Page 1 of 1

โยเกิร์ตสด "Lacto" ถึงคิว SMEs ขอแชร์ตลาดโยเกิร์ตแบรนด์ดัง

Posted: 07 Jul 2014, 13:52
by brid.siriwan
โยเกิร์ตสด Lacto ถึงคิว SMEs ขอแชร์ตลาดโยเกิร์ตแบรนด์ดัง

ปพิชญา วิศาลโกศล เจ้าของ
เวลานี้ ถ้าพูดโยเกิร์ตสด สำหรับคนไทยอาจจะยังเป็นเรื่องใหม่ แต่ถ้าในกลุ่มของคนรักสุขภาพแล้วละก็โยเกิร์ตสดเป็นทางเลือกที่หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจ เพราะจากผลงานวิจัยระบุว่า โยเกิร์ตสดพร้อมดื่ม มีแบคทีเรียดี Lacto bacteria และ Probiotic มากกว่า โยเกิร์ตทั่วไปหลายเท่าตัว ทำให้โยเกิร์ตสด หรือ LAC Yogurt ได้รับความนิยม ในต่างประเทศช่วงที่ผ่านมา

สำหรับประเทศไทยแล้ว โยเกิร์ตสด ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ เพราะโยเกิร์ตที่ทำออกจำหน่ายในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นโยเกิร์ตเซ็ทขึ้นรูป และครั้งนี้ "นางสาวปพิชญา วิศาลโกศล" หรือ "เนย" ได้นำรูปแบบของโยเกิร์ตสดมาทำ และนำออกมาจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ Lacto (แลคโตะ) แบคทีเรียพร้อมดื่ม

โยเกิร์ตสด Lacto ถึงคิว SMEs ขอแชร์ตลาดโยเกิร์ตแบรนด์ดัง
ปพิชญา เล่าถึงแบรนด์ แลคโตะว่า เกิดขึ้นมาจากความรู้สึกที่ได้เห็นคนรอบข้างมักจะมีปัญหาเรื่องของการขับถ่าย บางก็ท้องผูก บางก็มีปัญหาเรื่องท้องเสีย ไม่อยากเห็นคนเหล่านั้นต้องทรมานกับอาการดังกล่าว พอดีได้รู้จักกับ LAC YOGURT ก่อนหน้านี้ และมีผลงานวิจัยพิสูจน์ว่า มีคุณประโยชน์ และมีแบคทีเรียทีดี มากกว่าโยเกิร์ตหรือนมเปรี้ยวทั่วไป เลยเกิดความคิดว่าน่าจะทำโยเกิร์ตสด (Lac yogurt)ออกมาจำหน่าย เพราะในประเทศไทยยังมีคนทำน้อยมาก และน่าจะช่วยแก้ปัญหาให้คนรอบข้างได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องพึ่งยาปฏิชีวนะ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า โยเกิร์ตสด มีคุณสมบัติที่ดีต่อสุขภาพ เนื่องจากมีProbiotic แบคทีเรียที่ดีมากกว่าโยเกิร์ตแบบอื่นๆ และแบคทีเรียที่ดีจะช่วยปรับสมดุลในกระเพาะอาหาร ทำให้สามารถแก้ปัญหาท้องผูกและท้องเสียได้

ทั้งนี้ ยังพบว่า คุณสมบัติที่ดีของเม็ดบางลัก ซึ่งมีเหมือกช่วยดูซับสิ่งสกปรกในลำไส้ เหมือนกับการดีท็อกซ์ ลำไส้ช่วงต้น เมื่อนำมาผสมรวมกับโยเกิร์ต นอกจากช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยขึ้นแล้ว ยังช่วยเสริมให้การปรับสมดุลในกระเพาะอาหารลำไส้ ได้ดีมากขึ้น ดังนั้น โยเกิร์ตสดของแลคโตะ จึงเติมส่วนผสมของเม็ดบางลักใส่ลงไปด้วย

