Page 1 of 1

110 ปี ‘โอริส’ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม

Posted: 03 Jul 2014, 08:16
by brid.siriwan
110 ปี ‘โอริส’ เดินหน้าพัฒนานวัตกรรม

กาลเวลาไม่เคยหยุดนิ่งเปรียบเสมือนนาฬิกาจักรกลคุณภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ “โอริส” ที่ในวันนี้เดินทางมายาวนานครบ 110 ปี บิ๊กบอสคนขยัน ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล ควงลูกสาวคนเก่ง

กาลเวลาไม่เคยหยุดนิ่งเปรียบเสมือนนาฬิกาจักรกลคุณภาพสูงจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ “โอริส” ที่ในวันนี้เดินทางมายาวนานครบ 110 ปี บิ๊กบอสคนขยัน ดารารัตน์ มหาดำรงค์กุล ควงลูกสาวคนเก่ง เตย มหาดำรงค์กุล แห่งโทรคาเดโร กรุ๊ป ในฐานะผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาโอริสในประเทศไทยอย่างเป็นทาง การ ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้ปรัชญาที่ยึดถือมาตลอดกับ “เรียล วอทช์ ฟอร์ เรียล พีเพิล” นาฬิกาจริงสำหรับคนจริง ที่ชั้น 8 ห้องบอลรูม โรงแรม โซฟิเทล โซ ท่ามกลางคนจริงผู้สะท้อนความเป็นเรียลวอทช์จาก 4 โลกของโอริสร่วมแชร์ประสบการณ์แบบอันซีน ทฤษฎี ณ พัทลุง วาทยกรหนุ่ม ตัวแทนโลกแห่งวัฒน ธรรม, ชนันภรณ์ รสจันทร์ นักบินหญิงสายการบินแอร์เอเชีย ตัวแทนโลกแห่งการบิน, ศักดิ์ทิพ ปันยารชุน ทายาทเจ้าของธุรกิจเรือสำราญ บริษัท ซีทัวร์ ตัวแทนโลกแห่งการดำน้ำ และ พศิน ลาทูรัส นักแข่งรถ ตัวแทนโลกแห่งมอเตอร์ สปอร์ต

งานเดียวกันนี้ยังสร้างความพิเศษประกาศศักยภาพความมีคุณภาพและการไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมด้วยการเปิดตัว คาลิเบอร์ 110 (Calibre 110) กลไกจักรกลเรือนแรกที่ โอริส ผลิตขึ้นจากโรงงานของตัวเอง โดยใช้เวลา พัฒนานานถึง 35 ปี ที่นำมาเป็นขุมพลังสำคัญในการขับเคลื่อนนาฬิการุ่นมาสเตอร์พีซ โอริส 110 ปีลิมิเต็ด เอดิชั่น และยังเป็นครั้งแรกที่กลไลซับซ้อนนี้ทำงานควบคู่กับกลไกพลังงานสำรองนาน 10 วัน โดยผลิตออกมาเป็นเซตคู่ประกอบด้วยตัวเรือนสเตนเลส สตีลและโรสโกลด์ ทองชมพู 18 กะรัต มีเพียง 110 เซตทั่วโลกเนื่องในโอกาสฉลองพิเศษนี้เท่านั้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดเอ็กซิบิชั่น 110 ปี แห่งความสำเร็จ เผยนาฬิกามิวเซียมพีซ 11 คอลเลกชั่น ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักสะสมนาฬิกาทั่วโลกสามารถบอกเล่าเรื่องราวอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของแบรนด์โอริส ตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี อาทิ โอริส เมมโม เรียล บิ๊ก คราวน์ โกลด์ ปี ค.ศ. 1995 ผลิตเพื่อระลึกถึงการสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 และครบ 50 ปี ช่วงเวลาแห่งความสงบสุขดั่งทองอันเลอค่า และโอริส มิลเลเนียม ลิมิเต็ดปี ค.ศ. 2000 ผลิตเพื่อต้อนรับการก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 2 กรกฎาคม 2557