YouTube เผย 10 อันดับโฆษณาเวิลด์คัพยอดนิยม
Posted: 30 Jun 2014, 09:45
YouTube เผย 10 อันดับโฆษณาเวิลด์คัพยอดนิยม
กูเกิล เก็บข้อมูลพบแฟนบอลคลิกชมโฆษณาเวิลด์คัพบนเว็บไซต์ YouTube ถึง 1,200 ล้านนาที
การแข่งขันเวิลด์คัพได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว กูเกิล (Google) ได้รวบรวมตัวเลขเพื่อให้ดูว่าแบรนด์ไหนจะเป็นผู้ชนะในศึกเวิลด์คัพบนYouTube มีรายงานว่า ‘ไนกี้’สามารถทำให้วิดีโอติดอันดับ Top 10ได้ถึง 3 วิดีโอ
จากการรวบรวมข้อมูลของกูเกิล พบว่า โฆษณาบนYouTube ช่วงบอลโลกนำหน้าซูเปอร์โบวล์ไปแล้ว มีผู้ชมโฆษณาเวิลด์คัพบน YouTube มากกว่า1,200 ล้านนาที หรือมากเป็น 4 เท่าของโฆษณาซูเปอร์โบวล์ มียอดชมโฆษณาเวิลด์คัพ 25.4 ล้านวิวในวันแรกของการแข่งขัน (มียอดชมโฆษณาเวิลด์คัพทั้งหมดมากกว่า 590ล้านวิว เมื่อเทียบกับโฆษณาซูเปอร์โบลด์ในปีนี้ที่มียอดชม 305 ล้านวิว)
นอกจากนี้ ข้อมูลที่น่าสนใจ คือ โฆษณา“The Dream” จากอดิดาสเป็นโฆษณาที่มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้่นเร็วที่สุดบน YouTube มีผู้ชมมากกว่า26 ล้านวิวในเวลาเพียง 2วัน ประเทศที่คลิกชมโฆษณาเวิลด์คัพมากที่สุดบนYouTube
บราซิล 61 ล้านวิว สหรัฐฯ 57ล้านวิว เม็กซิโก 50ล้านวิว สหราชอาณาจักร 27 ล้านวิว และโคลัมเบีย 23 ล้านวิว
ผู้ชมชาวสหรัฐฯมีแนวโน้มค้นหาโฆษณาเกี่ยวกับเวิลด์คัพมากขึ้นระหว่างเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลกโดยเป็นการค้นหาวิดีโอเกี่ยวกับผู้เล่นเเละสโมสรต่างๆ
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 28 มิถุนายน 2557
กูเกิล เก็บข้อมูลพบแฟนบอลคลิกชมโฆษณาเวิลด์คัพบนเว็บไซต์ YouTube ถึง 1,200 ล้านนาที
การแข่งขันเวิลด์คัพได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว กูเกิล (Google) ได้รวบรวมตัวเลขเพื่อให้ดูว่าแบรนด์ไหนจะเป็นผู้ชนะในศึกเวิลด์คัพบนYouTube มีรายงานว่า ‘ไนกี้’สามารถทำให้วิดีโอติดอันดับ Top 10ได้ถึง 3 วิดีโอ
จากการรวบรวมข้อมูลของกูเกิล พบว่า โฆษณาบนYouTube ช่วงบอลโลกนำหน้าซูเปอร์โบวล์ไปแล้ว มีผู้ชมโฆษณาเวิลด์คัพบน YouTube มากกว่า1,200 ล้านนาที หรือมากเป็น 4 เท่าของโฆษณาซูเปอร์โบวล์ มียอดชมโฆษณาเวิลด์คัพ 25.4 ล้านวิวในวันแรกของการแข่งขัน (มียอดชมโฆษณาเวิลด์คัพทั้งหมดมากกว่า 590ล้านวิว เมื่อเทียบกับโฆษณาซูเปอร์โบลด์ในปีนี้ที่มียอดชม 305 ล้านวิว)
นอกจากนี้ ข้อมูลที่น่าสนใจ คือ โฆษณา“The Dream” จากอดิดาสเป็นโฆษณาที่มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้่นเร็วที่สุดบน YouTube มีผู้ชมมากกว่า26 ล้านวิวในเวลาเพียง 2วัน ประเทศที่คลิกชมโฆษณาเวิลด์คัพมากที่สุดบนYouTube
บราซิล 61 ล้านวิว สหรัฐฯ 57ล้านวิว เม็กซิโก 50ล้านวิว สหราชอาณาจักร 27 ล้านวิว และโคลัมเบีย 23 ล้านวิว
ผู้ชมชาวสหรัฐฯมีแนวโน้มค้นหาโฆษณาเกี่ยวกับเวิลด์คัพมากขึ้นระหว่างเกมส์การแข่งขันฟุตบอลโลกโดยเป็นการค้นหาวิดีโอเกี่ยวกับผู้เล่นเเละสโมสรต่างๆ
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 28 มิถุนายน 2557