โยเกิร์ตสด Lacto ถึงคิว SMEs ขอแชร์ตลาดโยเกิร์ตแบรนด์ดัง
ป้ายแสดงข้อมูล กรณีขายร้านกาแฟและไม่มีตู้โชว์ตั้งป้ายโชว์
โดยโยเกิร์ตแลคโตะ บรรจุอยู่ในขวดแก้ว พร้อมดื่ม จำหน่ายในราคาขวดละ 35 บาท สามารถเก็บได้นาน 1 เดือนในตู้เย็น และ 5-6 ชั่วโมงภายในตู้เย็น ปัจจุบัน คุณเนย ได้ทำตลาดผ่านร้านกาแฟ เป็นหลัก ในอนาคตมีแผนที่จะขยายตลาดให้กว้างขึ้น ในรูปแบบของกึ่งแฟรนไชส์ โดยรูปแบบการทำอาชีพนี้ ทางคุณเนยได้วางไว้หลายรูปแบบ และหนึ่งในรูปแบบที่คุณเนยมองไว้ คือ การที่ให้คนที่ไม่มีงานทำว่างงานและไม่มีทุนได้เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ โดยลงทุนน้อยที่สุด แบบไม่เกินหลักพันบาท

โยเกิร์ตสด Lacto ถึงคิว SMEs ขอแชร์ตลาดโยเกิร์ตแบรนด์ดัง
บรรจุในขวดแก้ว ช่วยยืดอายุได้ดีกว่าขวดเพ็ท
คุณเนย เล่าว่า ที่ผ่านมา ได้ใช้ช่องทางการขายผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์ก และการบอกกันแบบปากต่อปาก รวมถึงการวิ่งเข้าหาร้านกาแฟ เพื่อแนะนำสินค้า และทางร้านกาแฟที่ทางเรานำสินค้าไปวางขายช่วยแนะนำสินค้าให้ักับผู้บริโภคอีกที่หนึ่ง ก่อนที่ในอนาคตนำเข้าไปวางขายในห้างเพื่อให้ลูกค้าหาซื้อได้สะดวกขึ้น และล่าสุด ได้มีการออกงานแสดงสินค้า ทำให้คนไทยได้รู้จักเรื่องราวของโยเกิร์ตสดมากขึ้น ซึ่งการออกงานครั้งนี้ ผลตอบรับออกมาดีมากเช่นกัน เพราะปัจจุบันเทรนด์กลุ่มคนรักษ์สุขภาพนั้นมาแรง หลายคนโดยเฉพาะสาวๆ ใส่ใจเรื่องของสุขภาพ รูปร่างและความสวยความงาม โยเกิร์ตสดของเราสามารถตอบโจทย์สอดรับความต้องการตรงนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแผนการตลาด มีแผนที่จะนำโยเกิร์ตสดไปแปรรูป หรือ กินคู่กับอาหารอื่นๆ เช่น การใช้แทนน้ำสลัด ใส่ในผักสด และที่เราได้ทดลองทำ คือ การนำมาเป็นส่วนผสมในการทำเค้ก ได้ออกมาเป็นเค้กโยเกิร์ต ได้รสชาติในแบบของเค้กนมสด ซึ่งพี่สาวของเนย เรียนจบด้านโภชนาการมา ซึ่งชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้วก็ได้เขามาช่วยทดลองคิดทดลองเมนูต่างๆ ที่สามารถใช้โยเกิร์ตนมสด ซึ่งสามารถทำออกมาได้อีกหลายเมนู เพื่อรองรับการขยายตลาดในรูปของแฟรนไชส์ และเป็นการสร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าจะได้กินโยเกิร์ตสดได้บ่อย แบบไม่ซ้ำซากจำเจ

โทร. 08-7900-3955 ,www.facebook.com//lactoyogurt

* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SME ผู้จัดการออนไลน์" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 7 กรกฎาคม 2557