Page 1 of 1

CRG ดัน “อานตี้แอนส์” รุกเออีซี เพิ่มช่องทางใหม่ “เคเทอริ่ง-

Posted: 09 Jul 2014, 09:06
by brid.siriwan
CRG ดัน “อานตี้แอนส์” รุกเออีซี เพิ่มช่องทางใหม่ “เคเทอริ่ง-รพ.”


ซีอาร์จีดัน “อานตี้แอนส์” รุกอาเซียนและจีน ปีนี้พร้อมลุยด้วยงบรวมทั้งปี 100 ล้านบาท ขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ เคเทอริ่งและโรงพยาบาล

นางสาวนงนภัส รำเพย ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ “อานตี้แอนส์” ในเครือซีอาร์จี กล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนการเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้กับแบรนด์ “อานตี้แอนส์” มากขึ้น โดยปีนี้ได้ขยายสู่ช่องทางแคเทอริ่งหรือรับจัดเลี้ยงและช่องทางโรงพยาบาล หลังจากที่ดำเนินการมาแล้วระยะหนึ่งปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดี ถือเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ จากเดิมที่เน้นการเปิดร้านในศูนย์การค้าเป็นหลัก

ปีนี้ตั้งงบลงทุนรวมไว้ประมาณ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นงบการตลาด 50 ล้านบาท และงบลงทุนสาขาใหม่และรีโนเวต 50 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 15 แห่ง ครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 5 แห่ง ครึ่งปีหลังจะเปิดอีก 10 แห่ง เช่นที่ โรบินสันฉะเชิงเทรา โรบินสันปราจีนบุรี โรบินสันร้อยเอ็ด เซ็นทรัลศาลายา เป็นต้น โดยสาขาที่เปิดในโรงพยาบาลยังมีไม่มาก ประมาณ 10% จากทั้งหมด เช่น โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคัลแจ้งวัฒนะ ที่อยู่ระหว่างเจรจา เช่น โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา เป็นต้น

อีกช่องทางหนึ่งคือ บริการรับจัดเลี้ยง หรือเคเทอริ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพันธมิตรหลักกับสายการบินหลายแห่งที่ซื้อ “อานตี้แอนส์” ไปบริการบนเครื่องบินโดยตรง เช่น นกแอร์ มานานกว่า 5 แล้ว และเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำอีกจำนวนมาก ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จากแคเทอริ่งไว้ที่ 20% ในอนาคต

ปัจจุบันบริษัทมีสาขาร้าน “อานตี้แอนส์” รวมมากกว่า 121 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 69 แห่ง หรือ 58% และเป็นต่างจังหวัด 52 แห่ง หรือ 42%

ส่วนตลาดต่างประเทศนั้นอยู่ระหว่างการศึกษาและเตรียมการในการลงทุนต่างประเทศ โดยเป้าหมายแรกคือประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี (CLMV) ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และจีน ซึ่งจะเน้นลงทุนควบคู่ไปกับกลุ่มเซ็นทรัล

อย่างไรก็ตาม ในจีนมีผู้ได้รับไลเซนส์แล้วแต่บริษัทก็คงลงทุนในพื้นที่อื่นที่ได้รับสิทธิ์ ขณะที่ในเวียดนามก็มีคนท้องถิ่นที่จีนได้รับไลเซนส์เปิดร้าน “อานตี้แอนส์” แล้วเช่นกัน แต่บริษัทฯ ก็ยังมีสิทธิ์เปิดได้อีกเช่นกัน คาดว่าในปีหน้าจะเห็นภาพการลงทุนชัดเจน

นางนงนภัส กล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ “อานตี้แอนส์” ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่แล้ว 7-10% ซึ่งครึ่งปีแรกทำได้ต่ำเป้ามหมายเล็กน้อย เนื่องจากผลกระทบจากปัญหาการเมืองและเศรษฐกิจที่ทำให้สาขาหลายแห่งไม่สามารถจำหน่ายได้เต็มที่ ทั้งๆ ที่ทุกปีที่ผ่านมารอบ 15 ปีจะเติบโตเฉลี่ย 20-30% ต่อปีตลอดมา แต่ “อานตี้แอนส์” ก็ยังคงเป็นผู้นำตลาดเพรตเซลในไทยด้วยส่วนแบ่งเกือบจะ 100% จากตลาดรวมมูลค่ากว่า 1,000-1,200 ล้านบาท

ล่าสุดปีนี้จะจัดกิจกรรมใหญ่ครบรอบ 15 ปีในไทย คือ ฟรีเพรตเซลเดย์ วันที่ 26 กรกฎาคม ศกนี้ โดยจะมีการแจกเพรตเซลฟรี

ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 8 กรกฎาคม 2557