ทรูลงทุนงบบรอดแบนด์พันล้าน
Posted: 27 Jun 2014, 10:50
ทรูลงทุนงบบรอดแบนด์พันล้าน
ทรูเดินหน้ารุกบรอดแบนด์ ทุ่ม 1 พันล้านบาท ขยายเพิ่มอีก 1 แสนพอร์ต หันมาเจาะต่างจังหวัด ประเดิมที่พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต
นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ไวร์-ไลน์ บรอดแบนด์ เซอร์วิส บิสิเนส บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้จำนวนลูกค้าบรอดแบนด์ของทรูที่เดิมตั้งเป้าไว้จำนวน 7.5 แสนราย มีเพียง 7 แสนราย โดยปีนี้ทรูจะเน้นตลาดระดับบน หรือกลุ่มผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2-8 เมกะบิตเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 40% ส่วนอีก 60%เป็นลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำกว่า 1 เมกะบิต โดยทรู จะทำตลาดบรอดแบนด์ต่างจังหวัดตั้งแต่เดือน พ.ค. 52 เริ่มจากพัทยา และในปลายเดือนนี้จะเริ่มให้บริการที่เชียงใหม่ และภูเก็ต ขณะนี้ทรูมีลูกค้าบรอดแบนด์ 6.5 แสนราย
ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทรูเริ่มทดลองติดตั้งเคเบิลโมเด็มให้กับลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และนครราชสีมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยทรูตั้งงบประมาณลงทุนธุรกิจบรอดแบนด์ประมาณ 1 พันล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งจะใช้ในการขยายพอร์ตอีก 1 แสนพอร์ต และขยายจุดให้บริการ ไว-ไฟ เป็น 1.7 หมื่นจุด จากที่มีอยู่ 1.6 หมื่นจุด โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 1.7 ล้านครัวเรือน ทรูฯ ครองส่วนแบ่ง 40%.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 5 มิถุนายน 2557
ทรูเดินหน้ารุกบรอดแบนด์ ทุ่ม 1 พันล้านบาท ขยายเพิ่มอีก 1 แสนพอร์ต หันมาเจาะต่างจังหวัด ประเดิมที่พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต
นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ไวร์-ไลน์ บรอดแบนด์ เซอร์วิส บิสิเนส บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้จำนวนลูกค้าบรอดแบนด์ของทรูที่เดิมตั้งเป้าไว้จำนวน 7.5 แสนราย มีเพียง 7 แสนราย โดยปีนี้ทรูจะเน้นตลาดระดับบน หรือกลุ่มผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็ว 2-8 เมกะบิตเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 40% ส่วนอีก 60%เป็นลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำกว่า 1 เมกะบิต โดยทรู จะทำตลาดบรอดแบนด์ต่างจังหวัดตั้งแต่เดือน พ.ค. 52 เริ่มจากพัทยา และในปลายเดือนนี้จะเริ่มให้บริการที่เชียงใหม่ และภูเก็ต ขณะนี้ทรูมีลูกค้าบรอดแบนด์ 6.5 แสนราย
ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทรูเริ่มทดลองติดตั้งเคเบิลโมเด็มให้กับลูกค้าในกลุ่มองค์กรธุรกิจในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ และนครราชสีมา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยทรูตั้งงบประมาณลงทุนธุรกิจบรอดแบนด์ประมาณ 1 พันล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่แล้ว ซึ่งจะใช้ในการขยายพอร์ตอีก 1 แสนพอร์ต และขยายจุดให้บริการ ไว-ไฟ เป็น 1.7 หมื่นจุด จากที่มีอยู่ 1.6 หมื่นจุด โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 1.7 ล้านครัวเรือน ทรูฯ ครองส่วนแบ่ง 40%.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 5 มิถุนายน 2557