Page 1 of 1

เร่งอัดแคมเปญท่องเที่ยวรับไฮซีซั่นยุโรป

Posted: 25 Jun 2014, 15:46
by brid.siriwan
เร่งอัดแคมเปญท่องเที่ยวรับไฮซีซั่นยุโรป

ททท.เตรียมจัดอีเวนต์ใหญ่ร่วมกับ ชุมชน เมืองในสหภาพยุโรป หวังบูมไทยเฟสติวัลดังนักท่องเที่ยวมาไทย พร้อมขายโปรแกรมทัวร์รับไฮซีซั่นของยุโรป คาดมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5 แสนคน
นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตสถานกงสุลใหญ่ กระทรวงพาณิชย์ และชุมชนคนไทย 40 เมืองทั่วสหภาพยุโรป และอเมริกา จัดงานไทยเฟสติวัล เพื่อนำเสนอวัฒนธรรม อาหาร และสินค้าไทย พร้อมกับนำบริษัททัวร์รายใหญ่ ไปทำโปรแกรมทัวร์ขายภายในงาน เพื่อเตรียมขายโปรแกรมทัวร์ต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) ของยุโรปที่กำลังจะมาถึงในเดือนต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 500,000 คน

"การจัดกิจกรรมในลักษณะงานรื่นเริงนั้น ถือว่าจะช่วยดึงความสนใจให้นักท่องเที่ยวได้มาก และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวได้เห็นว่า ขณะนี้เมืองไทยเริ่มมีงานเทศกาลแห่งความสุข ที่พร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแล้วอีกทั้ง การใช้สื่อต่าง ๆ เข้ามา เป็นส่วนสำคัญในการกระจายข่าว ททท.ก็จะเชิญรายการโทรทัศน์ชื่อดัง มาถ่ายทำมิวสิควีดีโอที่ไทย ซึ่งจะออกอากาศในเดือนต.ค.นี้ ส่วนตลาดจากฝรั่งเศส จะนำนักเขียนจากโลนลี่แพลนเน็ต มาถ่ายทำและเขียนสารคดีในไทยพร้อมเชิญบล็อกเกอร์มาร่วมเส้นทางอาหารไทยในภาคอีสาน เพื่อเน้นสร้างความเชื่อมั่นสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว"

ส่วนตลาดอเมริกานั้น ททท.เตรียมจัดงานอะเมซซิ่งไทยแลนด์ ไทยลิเชียสเดย์ ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่จำลองตลาดนัดยามราตรีของไทยในในนิวยอร์ค ซึ่งถือเป็นงานคอนซูเมอร์ขนาดใหญ่ โดยคาดว่าจะมีผู้ชมงานกว่า 25,000 – 30,000 คน

สำหรับสถานการณ์ตลาดสหภาพยุโรป ระหว่างเดือนม.ค.-พ.ค.พบว่ายังเติบโต 7.5% ตลาดอเมริกาโต 0.28% ตลาดแอฟริกาใต้โต 22% แต่ตลาดตะวันออกกลางลดลง 5.46% ทั้งนี้ สิ่งที่ยังเป็นห่วง คือยอดการจองล่วงหน้าในช่วงไฮซีซัน ที่ยังชะลอตัวลง โดยได้เตรียมจัดทำโปรโมชั่นร่วมกับบริษัทนำเที่ยว และสายการบิน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจองแพ็คเกจเข้ามาในช่วงไฮซีซันนี้ด้วยการ แถมที่พัก 2คืนในกรุงเทพสำหรับแพ็คเกคซัมเมอร์ ฮอลิเดย์

สำหรับตลาดตะวันออกกลาง จะร่วมกับสายการบิน เอมิเรสต์ฮอลิเดย์ และการ์ต้าแอร์เวยส์ จัดโปรโมชั่นกระตุ้นตลาดวันหยุดยาว หลังรอมฎอน และตลาดอิสราเอล ร่วมกับสายการบินรอยัลจอร์แดน และบริษัทนำเที่ยวขนาดใหญ่ จัดโปรโมชั่นในเดือนกค.-สค.นี้ เป็นต้น.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 22 มิถุนายน 2557