Page 1 of 1

ซัมซุงเปิดตัวแท็บเล็ตระดับพรีเมียม“กาแลคซี่ แท็บ เอส”

Posted: 10 Jul 2014, 08:54
by brid.siriwan
ซัมซุงเปิดตัวแท็บเล็ตระดับพรีเมียม“กาแลคซี่ แท็บ เอส”

“ซัมซุง”ชี้กระแสนิยมแท็บเล็ตเพิ่มสูงขึ้น เชื่อปี 58 ยอดขายแซงโน๊ตบุ๊ค ดันแท็บเล็ตรุ่นเรือธง ซัมซุง กาแลคซี แท็บ เอส มาทำตลาด เน้นการใช้งานเพื่อดูคอนเทนต์บันเทิง มั่นใจได้รับการตอบรับดี พร้อมลงทุนเกือบ 100 ล้าน เปิด เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

วันนี้(9ก.ค.)นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปี ที่ผ่านมาความนิยมใช้งานอุปกรณ์แท็บเล็ตของคนไทยและทั่วโลกมีเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยในปีนี้คาดว่าจะมีจำนวนแท็บเล็ตในตลาดทั่วโลกถึง 290 ล้านเครื่อง ในจำนวนนี้เป็นแท็บเล็ตของซัมซุงมากกว่า 40 ล้านเครื่อง และคาดการณ์ว่าในปี 58 นี้ ยอดขายแท็บเล็ตจะมีจำนวนสูงกว่ายอดขายรวมของโน็ตบุ๊ค ซึ่งการใช้งานแท็บเล็ตส่วนใหญ่จะใช้งานเพื่อความบันเทิงถึ ง50% ในจำนวนนี้เป็นการใช้เข้าอินเทอร์เน็ตถึง 67% ใช้ชมวีดิโอและคลิปรายการทีวี ภาพยนต์ถึง 66% และใช้เข้าดูโซเซียลมีเดียต่างๆ 50%

อย่างไรก็ตามการใช้แท็บเล็ตเพื่อความบันเทิงมีมากขึ้น ขณะที่สมาร์ทโฟนจะถูกใช้งานเพื่อพูดคุยโทรศัพท์และแชทเท่านั้น เพราะขนาดจอไม่เหมาะกับการดูคอนเทนต์บันเทิง แต่พฤติกรรมการเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคไม่ได้ให้ความสำคัญกับหน้าจอมากเท่าไร ทางซัมซุงจึงได้ออก ซัมซุง กาแลคซี แท็บ เอส มาทำตลาด โดยเป็นแท็บเล็ตระดับพรีเมียมที่สุดในรอบ 2 ปี โดยมีจุดเด่นที่หน้าจอเทคโนโลยี ซุบเปอร์ อโมเลด(Super AMOLED) ให้ความคมชัดสีสรรสมจริง มีหน้าจอกว่าแท็บเล็ตในตลาดทั่วไปและมีความบางเพียง 6.6 มิลลิเมตร มีหน้าจอ 2 ขนาดคือ 10.5 นิ้ว ราคาจำหน่าย 19,900 บาท และ 8.4 นิ้ว ราคาจำหน่าย 16,90 0บาท

“ซัมซุงต้องการเปิดตลาดแท็บเล็ตเซ็กเม้นท์ใหม่สำหรับคนที่ต้องการใช้งานเพื่อดูคอนเทนต์บันเทิงซึ่งที่ผ่านมาซัมซุงประสบความสำเร็จในการเปิดนวัตกรรมใหม่ๆในตลาดมาแล้ว อาทิ เอส เพน ปากการที่ใช้สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ฯลฯ ซึ่งเชื่อว่าซัมซุงกาแลคซี แท็บ เอส จะประสบความสำเร็จเหมือนซัมซุง กาแลซี แท็บ 3 Lite ที่มียอดขายเติบโตถึง 30% เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ”

ด้าน นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานฝ่ายกลยุทธ์ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที กล่าวว่า ตลาดแท็บเล็ตของไทยในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมือง แต่ขณะนี้การเมืองเริ่มสงบแล้วเชื่อว่าครึ่งปีหลังจะทำให้ตลาดแท็บเล็ตของไทยกลับมามีอัตราการเติบโตได้ 30% ซึ่งในส่วนของซัมซุงก็เช่นกันจะมีอัตราการเติบโตเป็นเลข 2 หลักอย่างแน่นอน โดยได้เตรียมงบประมาณในการทำตลาดไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ใช้สื่อแบบ 360 องศาครอบคลุมทั้ง ทีวี นิตยสารหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ ฯลฯ

นอกจากนี้ทางซัมซุงยังได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเปิด ซัมซุงเอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์ ที่สยามสแควร์วัน ซึ่งเป็นซัมซุง สโตร์ ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พื้นที่กว่า 422 ตารางเมตรแบ่งเป็น 3 ชั้นมีโซนที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์จต่างๆเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองพร้อมมีพนักงานที่เชียวชาญของซัมซุงคอยแนะนำ โซนจำหน่ายสินค้า และโซนบริการหลังการขายแบบครบวงจรภายในจุดเดียว โดยปัจจุบันซัมซุงมีสโตร์อยู่ 130 สาขาทั่วประเทศ เตรียมเปิดเพิ่มอีก20 สาขาภายในปีนี้ใช้งบลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 10 ล้านบาท.

ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 9 กรกฎาคม 2557