“ดีแทค”ใช้โซเชียลมีเดียช่วยเพิ่มยอดลูกค้าใหม่
“ดีแทค” ประสบความสำเร็จในจากการใช้โฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดีย เผยใช้เฟซบุ๊คโฆษณาช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์แฮปปี้เพิ่มขึ้นถึง12% เพิ่มยอดการใช้แฮปปี้ได้อีก19% และยังเข้าถึงกลุ่มคนที่ไม่ใช่ลูกค้าดีแทคได้ถึง13ล้านคน
วันนี้(2เม.ย.) นายซิกวาร์ทโวส เอริคเซน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่นจำกัด (มหาชน)หรือดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้ให้ความสำคัญกับการลงโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียมากขึ้นโดยประสบความสำเร็จอย่างมากกับการโฆษณารีเฟรชแบรนด์แฮปปี้และแคมเปญซิมแฮปปี้ 55โทรฟรีทุกเครือข่ายนาทีละ 55 สตางค์ในเฟซบุ๊คถือเป็นสื่อโฆษณาที่ทำให้ดีแทคบรรลุเป้ายอดขายได้อย่างน่าประทับใจและยังช่วยสร้างการรับรู้และความรู้สึกผูกพันในแบรนด์ไปถึงคนจำนวนมากและทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้าดีแทคในเฟซบุ๊คทั้งนี้ ดีแทคได้เชิญชวนให้กลุ่มคนอายุตั้งแต่ 13– 24 ปีเข้าไปดูวีดีโอภาพยนตร์โฆษณาในNewsFeedผ่านทางจอคอมพิวเตอร์และมือถือและยังสามารถวัดจำนวนผู้ที่เข้ามาดูวีดีโอและยอดขายของซิมแฮปปี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การลงโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียใช้เฟซบุ๊คโฆษณาในแคมเปญแฮปปี้รีเฟรชแบรนด์และแฮปปี้ซิมโทรฟรี 55 สตางค์ ช่วยสร้างการรับรู้ในแบรนด์แฮปปี้เพิ่มขึ้นถึง 12% ในกลุ่มลูกค้าอายุ 13-17 ปีเพิ่มยอดการใช้แฮปปี้ได้อีก 19%และยังเข้าถึงกลุ่มคนที่ไม่ใช่ลูกค้าดีแทคถึง 13 ล้านคนดีแทคนำแนวคิด OneDigital dtac เน้นวางแผนการใช้สื่อโฆษณาทางด้านออนไลน์มีเดียและโซเชียลมีเดียมากขึ้นตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ดูสื่อผ่านอินเทอร์เน็ตออนไลน์ผ่านทางคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนที่นอกเหนือจากสื่อเดิมๆเช่น ทีวี วิทยุ หรือสิ่งพิมพ์
“ปัจจุบันการแข่งขันในยุคดิจิตอลทำให้เราต้องมีการเพิ่มประสิทธิภาพและการเปลี่ยนแปลงเพื่อส่งต่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้ลูกค้าและอยากให้ลูกค้าดีแทคทุกคนสามารถเข้าถึงประสบการณ์ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือหรือแท็บเล็ต ดีแทคจึงได้นำแนวคิด OneDigitaldtac ที่มุ่งเปลี่ยนวัฒนธรรมและกระบวนการทำงานในองค์กรให้สอดคล้องกับสภาพการแข่งขันในปัจจุบันที่เปลี่ยนจากธุรกิจวอยซ์หรือเสียงเป็นดาต้าหรือข้อมูลแนวคิดนี้ดีแทคได้ดำเนินงานมาตั้งแต่ปลายปี 2556 คือการนำโซเชียลมีเดียมาใช้ประโยชน์ในธุรกิจสู่ช่องทางขายในอนาคตเพื่อผลักดันให้ดีแทคเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตเต็มรูปแบบ” นายซิกวาร์ท กล่าว
ทั้งนี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทที่ประสบความสำเร็จจากการใช้โฆษณาทางเฟซบุ๊คFacebookBusinessSuccess Storyได้ที่https://www.facebook.com/business/success/dtac
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 2 เมษายน 2557
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
“ดีแทค”ใช้โซเชียลมีเดียช่วยเพิ่มยอดลูกค้าใหม่
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