Page 1 of 1

?“ไลน์” เร่งคุยผู้ให้บริการมือถือป้องกันปัญหาบิลช็อกในอนาค

Posted: 25 Jun 2014, 09:33
by brid.siriwan
?“ไลน์” เร่งคุยผู้ให้บริการมือถือป้องกันปัญหาบิลช็อกในอนาคต?

“ไลน์” เร่งคุยผู้ให้บริการมือถือป้องกันปัญหาบิลช็อกในอนาคต

“ไลน์” เผยกำลังหารือกับผู้ให้บริการมือถือ แก้ปัญหาบิลช็อกไม่ให้เกิดขึ้นอีก เตรียมใช้วิธีจำกัดวงเงิน และแจ้งเตือน เผยเคสแบบนี้ในต่างประเทศก็พบแต่ไม่มาก

วันนี้(24มิ.ย. )ผู้บริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ไลน์ คอเปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นเกมคุกกี้รันเปิดเผยถึงกรณีมีผู้โดนเรียกเก็บค่าใช้บริการโทรศัพท์มือถือหลายแสนบาทจากการซื้อเพชรและไอเทมจากเกมคุกกี้รัน เพิ่มขึ้นหลายคน ว่า ขณะนี้ทางไลน์กำลังอยู่ระหว่างคุยกับทางผู้ให้บริการมือถือเพื่อหาทางแก้ไขและป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต เนื่องจากทางผู้ให้บริการมือถือจะเป็นผู้คุมระบบในการจ่ายเงิน ขณะที่ไลน์เป็นผู้ให้บริการในเรื่องของสินค้าและบริการโดยคาดว่าจะนำวิธีการจำกัดวงเงินคุมค่าใช้จ่ายและมีการแจ้งเตือนทางเอสเอ็มเอสให้ลูกค้ารับทราบตลอดเวลา ซึ่งปัญหาแบบนี้ในต่างประเทศมีเกิดขึ้นบ้างแต่มีไม่มากสำหรับเรื่องการคืนเงินเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับหลายฝ่ายในการตัดสินใจโดยไลน์ยืนยันว่าจะปฎิบัติการนโยบายของทางกูเกิล เพลย์ สโตร์ และแอพสโตร์อย่างเคร่งครัด

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 24 มิถุนายน 2557