กสทช.หารือค่ายมือถือถกหาทางออกบริการ*137
Posted: 13 Mar 2014, 08:56
กสทช.หารือค่ายมือถือถกหาทางออกบริการ*137
กสทช.หารือค่ายมือถือ 5 ราย หลังถูกร้องเรียนบริการ *137 สั่ง 5 รายเพิ่ม แจ้ง ผู้ใช้บริการหลังยกเลิกเอสเอ็มเอสสำเร็จ
วันนี้(12มี.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( กสทช.) ได้เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 รายได้แก่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส , บริษัท โทเทิ่ล แอคเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค , บริษัท ทรู มูฟ จำกัด , บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถึงกรณีการให้บริการกด *137 เพื่อดำเนินการยกเลิกเอสเอ็มเอสกวนใจ ไม่ตั้งใจสมัคร
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 รายยืนยันว่า เมื่อผู้ใช้บริการใช้บริการยกเลิกเอสเอ็มเอส *137 แล้วต้องได้รับข้อความเอสเอ็มเอสยืนยันกลับว่าได้ยกเลิกเรียบร้อยภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจตรงกัน รวมทั้งให้ทั้ง 5 รายไปลดกระบวนการขั้นตอนการ *137 เพื่อลดความยุ่งยาก ทำให้ประชาชนใช้บริการได้ใช้งานง่ายขึ้น
"ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ ว่าไม่สามารถยกเลิกได้ จึงได้เชิญทั้ง 5 รายเข้ามาหารือเพื่อหาทางออก ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยทางดีแทค จะปรับให้ขั้นตอนการยกเลิกรับเอสเอ็มเอสโฆษณาข่าวสารทั้งหมด มาไว้อยู่ในลำดับต้นๆ เพื่อที่ผู้ใช้บริการ*137 จะได้ลดขั้นตอนเป็นต้น " นายฐากรกล่าว
อย่างไรก็ตามสำหรับบริการยกเลิกเอสเอ็มเอส *137 นั้นเป็นบริการฟรี เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนได้รับข้อความโฆษณาทางธุรกิจในลักษณะที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น ข้อความประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้า ชวนสมัครดาวน์โหลดคลิป โหลดเกม ดูดวง เสี่ยงโชค ทายผลฟุตบอล เป็นต้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 12 มีนาคม 2557
กสทช.หารือค่ายมือถือ 5 ราย หลังถูกร้องเรียนบริการ *137 สั่ง 5 รายเพิ่ม แจ้ง ผู้ใช้บริการหลังยกเลิกเอสเอ็มเอสสำเร็จ
วันนี้(12มี.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( กสทช.) ได้เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 5 รายได้แก่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส , บริษัท โทเทิ่ล แอคเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค , บริษัท ทรู มูฟ จำกัด , บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ถึงกรณีการให้บริการกด *137 เพื่อดำเนินการยกเลิกเอสเอ็มเอสกวนใจ ไม่ตั้งใจสมัคร
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 รายยืนยันว่า เมื่อผู้ใช้บริการใช้บริการยกเลิกเอสเอ็มเอส *137 แล้วต้องได้รับข้อความเอสเอ็มเอสยืนยันกลับว่าได้ยกเลิกเรียบร้อยภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจตรงกัน รวมทั้งให้ทั้ง 5 รายไปลดกระบวนการขั้นตอนการ *137 เพื่อลดความยุ่งยาก ทำให้ประชาชนใช้บริการได้ใช้งานง่ายขึ้น
"ได้รับข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการ ว่าไม่สามารถยกเลิกได้ จึงได้เชิญทั้ง 5 รายเข้ามาหารือเพื่อหาทางออก ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยทางดีแทค จะปรับให้ขั้นตอนการยกเลิกรับเอสเอ็มเอสโฆษณาข่าวสารทั้งหมด มาไว้อยู่ในลำดับต้นๆ เพื่อที่ผู้ใช้บริการ*137 จะได้ลดขั้นตอนเป็นต้น " นายฐากรกล่าว
อย่างไรก็ตามสำหรับบริการยกเลิกเอสเอ็มเอส *137 นั้นเป็นบริการฟรี เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชนได้รับข้อความโฆษณาทางธุรกิจในลักษณะที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด เช่น ข้อความประชาสัมพันธ์ โฆษณาสินค้า ชวนสมัครดาวน์โหลดคลิป โหลดเกม ดูดวง เสี่ยงโชค ทายผลฟุตบอล เป็นต้น
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 12 มีนาคม 2557