้ที่
ฟังก์ชั่น Posting Profile
Post Reply

Return to “ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)”